ข่าว

เอาผิด รพ.เอกชน โขกค่ารักษา-ยาแพง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมการค้าภายในกระทรวงพาณิชย์ เข้าแจ้งความตร.ทุ่งสองห้อง เอาผิด "รพ.เอกชน" คิดค่ายาและค่ารักษาพยาบาลแพงเกินจริง ชี้มีโทษจำคุก 7 ปี ปรับ 140,000 บาท

 

                สน.โคกคราม เมื่อเวลา 13.20 น. วันที่ 14 มิถุนายน 2562 เจ้าหน้าที่จากกรมการค้าภายในกระทรวงพาณิชย์ ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.บุญเลิศ อาคมวัฒนะ รองผกก.(สอบสวน) สน.โคกคราม กรณี รพ.แห่งหนึ่งในพื้นที่ สน.โคกคราม มีการคิดค่ายาและรักษาพยาบาลแพงเกินจริง เหตุเกิดเมื่อช่วงเดือน เม.ย.61

                ทั้งนี้สืบเนื่องจากมีผู้ร้องเรียนมาทางกรมการค้าภายใน ว่าได้เข้ารักษาอาการท้องเสีย แล้วทาง รพ.เรียกค่าใช้จ่ายถึง 30,000 บาท โดยมีการคิดค่ายาแพงเกินกว่าความเป็นจริง หลังเกิดเรื่อง ทางกรมค้าภายในพบว่า รพ.ดังกล่าว มีการคิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และพบว่ายาที่ใช้รักษามีการคิดราคาที่แพงกว่าราคาจริงในท้องตลาด ทางเจ้าหน้าที่กรมการค้าภายในจึงรวบรวมหลักฐานเพื่อเข้าแจ้งความกับทางตำรวจ

                เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้รับคดีไว้ โดยจะทำการสอบปากคำ เพื่อขอรายละเอียดทั้งหมดจากทางกรมการค้าภายใน และขั้นตอนหลังจากนี้ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานสืบสวนทุกข้อมูลหากพบว่าทาง รพ.ดังกล่าวกระทำผิดจริง จะแจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ กรณีค้ากำไรเกินควร ซึ่งมีโทษจำคุก 7 ปี หรือปรับ 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อผู้เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ