ข่าว

"เหลือมจิ๋ว" เพ่นพ่านใน "ทำเนียบฯ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เหลือมจิ๋ว" เพ่นพ่านใน "ทำเนียบฯ" หลัง "บิ๊กตู่" กลับจากภารกิจภายนอก ร้อน จนท. พร้อมรถกระเช้าล่าตัว

 

               21 มิ.ย. 62  ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อเวลา 11.15 น. หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เดินทางกลับมาจากปาฐกถาในการประชุมผู้นำธุรกิจอาเซียน ครั้งที่ 5 (The Fifth Bloomberg ASEAN Business Summit - ABS) เนื่องในโอกาสการประชุมผู้นำธุรกิจอาเซียน ครั้งที่ 5 ปรากฏว่า เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นไปยังห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้าได้สักครู่ คนสวนที่ดูแลพื้นที่บริเวณสวนหน้าตึกบัญชาการ 1 ได้เห็นงูเหลือมขนาดความยาวประมาณ 1 เมตร ได้เลื้อยอยู่และหนีขึ้นไปบนต้นปาล์มเพื่อซ่อนตัว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งไปยังหน่วยกู้ภัยสามเสน จากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 1 กรุงเทพมหานคร มาดำเนินการจับเพื่อนำไปปล่อย

 

 

 

               ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 1 กรุงเทพมหานคร ได้มาสังเกตการณ์และได้ประสานเพื่อนำรถกระเช้ามาดำเนินการ เนื่องจากต้นปาล์มมีความสูงกว่า 5 เมตร โดยเจ้าหน้าที่ซึ่งมีความชำนาญในการจับงูใช้เวลาในการนำงูเหลือมลงมาได้ โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที โดยเปิดเผยว่าจะนำไปอนุบาล และขึ้นบัญชีทำทะเบียนประวัติที่หน่วยงานต้นสังกัด ก่อนนำส่งไปยังกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อนำคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

               เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่างูที่จับได้เป็นงูขนาดเล็ก สันนิษฐานว่าเป็นลูกงู แต่ไม่น่าเป็นห่วงว่าพ่อและแม่งูจะอยู่ในบริเวณใกล้เคียง เนื่องจากนิสัยของงูเหลือมเมื่อฟักตัวแล้วจะแยกต่างคนต่างอยู่

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ