ข่าว

ผวาอาคารถล่ม อาศัยโรงอาหาร-โรงจอดรถ เป็นห้องเรียนชั่วคราว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอนแก่น - คมข่าวทั่วไทย

 

               วันที่ 5 ก.ค. 2562 ที่โรงเรียนบ้านเหล่านาดีต.บ้านหว้าอ.เมืองจ.ขอนแก่นคณะครูและนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 6 ต้องช่วยกันนำผ้าสแลนสีเขียวมาผูกโยงกับเสาอาคารโรงอาหาร โรงจอดรถ และศาลาเอนกประสงค์ เพื่อกั้นเป็นห้องเรียนแบบชั่วคราว หลังจากอาคารเรียนจำนวน 2 หลัง ที่ใช้เป็นห้องเรียนมากว่า 40 ปี เกิดการชำรุดและทรุดโทรมอย่างหนัก ทำให้จังหวัดขอนแก่นมีคำสั่งปิดใช้อาคารและประกาศเป็นพื้นที่อันตราย โดยการเรียนการสอนยังไม่เข้าที่เข้าทางเท่าที่ควร เนื่องจากเด็กๆยังไม่สามารถปรับตัวได้ประกอบกับเป็นที่โล่งแจ้งทำให้ไม่มีสมาธิในการเรียนหนังสือ

 

 

 

               นายมานพ อานจันทึก ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเหล่านาดี กล่าวว่า ทางโรงเรียนจำเป็นที่จะต้องย้ายนักเรียนออกมาเรียนข้างนอกอาคารอย่างไม่มีกำหนด เพื่อความปลอดภัยในชีวิตของครูและนักเรียน เนื่องจากโยธาธิการจังหวัดขอนแก่นเข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว พบว่าโครงสร้างของอาคารเสื่อมสภาพและสามารถพังทลายลงมาได้ทุกเมื่อ จึงเห็นว่าไม่ควรที่จะฝืนใช้อาคารทั้ง 2 หลังอีกต่อไป อย่างไรก็ดีทางโรงเรียนยังคงมีความห่วงใยต่อนักเรียนที่ออกมาเรียนตามศาลาโรงอาหารและโรงจอดรถ เพราะบางวันมีฝนตกและแดดร้อน ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพของนักเรียน จึงวอนไปถึงผู้หลักผู้ใหญ่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งให้ความช่วยเหลือด้วยการจัดสรรงบก่อสร้างอาคารเรียนหลังใหม่ให้กับนักเรียน

 

 

ผวาอาคารถล่ม อาศัยโรงอาหาร-โรงจอดรถ เป็นห้องเรียนชั่วคราว

 

 

               ขณะที่ ด.ญ.นิลดา นักเรียนชั้น ป.5 บอกว่า ก่อนหน้านี้ตนเองและเพื่อนๆต้องเรียนหนังสือไปด้วยความกังวลเพราะกลัวว่าอาคารเรียนจะพังลงมาทับ ทำให้ไม่มีความสุขในการเรียนหนังสือ เวลาที่มองเห็นรอยแตกร้าวของอาคารก็กลัว ตอนนี้ครูได้ให้ออกมานั่งเรียนข้างนอกอาคาร แม้ว่าอากาศจะร้อนบ้างแต่ก็รู้สึกปลอดภัยกว่า และไม่ต้องมาคอยกังวลถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้น อยากวอนไปถึงผู้ใหญ่และนายกฯประยุทธ์ ให้ความช่วยเหลือด้วยการสร้างอาคารเรียนหลังใหม่ให้ เพื่อให้ตนเองและเพื่อนๆได้มีอาคารเรียนที่มั่นคงแข็งแรง

 

 

----------------------------

(ข่าว/ภาพ กฤศเมธ โลโห)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ