ข่าว

ผบ.ตร. ถกชุดคลี่คลายเหตุบึ้มป่วนกรุง - หลบสื่องดให้สัมภาษณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.อ.จักรทิพย์ เรียกประชุมทุกหน่วยงานเกี่ยวข้อง คลี่คลายคดีระเบิดป่วนกรุง นำตัวโชเฟอร์ให้ข้อมูลเบาะแส ใช้เวลาร่วม 2 ชั่วโมง

 

                เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 2 สิงหาคม 2562 ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ศชต. พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.เสนิต สําราญสํารวจกิจ ผบก.น.1 พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ รอง ผบก.สปพ. เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด (อีโอดี) เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมคลี่คลายเหตุระเบิดป่วนกรุงหลายจุด เช่น บริเวณศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ทางลงสถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี เหตุเพลิงไหม้ย่านประตูน้ำ เหตุระเบิดบริเวณพระรามเก้า 57 แยก 1 ฯลฯ และพบวัตถุต้องสงสัยในหลายพื้นที่ โดยใช้เวลาประชุมนานประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที

                ทั้งนี้มีรายงานว่าการประชุมครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่มีหน้าที่รับผิดชอบ หลังมีเหตุเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ทั้งกรุงเทพมหานคร มารายงานความคืบหน้าในการตรวจสอบรายละเอียดของแต่ละพื้นที่ว่ามีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกันหรือไม่ โดยมีทีมเจ้าหน้าที่อีโอดีและเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าร่วมในการประชุมครั้งนี้ด้วย ขณะเดียวกันทีมสืบสวนคลี่คลายคดีดังกล่าวได้เชิญพยานบุคคลซึ่งเป็นคนขับรถแท็กซี่เข้ามาให้ข้อมูล ซึ่งมีเบาะแสเป็นประโยชน์ในการสืบสวน

                ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการประชุมดังกล่าวเป็นการประชุมครั้งที่ 2 หลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีการประชุมในภาพรวมไปแล้ว ทั้งนี้ภายหลังการประชุม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้เดินทางกลับในทันที โดยเดินทางออกอีกฝั่งที่ไม่มีสื่อมวลชนรออยู่ นอกจากนี้ยังไม่มีนายตำรวจระดับสูงออกมาเปิดเผยข้อมูลความคืบหน้าแต่อย่างใด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ