ข่าว

รอง ผบ.ตร. ลุยค้นคลินิกขายยาลดอ้วนมรณะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบ.ตร. เร่งขยายผลจับยาลดความอ้วนผิดกฎหมาย หลังสาวแม่ลูกอ่อนสั่งซื้อผ่านออนไลน์กินช็อกดับ พร้อมส่งจนท.ลุยค้นโรงงานที่กาฬสินธุ์บ่ายนี้

 

              เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 ก.ค. 2562 พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงกรณีสาวแม่ลูกอ่อนเสียชีวิตจากการกินยาลดน้ำหนักจากคลินิก ที่สั่งมาทางออนไลน์ได้เพียง 12 วัน ว่า จากการตรวจสอบพบความผิดปกติจากซองยามีการส่งมาจากจังหวัดตรัง เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการแกะรอยกลับพบว่าพัสดุถูกส่งมาจากจังหวัดปทุมธานี เมื่อไปตรวจสอบพบว่าที่อยู่จริงกับที่ส่งไม่ตรงกัน และเป็นเพียงบ้านเช่า ไม่ใช่หรูหราตามที่อวดอ้างในเว็บไซต์ จึงได้เข้าตรวจค้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พบแรงงานต่างด้าวเพียง 1 คน ทำหน้าที่บรรจุยาดังกล่าวใส่ซองที่มีลักษณะเดียวกันกับที่สาวแม่ลูกอ่อนกินแล้วเสียชีวิต และยังพบในใบเสร็จส่งพัสดุยาดังกล่าว มีรายชื่อกว่า 5,600 คน พบเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 34 ล้านบาท และมีการโอนเงินบางส่วนไปยังบัญชีที่จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยพบว่าผู้รับโอนเงินมีที่พักในโรงงานยาขนาดใหญ่ และเป็นผู้ส่งยาที่มีภูมิลำเนาอยู่จังหวัดตรัง

 

 

รอง ผบ.ตร. ลุยค้นคลินิกขายยาลดอ้วนมรณะ

 

 

              พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวอีกว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบโรงงานโกดังที่จังหวัดกาฬสินธุ์ แต่ทราบว่ามาเมื่อคืนที่ผ่านมามีการเผาทำลายยาจำนวนมาก ซึ่งตนเองจะลงไปตรวจสอบในช่วงบ่ายวันนี้(5 ก.ค.) ส่วนการเข้าตรวจค้นที่จังหวัดปทุมธานี พิสูจน์ให้เห็นว่าคลินิกลดความอ้วนที่มีการกล่าวอ้างในออนไลน์ว่ามีหมอ แพทย์ และผู้เชี่ยวชาญในการผลิตยา เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ กลับไม่มีอยู่จริง ยาลดความอ้วนในท้องตลาดมีอยู่ 3 ชนิด คือ ไซบูทรามีน เฟนเตอมีน และลอร์คาเซริน ซึ่งทั้งหมดจะส่งผลกระทบต่อร่างกาย ทำให้เกิดการนอนไม่หลับ คลื่นไส้ ปวดหัว ความดันโลหิตสูง บางชนิดทำให้หัวใจเต้นเร็ว ประสาทหลอน ระบบทางเดินอาหารผิดปกติ จนนำไปสู่ภาวะกล้ามเนื้อหัวใจตาย ระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว และทำให้เกิดการเสียชีวิต

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ