ข่าว

บุกทลายบ่อนไก่ชน รวบนักพนัน 42 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กาฬสินธุ์ - คมข่าวทั่วไทย

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ นำโดยนายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ สั่งการให้นายพูนเพิ่ม พรไตรศักดิ์ ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ สนธิกำลังกับว่าที่ร้อยโทก่อเกียรติ ทิ้งแสน ผู้ช่วยป้องกัน จ.กาฬสินธุ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจกองร้อย อส.จ.กส. ร่วมกับกำลังทหาร ชุดชรบ.เฉพาะกิจอำเภอเมือง และชุด ชรบ.ต.เหนือ เข้าทำการเปิดล้อมจับกุมคดีการพนันชนไก่ ตามข้อร้องเรียนของชาวบ้านว่ามีการลักลอบเปิดบ่อนไก่ชน และเล่นการพนันกัน โดยผิดกฎหมาย หลายครั้ง โดยเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันธรรมดา ที่บริเวณท้ายหมู่บ้าน หมู่ที่ 17 พื้นที่รอยต่อ ม.6 ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์

 

 

 

               โดยกำลังเจ้าหน้าที่ได้บุกเข้าไปในบ่อนไก่ชนดังกล่าวพบเซียนไก่ชนนับร้อยคนกำลังนั่งเชียร์ไก่ชนกันอย่างเสียงดังคึกโครมและเมามัน และยังพบว่ามีการเล่นการพนันกันอีกด้วย ซึ่งพอเห็นเจ้าหน้าที่ต่างพากันวิ่งแตกกระเจิงกันไปคนละทิศละทาง แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 42 คน พร้อมของกลางเงินสด 520 บาท ไก่ชน จำนวน 2 ตัว สมุดโพยพนันไก่ชน จำนวน 5 เล่ม พร้อมอุปกรณ์ต่างๆในการเล่น จึงควบคุมตัวทั้งหมดส่งไปส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ในข้อหาร่วมกันกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนันไก่ชน พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย

 

 

บุกทลายบ่อนไก่ชน รวบนักพนัน 42 คน

 

 

               นายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากทางฝ่ายปกครองได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีการลักลอบเปิดบ่อนพนันชนไก่กันหลายครั้ง ที่บริเวณท้ายหมู่บ้านและมีผู้เข้ามาเล่นพนันกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ รวมทั้งวันธรรมดาระหว่างวันจันทร์-ศุกร์ก็ยังเปิดชนไก่ ทางเจ้าหน้าที่จึงส่งชุดสายลับลงพื้นที่สืบหาข่าว ซึ่งพบว่ามีการลักลอบเปิดบ่อนและพนันชนไก่จริง ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองกาฬสินธุ์จึงได้สนธิกำลังกับฝ่ายปกครอง จ.กาฬสินธุ์ ทหาร อส.และชรบ.เข้าปิดล้อมจับกุมผู้ที่ลักลอบเข้ามาพนันชนไก่ ซึ่งเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ต่างพากันวิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทาง แต่ก็สามารถจับกุมตัวได้จำนวนมากดังกล่าว โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้สั่งห้ามการเปิดบ่อนดังกล่าวอีก พร้อมนำตัวส่งไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ