ข่าว

"เด็กชวน"​ ป้องนาย ยันไม่เคาะบรรจุญัตติสอบที่มาส.ว.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ลูกน้องชวน"​ ป้องนาย ยันไม่เคาะ บรรจุญัตติสอบที่มาส.ว.หรือไม่ "สมบูรณ์" ขู่ฟ้องกลับ "สุทิน" กรณีอภิปรายหมิ่นศาลกลางสภาฯ

 

          นพ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมแจ้งความดำเนินคดีต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพราะไม่บรรจุญัตติที่พรรคร่วมฝ่ายค้านเสนอให้มีคณะกรรมาธิการวิสามัญตรวจสอบการได้มาซึ่ง ส.ว. ว่า กรณีดังกล่าวนายชวนยังไม่มีข้อสรุปว่าจะบรรจุหรือไม่ เนื่องจากต้องพิจารณาตามขั้นตอนของการบรรจุญัตติก่อน โดยได้มอบหมายให้นายศุภชัย โพธิสุ รองประธานสภาฯ คนที่สองเป็นผู้พิจารณารายละเอียด ทั้งนี้ตนยืนยันว่านายชวนมีขั้นตอนการพิจารณา ดังนั้นอย่าใช้การข่มขู่หรืออิทธิพลใดๆ เพื่อดำเนินคดีกับนายชวน

 

          ขณะที่นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า สำหรับกรณีของนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทยระบุจะดำเนินคดีกับนายชวนนั้น ตนขอเตือนให้นายสุทินระวัง เนื่องจากในการอภิปรายต่อที่ประชุมสภาฯ ระหว่างการพิจารณาความคืบหน้างานปฏิรูปประเทศ นายสุทินกล่าวพาดพิงต่อกระบวนการยุติธรรมในประเด็นมาตรฐานการปฏิบัติหน้าที่ ดังนั้นกรณีดังกล่าวอาจมีผู้ร้องเรียนว่าหมิ่นศาลได้. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ