ข่าว

ทำดีต้องชื่นชม อาสาจราจรวัยเก๋า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพชรบูรณ์ - คมข่าวทั่วไทย

 

               วันที่ 22 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นภาพชินตาที่โรงเรียนบ้านห้วยหินลับ ต.วังกวาง อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ เมื่อได้เห็นคุณลุงจิตอาสาจราจรหน้าโรงเรียน วัย 70 ปี ค่อยช่วยเหลืออำนวยความสะดวกด้านการจราจรมานานกว่า 3 ปี เป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่ผ่านมาพบเห็นร่วมทั้งผู้ปกครอง นักเรียน และครูในโรงเรียน

 

 

ทำดีต้องชื่นชม อาสาจราจรวัยเก๋า

 

 

 

               นอกจากคอยโบกรถพาเด็กข้ามถนน คุณลุงยังคอยตรวจสอบความเรียบร้อยของเด็กๆ ก่อนที่จะเข้ารั้วโรงเรียน ทั้ง เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ถุงเท้า รวมทั้งยังคอยหยอกล้อปลอบโยนเด็กๆที่ร้องไห้ไม่อยากไปโรงเรียน จนกลายเป็นที่รักของบรรดาผู้ปกครอง

 

 

ทำดีต้องชื่นชม อาสาจราจรวัยเก๋า

 

 

               ทราบชื่อต่อมาคือ นายอ่อน ฟักเขียว หรือที่เด็กๆและผู้ปกครองมักจะเรียกว่า "ลุงอ่อน" เพราะอายุ 70 ปีแล้ว ได้เผยความในใจว่า ด้วยความที่บ้านของตนเองอยู่ด้านหน้าของโรงเรียน รวมทั้งไม่ได้ทำงานแล้ว เนื่องจากอายุเยอะและลูกหลานก็คอยดูแลเป็นอย่างดี ไม่ได้มีความเดือดร้อนในเรื่องของความเป็นอยู่ จึงอยากจะทำตนให้เป็นประโยชน์จากเวลาว่างที่ไม่ได้ทำอะไร จึงตัดสินใจออกมาเป็นอาสาจราจรแบบเต็มตัว โบกรถหน้าโรงเรียนนี้มากว่า 3 ปีแล้ว คือรับไม่ได้หากต้องเห็นเด็กโดนรถชน

 

 

ทำดีต้องชื่นชม อาสาจราจรวัยเก๋า

 

 

               นอกจากนี้ลุงอ่อนยังได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า "รู้สึกดีใจที่ได้ช่วยเหลือเด็ก โรงเรียนก็ดีใจที่มีคนมาช่วยพาเด็กๆข้ามถนน ซึ่งลุงก็ดีใจที่ได้ช่วยเหลือสังคม ตั้งใจว่าจะทำไปจนกว่าจะเดินไม่ได้แล้ว"

 

 

ทำดีต้องชื่นชม อาสาจราจรวัยเก๋า

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ