ข่าว

รอง ผบ.ตร. เรียกสอบ "เภสัชกรเดียร์" ขายยาลดอ้วนมรณะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบ.ตร. เรียกสอบ "เภสัชกรเดียร์" 10 ก.ค. นี้ รอผลชันสูตรศพสาวอ่างทองกินยาลดอ้วนดับ


          ที่สำนักงานแห่งชาติ(ตร.) เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 กรกฎาคม พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าหลังบุกทลายโรงงานผลิตยาลดน้ำหนัก ยึดยาลดน้ำหนักพร้อมอุปกรณ์การผลิตจำนวนมาก ที่ จ.กาฬสินธุ์ โดยมี นางวสภัสสร สุลำนาจ อายุ 52 ปี เป็นเจ้าของ และมีหมอเดียร์ เภสัชกรเจ้าของคลินิก ซึ่งเป็นลูกสาวของนางวสภัสสร ที่ลอบนำยาที่มีส่วนผสมสารไซบูทรามีนผสมในยาลดน้ำหนัก และพวกรวม 7 คน

 

          พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า เภสัชกรเดียร์ไม่ได้เป็นหมอตามที่กล่าวอ้าง แต่เป็นเพียงเภสัชกรเท่านั้น ตรวจสอบประวัติเคยถูกดำเนินคดีเมื่อปี 2559 และ 2560 ที่ สภ.เมืองขอนแก่น ในคดีลักษณะเดียวกัน ในเวลาเดียวกันเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2560 เภสัชกรเดียร์ก็ได้ทำการร้องทุกข์กล่าวโทษ ตำรวจนายหนึ่งยศ พ.ต.ท.สังกัดกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(บก.ปคบ.) เนื่องจากได้ให้การช่วยเหลือ และเรียกรับผลประโยชน์จากเภสัชกรเดียร์

 

          จากนั้นทาง บก.ปคบ.ก็ได้มีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ตามคำสั่ง บก.ปคบ. ที่113/60 ลงวันที่ 27 ธันวาคม 2560 ผลการสืบสวนเชื่อได้ว่ามีมูลตามข้อร้องเรียน ทาง บก.ปคบ.จึงตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ตามคำสั่ง บก.ปคม. ที่ 46/2561 ลงวันที่ 13 พฤษภาคม 2561 ในระหว่างสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ได้มีคำสั่งที่ 50/2562 ลงวันที่ 25 มีนาคม 2562 ให้ไปปฏิบัติราชการ ที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ศปก.บช.ก.) โดยขาดจากตำแหน่งเดิม จากการตรวจสอบพบว่าในครั้งนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด ส่วนที่มีการซัดทอดว่ามีตำรวจ ยศ.พ.ต.ท.เข้ามาเกี่ยวข้องนั้น เป็นการให้ปากคำถึงเหตุการณ์ตั้งแต่ปี 59-60 เป็นคนละคดี คนละส่วน

 

          พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า สำหรับเภสัชกรเดียร์นั้น ได้กระทำความผิดมาแล้ว 2 ครั้ง และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 โดยการเข้าตรวจค้นเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมาที่ จ.กาฬสินธุ์ นั้นไม่พบตัวเภสัชกรเดียร์ จึงยังไม่ได้มีการสอบปากคำหรือแจ้งข้อกล่าวหา ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรอสถานบันนิติเวชวิทยา รพ.ตร. เปิดเผยผลชันสูตรพลิกศพของ น.ส.มรกต เจริญกิจ อายุ 30 ปี ที่เสียชีวิตจากการรับประทานยาลดน้ำหนัก ที่ จ.อ่างทอง ว่าผู้เสียชีวิตด้วยสาเหตุใด หากพบว่าสาเหตุมาจากยาลดน้ำหนักที่ซื้อทางออนไลน์มาจาก obe care clinic ก็จะทำการแจ้งข้อกล่าวหา และดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ เภสัชกรเดียร์ จะเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กรณีพ.ต.ท. รายดังกล่าว ในคดีรับสินบนเมื่อปี 59-60
 
         รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับตำรวจยศ พ.ต.ท. นั้น ขณะนี้ยังช่วยราชการที่  ศปก.บช.ก.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ