ข่าว

มิจฉาชีพกระตุกหนวด ปปง.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มิจฉาชีพแอบอ้างชื่อปปง. ออกใบรับรองปลอม หลอกนักลงทุนต่างชาติสนใจลงทุนเปิดกิจการในไทย ต้องโอนค่าธรรมเนียม 3 แสนบาท เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ

 

          วันที่ 9 ส.ค. 62 พล.ต.ต.ปรีชา เจริญสหายานนท์ รักษาราชการแทนเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) กล่าวว่า ปปง.ตรวจสอบพบว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพได้จัดทำเอกสารปลอมฉบับภาษาอังกฤษ และอ้างว่าเป็นเอกสารใบรับรองที่ออกจากสำนักงาน ปปง. ตามพ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 และพ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้ายและการแพร่ขยายอาวุธที่มีอานุภาพทำลายล้างสูง พ.ศ. 2559 โดยรูปแบบการหลอกลวงของมิจฉาชีพ จะหลอกผู้เสียหายว่าหากบริษัทต่างประเทศต้องการลงทุนในประเทศไทย จะต้องมีใบรับรองจากสำนักงาน ปปง. จึงจะสามารถลงทุนในประเทศไทยได้ ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียหายหลงเชื่อ และได้โอนเงินค่าธรรมเนียมในการออกใบรับรองไปยังมิจฉาชีพแล้วเป็นจำนวนเงิน 9,960 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ โดยคิดเป็นเงินไทยเป็นเงินประมาณ 300,000 บาท

 

มิจฉาชีพกระตุกหนวด ปปง.

 

         พล.ต.ต.ปรีชา กล่าวอีกว่า ปปง.ไม่เคยออกเอกสารใบรับรองและเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในลักษณะดังกล่าวแต่อย่างใด จึงขอแจ้งเตือนประชาชนหรือผู้ประกอบการอย่าหลงเชื่อโดยเด็ดขาด อาจเสียเงินฟรี ทั้งนี้ สำนักงาน ปปง. ได้แจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดตามกฎหมายให้ถึงที่สุดแล้ว.

 

มิจฉาชีพกระตุกหนวด ปปง.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ