ข่าว

"สุทิน" รับแถลงนโยบาย 2 วันปรับทัพอภิปรายลำบาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุทิน" รับแถลงนโยบาย 2 วันปรับทัพอภิปรายลำบาก ชี้ "ประวิตร" เปิดตัวเล่นการเมืองเป็นเรื่องดีตรวจสอบได้ชัดเจน

 

          วันที่ 22 ก.ค. 62 - นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรอบเวลาในการแถลงนโยบายของรัฐบาลที่มีขึ้นเพียง 2 วัน ว่า หากถามว่าพรรคยอมรับได้ไหม ก็เป็นการจำใจยอมรับ เพราะต้องการเวลาในการอภิปราย 3 วันเป็นอย่างน้อย แต่ฝ่ายรัฐบาลระบุว่าวันที่ 27 ก.ค.ไปชนกับวันสำคัญของประเทศ ก็ยอมรับได้ ทั้งนี้คาดว่าจะทำให้ฝ่ายทำงานลำบากขึ้นในการอภิปราย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการปรับจำนวนส.ส.ที่จะขึ้นอภิปรายให้เหมาะสม ซึ่งวันนี้พรรคเพื่อไทยจะมีการติวกันและวางตัวโดยดูจากเนื้อหาการอภิปรายของส.ส.แต่ละคน ก่อนที่จะคุยกับพรรคร่วมฝ่ายค้านทั้ง 7 พรรค ในวันพรุ่งนี้

 

         ส่วนกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องให้วินิจฉัยคุณสมบัตินายกฯ นายสุทิน กล่าวว่า จะไม่ทำให้อภิปรายลำบากเนื่องจากจะย้ำว่าเนื้อหาจะไม่ไปชี้นำศาล และทีมกฎหมายก็ระบุว่าสามารถทำได้ ทั้งนี้เนื้อหาจะไม่ได้อ่อนลงอย่างแน่นอน และเชื่อว่ารัฐบาลเองจะลำบากในการชี้แจงตอบโต้

 

         เมื่อถามว่าการที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เดินทางไปเปิดตัวกับพรรคพลังประชารัฐในวันนี้ นายสุทิน บอกว่า การที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และพล.อ.ประวิตร ลงเล่นการเมืองไม่ใช่เรื่องแปลก ทางพรรครู้มาตลอด รอเพียงเวลาเปิดตัว โดยจากนี้จะทำให้ตรวจสอบได้ชัดเจนยิ่งขึ้น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ