ข่าว

อีกแล้วกราดยิงในห้างวอลมาร์ทเท็กซัสสังหารหมู่ 20 ศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจรวบผู้ต้องสงสัยเป็นชายผิวขาววัย 21 ปี ก่อเหตุโดยลำพัง



( ข่าวต่างประเทศ ) สหรัฐอเมริกาเผชิญเหตุกราดยิงอีกครั้ง ล่าสุดเกิดขึ้นที่ห้างวอลมาร์ท และร้านค้าใกล้เคียงในเมืองเอลปาโซ รัฐเท็กซัส เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ( 3 ส.ค.) ผู้คนต้องพากันวิ่งหาที่หลบกระสุนกันอย่างจ้าละหวั่น

 

นับเป็นเหตุยิงกราดนองเลือดครั้งที่สองในเวลาห่างกันไม่ถึงสัปดาห์ หลังจากเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว ก็มีมือปืนกราดยิงผู้คนในงานเทศกาลอาหารประจำปีที่รัฐแคลิฟอร์เนีย 

 

อีกแล้วกราดยิงในห้างวอลมาร์ทเท็กซัสสังหารหมู่ 20 ศพ

 

เผยคลิปคนหลบใต้โต๊ะขณะมือปืนเท็กซัสรัวกระสุนสังหารหมู่ 20 ศพ

(  ตาย 9 เจ็บ 16 กราดยิงโอไฮโอ-สังหารหมู่สองรายซ้อนใน 24ชม ) 


คลิปจากโทรศัพท์มือถือแสดงให้เห็นศพผู้เคราะห์ร้ายเรียงรายบนพื้นลานจอดรถของห้าง อีกคลิปแสดงให้เห็นนาทีประชาชนแตกตื่นวิ่งออกจากห้องท่ามกลางเสียงปืนกึกก้อง 

 

 

อีกแล้วกราดยิงในห้างวอลมาร์ทเท็กซัสสังหารหมู่ 20 ศพ

 

 

ล่าสุด เกรก แอบบ็อต ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส แถลงว่า มีผู้เสียชีวิต 20 คน บาดเจ็บต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล 26 คน เจ้าหน้าที่หวั่นว่ายอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากมีหลายคนอาการสาหัส ทางการเอลปาโซ ประกาศขอรับบริจาคเลือด ซึ่งก็มีประชาชนไปต่อแถวรอบริจาคกันอย่างไม่ขาดสาย 

 

 

ตำรวจระบุว่า ในห้างวอลมาร์ท มีคนเข้าไปใช้บริการในช่วงเวลาเกิดเหตุจำนวนมาก พ่อแม่ผู้ปกครองไปจับจ่ายซื้อของก่อนเปิดเทอมให้ลูก ประเมินมีลูกค้าราว 1,000-3,300 คนอยู่ในนั้น รายงานข่าวจากหลายสำนักระบุว่าเหยื่อกระสุนที่อยู่ระหว่างรักษาในรพ. มีตั้งแต่ อายุ 2-82 ปี 

 

 

 

อีกแล้วกราดยิงในห้างวอลมาร์ทเท็กซัสสังหารหมู่ 20 ศพ

 


เกรก อัลเลน ผู้บัญชาการตำรวจเอลปาโซ กล่าวว่า มีผู้ต้องสงสัยถูกควบคุมตัว 1 คน เป็นชายผิวขาวอายุ 20 ปีเศษ จากเมืองอัลเลน ใกล้เมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส ใช้ปืนยาว เอเค ก่อเหตุ เชื่อว่าเขาเป็นมือปืนลงมือคนเดียว ซีเอ็นเอ็น ระบุชื่อผู้ต้องสงสัย แพททริค ครูเชียส อายุ 21 ปี ทางการเตรียมแจ้งข้อหาฆาตกรรม และเป็นไปได้ว่าอาจเข้าข่ายเป็นอาชญากรรรมจากความเกลียดชัง จากที่พบบันทึกบางอย่างจากผู้ต้องสงสัย ส่อว่าเขาพุ่งเป้าคนเชื้อสายละติน และได้แรงบันดาลใจจากเหตุกราดยิงที่ไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ