ข่าว

"ประวิตร" โต้ "ธนาธร" ยึดสากลแก้ปัญหาประมง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประวิตร" โต้ "ธนาธร" ยันแก้ปัญหาประมงตามมาตรฐานสากล วอนชาวเรือเข้าใจ

 

               เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 14 มิ.ย. 62 ที่ กระทรวงกลาโหม  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) วิพากษ์วิจารณ์การแก้ไขปัญหาประมงผิดกฎหมาย (ไอยูยู) ที่รัฐบาลดำเนินการนั้นไม่มีประสิทธิภาพ เพราะทำให้ชาวประมงสูญเสียรายได้และเสียโอกาสในการประกอบอาชีพ ภายหลังจากลงพื้นที่ที่บ้านบางเทา อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ว่า

 

 

 

               ทางเจ้าหน้าที่ได้พิจารณาและมีข้อมูลเรื่องการจับปลาในอ่าวไทยไว้หมดแล้ว ไม่ใช่เรื่องที่เพิ่งมาคิดวันสองวันนี้ ส่วนข้อเสนอให้มีการลดโทษนั้น ตนคิดว่าคงลดโทษไม่ได้ เพราะทางสหภาพยุโรป (อียู) เป็นผู้กำหนด ทำให้ตอนนี้เราสามารถปลดใบเหลืองได้ โดยเราต้องยึดมาตรฐานสากล ดังนั้น จึงอยากให้พี่น้องชาวประมงได้เข้าใจ เพราะประเทศไทยต้องไม่ทำอะไรที่นอกเหนือจากทางอียูกำหนดไว้ เนื่องจากเป็นเรื่องสากล และเวลานี้ประเทศไทยก็เป็นสากลแล้ว

               พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่ายอยากให้อยู่ในตำแหน่งต่อไปเพื่อรับผิดชอบงานการแก้ไขปัญหาประมงผิดกฎหมาย หรือ ไอยูยู ว่า "คนมีเยอะแยะ ดูร่างกายผมซิ มันไม่ค่อยดีแล้ว"

               ผู้สื่อข่าวถามว่า มีคนมองว่าควรอยู่รับใช้ชาติต่อไปอีก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็อยู่มา 50 กว่าปีแล้ว เมื่อถามต่อว่า อยู่ต่ออีก 4 ปี ก็ไม่เห็นเป็นไรเลย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "โอ๊ย ... ตายก่อน"

               ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามซักให้ชัดเจนว่าจะคงอยู่ในตำแหน่งรองนายกฯ ตำแหน่งเดียวเลย หรือควบตำแหน่ง รมว.กลาโหม ด้วย แต่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธจะตอบคำถาม โดยระบุว่าขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ตอนนี้บอกไม่ได้ ยังครึ่งๆ กลางๆ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ