ข่าว

ไฟไหม้กุฏิวัดอายุ 100 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้กุฏิวัดอายุกว่าร้อยปี กลางเมืองอุบลฯ วอดทั้งหลัง

 

               อุบลราชธานี - เพลิงโหมกระหน่ำไหม้กุฏิวัดทุ่งศรีเมือง อ.เมือง จ.อุบลฯ วอด 1 หลัง คาดสาเหตุจากไฟฟ้าช็อต !!! สามเณรชอบเสียบกาต้มน้ำร้อนไว้ และเสียบชาร์จมือถือไว้ตลอด โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ

 

               เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 2 สิงหาคม 2562 ร.ต.อ. ประกรรษวัต เณรแขก รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้กุฏิสงฆ์วัดทุ่งศรีเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี  จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้กุฎิสองชั้น ครึ่งไม้ ครึ่งปูน อย่างรวดเร็ว รถดับเพลิงจากเทศบาลนครอุบลราชธานี  5 คันรุดมายังที่เกิดเหตุ

 

ไฟไหม้กุฏิวัดอายุ 100 ปี

ไฟไหม้กุฏิวัดอายุ 100 ปี

ไฟไหม้กุฏิวัดอายุ 100 ปี

 

               เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกโหมไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ทำให้กุฏิไม้วอดเสียหายไปทั้งหลัง ท่ามกลางความแตกตื่นของภิกษุสงฆ์ สามเณรภายในวัด

 

ไฟไหม้กุฏิวัดอายุ 100 ปี

 

               หลวงปู่จ่อย อายุ 70 ปี พระลูกวัดทุ่งศรีเมือง ที่พักอยู่ที่กุฏิหลังนี้ กล่าวว่า กุฏิมีอายุร้อยกว่าปี สร้างสมัยพระครูวิโรจนรัตโนบล หรือ หลวงปู่รอด เกจิดังแห่งแดนอีสาน ขณะเกิดไฟไหม้เป็นเวลาฉันอาหารอยู่บนศาลา มีญาติโยม วิ่งขึ้นมาบอกว่ามีไฟไหม้ที่กุฏิ จึงรีบมาดู พร้อมกับวิ่งเข้าไปเอาสิ่งของในห้องที่ชั้นล่าง ได้มาแต่สะบงจีวรชุดเดียว จึงรีบวิ่งออกมา นอกนั้นถูกไฟไหม้หมด ซึ่งกุฏิหลังนี้ มีพระพักอยู่ชั้นล่าง 3 รูป ชั้นบน มีเณรพักอยู่ 3 รูป ช่วงเกิดเหตุไฟไหม้ไม่มีใครอยู่ ส่วนสาเหตุไฟไหม้ สงสัยว่าน่าจะเกิดไฟฟ้าช๊อต หรือไฟฟ้าลัดวงจร จากชั้นสอง ที่เณรพัก เพราะชอบเสียบกาต้มน้ำร้อนไว้ และ เสียบชาร์จมือถือไว้ตลอด

 

ไฟไหม้กุฏิวัดอายุ 100 ปี

ไฟไหม้กุฏิวัดอายุ 100 ปี

 

               ร.ต.อ. ประกรรษวัต เณรแขก รองสารวัตร (สอบสวน) กล่าวว่าตรวจสอบทรัพย์สินภายในกุฏิ พบว่า อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า สบง จีวร เครื่องอัฐบริขารของพระสงฆ์ และสามเณร ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมดโชคยังดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต ทั้งนี้สันนิษฐานเบื้องต้นว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งสาเหตุที่แท้จริงต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.อุบลฯ เข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ