ข่าว

"จักรทิพย์"สั่งตร.ดูแลปชช.ประสบเหตุพายุถล่มสตูล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จักรทิพย์"  สั่งหน่วยงานตำรวจลงพื้นที่  ช่วยเหลือ ประชาชน ประสบเหตุพายุพัดถล่ม จ.สตูล  


 

          11 ส.ค.2562 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุพายุพัดถล่มจังหวัดสตูล มีประชาชนได้รับผลกระทบจำนวนมากว่าได้รับรายงานจาก ภูธร.จ.สตูล ว่า จากเหตุการณ์เกิดลมพายุพัดกระหน่ำ ฝนตกลงมาอย่างหนัก ในพื้นที่ของจังหวัดสตูล เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา พบว่าหลายพื้นที่ได้รับความเสียหาย ส่งผลให้ต้นไม้บนถนนหักโค่นลงมา ขณะที่บ้านเรือนประชาชน ถูกพายุพัดถล่มจนพังเสียหายจำนวนมาก ซึ่งภาพรวมทั้งจังหวัดรับผลกระทบแล้ว 4 อำเภอ 10 ตำบล 30 หมู่บ้านนั้น

 


          รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ สั่งการให้ ภ.จว.สตูล , กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 436 , ตำรวจท่องเที่ยวสตูล , ตำรวจน้ำ จัดชุดเฉพาะกิจเคลื่อนที่เร็ว พร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน อาทิ ขนย้ายสิ่งของ ลำเลียงผู้ประสบภัยออกจากพื้นที่ และ ฟื้นฟู เยียวยา พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุดังกล่าว หากบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ ได้รับความเสียหาย ให้ผู้กำกับสถานีตำรวจในพื้นนั้นเปิดโรงพักให้บริการประชาชน เข้าพักอาศัยพร้อมบริการน้ำ อาหาร ยารักษาโรคและสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น โดยบูรณาการกำลังร่วมกับทหาร ฝ่ายปกครอง ทั้งภาครัฐและภารเอกชน พร้อมกำชับให้เพิ่มวงรอบในการตรวจตรา เพื่อป้องกันมิจฉาชีพฉวยโอกาสซ้ำเติมประชนที่ได้รับความเดือดร้อน


          ทั้งนี้ ขอประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารหน่วยงานราชการเกี่ยวกับสภาพอากาศ น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม ในช่วงนี้อย่างใกล้ชิด ประกอบกับขอความร่วมมือ พี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการ โปรดปฎิบัติตามคำเตือนหรือประกาศอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการท่องเที่ยวทางทะเล ภูเขา น้ำตก ที่มีโอกาสจะเกิดภัยพิบัติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ