ข่าว

บิ๊กแป๊ะ สั่งเร่งรัดคดีลวงเด็ก 14 ขยี้กามนานครึ่งปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร. กำชับเจ้าหน้าที่เร่งติดตามจับคนร้ายล่อลวงเด็กหญิงวัย 14 ปีไปข่มขืนนานกว่าครึ่งปี หลังพ่อเหยื่อโร่แจ้งความกองปราบฯ

 

             วันที่ 14 ส.ค. 2562 พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีเหตุพ่อของลูกสาววัย 14 ปี ร้องเรียนตำรวจกองปราบปราม ว่า บุตรสาวถูกผู้รับเหมาก่อสร้างพร้อมคนงานรุมข่มขืนมานานกว่าครึ่งปี โดยผลคดียังไม่มีความคืบหน้า ว่า ได้รับรายงานเรื่องนี้แล้วโดยผู้เสียหายพร้อมบิดาได้เดินทางมาแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาเป็นชาย 5 คน และหญิง 2 คน ในความผิดฐาน ”โดยปราศจากเหตุอันสมควร พรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดา มารดาหรือผู้ปกครอง เพื่อการอนาจาร, กระทำชำเราเด็กซึ่งอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และพาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร” ซึ่งเกิดเหตุในหลายท้องที่ โดยพนักงานสอบสวนกองปราบฯได้สอบปากคำและส่งมอบพยานหลักฐานสำนวนการสอบสวนให้พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

 

 

             ในส่วนประเด็นที่บิดาผู้เสียหายได้มาแจ้งความร้องทุกข์ที่สภานีตำรวจภูธรกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กรณีบุตรสาวผู้เสียหายออกจากบ้านและไม่สามารถติดต่อได้นั้น ซึ่งได้แจ้งความไว้เป็นหลักฐาน โดยเกรงว่าจะเกิดอันตราย และเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวบุตรสาว ต่อมาภายหลังบิดาผู้เสียหาย สามารถติดต่อผู้เสียหายได้แล้ว โดยพบว่าไปอาศัยอยู่กับอดีตนายจ้างของบิดา ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งภายหลังทราบว่าได้ถูกอดีตนายจ้าง และคนงานรับเหมาก่อสร้าง 4 ราย ข่มขืนกระทำชำเรา

             สำหรับกรณีที่บิดาผู้เสียหายได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ในพื้นที่ สถานีตำรวจนครบาลประเวศ นั้น ได้สอบปากคำและให้เจ้าหน้าที่สืบสวนลงพื้นที่ที่เกิดเหตุเพื่อพิสูจน์ทราบและสืบสวนติดตามตัวคนร้าย โดยในวันนี้พนักงานสอบสวนได้นัดผู้เสียหายเข้ามาสอบปากคำต่อหน้าสหวิชาชีพ พนักงานอัยการและนักสังคมสงเคราะห์ และผู้เกี่ยวข้องตามขั้นตอนของกฎหมาย

             รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวต่ออีกว่า คดีนี้อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน เนื่องจากผู้เสียหายเป็นเยาวชน และมีความผิดเกิดขึ้นเกี่ยวพันกันในหลายท้องที่ ตลอดจนอาจจะเข่าข่ายในความผิดฐานค้ามนุษย์ ซึ่งต้องสอบสวนปากคำร่วมกับพนักงานอัยการและนักสังคมสงเคราะห์ และรอผลรับรองจากแพทย์ เพื่อนำมาประกอบคดี โดยในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถพิสูจน์ทราบตัวผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว อยู่ในระหว่างการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง และขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

             พร้อมกันนี้ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเร่งรัดดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายเพื่อนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็ว คดีนี้ถือเป็นเหตุสะเทือนขวัญ เพราะเป็นการใช้ความรุนแรงกระทำทางเพศกับเด็ก โดยได้เน้นย้ำให้การดำเนินการสืบสวนสอบสวน ด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว เป็นธรรมกับทุกฝ่าย ดำเนินการตามหลักกฎหมาย อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์หรือพยานหลักฐานที่ชี้ถึงตัวผู้กระทำความผิดเป็นสำคัญ และต้องสามารถนำผู้ก่อเหตุมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมให้ได้โดยเร็ว และให้ผู้บังคับบัญชาควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อเยียวยาความเสียหาย และสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนและสังคม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ