ข่าว

ฝากขัง "แม็ก" แก๊งช่างกล ไล่ยำ 3 นร.ปทุมคงคา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.บางนา คุมตัว "แม็ก" ฝากขังหลังมอบตัว คดีไล่ฟัน-ไล่ยิง นร.ปทุมคงคา เขม่นเพื่อนช่างกล แจ้ง 6 ข้อหา เจ้าตัวภาคเสธ ญาติหาหลักทรัพย์ลุ้นประกัน

 

          12 มิ.ย.62 - ที่ศาลจังหวัดพระโขนง ถ.สรรพาวุธ พนักงานสอบสวน สน.บางนา ควบคุมตัว นายจตุรงค์ หรือแม็ก เอี่ยมท้วม อายุ 30 ปี มายื่นฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 12-23 มิ.ย.นี้ เนื่องจากยังต้องสอบสวนพยานอีก 10 ปาก และรอผลการตรวจพิมพ์ลายนิ้วมือผู้ต้องหาจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร

 

          โดยคำร้องระบุพฤติการณ์ สรุปว่า เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.62 เวลาประมาณ 17.10 น. กลุ่มผู้เสียหายซึ่งเป็นนักเรียน ร.ร.ปทุมคงคา 3 คน หลังเลิกเรียนแล้วได้ขี่รถ จยย. เพื่อกลับบ้านพัก แต่มาถึงกลาง ซ.สุขุมวิท 105 (ลาซาล) ได้พบกลุ่มผู้ต้องหา ที่เป็นนักเรียนเทคโนโลยีช่างกลกรุงเทพ ขี่ จยย.สวนทางมา เมื่อเห็นว่าเป็นเด็กต่างสถาบัน ก็ไม่พอใจกัน โดยกลุ่มผู้ต้องหา ขี่รถ จยย. ตามมาที่บริเวณหน้า ตึก บี.เค.แมนชั่น ปากซอยลาซาล 21 แขวงบางนาใต้ เขตบางนา กทม. 

 

          จากนั้นกลุ่มผู้ต้องหา โดยนายพีรพล หรือนนท์ พวงบุรี ที่นั่งซ้อนท้าย จยย. ได้ใช้ปืนไม่ทราบชนิด ยิงเข้าใส่กลุ่มผู้เสียหาย จำนวน 6 นัด กระสุนปืนถูกนิ้วกลางข้างซ้ายของนักเรียนคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุกลุ่มผู้เสียหาย ได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในตึก บี.เค.แมนชั่น 

 

          ส่วนนายพีระพล ได้ซ้อนท้าย จยย. ย้อนกลับไปทางด้านปาก ซ.สุขุมวิท เพื่อไปหานายประเสริฐศักดิ์ หรือบอย สิงห์โสภา และนายจตุรงค์ เอี่ยมท้วม ซึ่งมีบ้านพักอยู่ในซอยดังกล่าว และแจ้งว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทกับนักเรียน ร.ร.ปทุมคงคา

 

          ต่อมา นายจตุรงค์ ผู้ต้องหา จึงได้ขี่รถ จยย. ฮอนด้า สีแดง-ดำ ไม่ทราบทะเบียน มีนายประเสริฐศักดิ์ นั่งซ้อนท้าย มาที่ตึกบี.เค.แมนชั่น เมื่อเห็นกลุ่มผู้เสียหายออกมาจากตึกดังกล่าว นายประเสริฐศักดิ์ ได้ลงจากรถ จยย. แล้วใช้ปืนไม่ทราบชนิดและขนาด วิ่งไล่ยิงใส่กลุ่มผู้เสียหายจำนวน 3 นัดที่วิ่งเข้าไปหลบในตึกดังกล่าว โดยกระสุนปืนถูกกระจกทำให้เศษกระจกกระเด็นไปถูกบริเวณใบหน้านักเรียนอีกคนได้รับบาดเจ็บ ส่วน นายจตุรงค์ ผู้ต้องหา ใช้มีดยาวประมาณ 1 ฟุต วิ่งไล่กลุ่มผู้เสียหายเช่นกัน ซึ่งหลังก่อเหตุ นายจตุรงค์ ผู้ต้องหา และนายประเสริฐศักดิ์ ได้ขี่ จยย.หลบหนีไป       

 

          กระทั่งวันที่ 12 มิ.ย. เวลาประมาณ 09.00 น. นายจตุรงค์ ผู้ต้องหา ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงาน สอบสวน สน.บางนา จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่าผู้อื่น , ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุทำให้ได้รับ อันตรายแก่กายหรือจิตใจ , มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืน ซึ่งไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันสมควร , ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชนิ , พาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไมได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันสมควร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 , 371 , 376 ประกอบมาตรา 80 , 83 และพ.ร.บ.อาวุธปืนฯ มาตรา 7, 8 , 72 ทวิ 

 

          ในชั้นสอบสวน นายจตุรงค์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพ ข้อหาพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านฯ โดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนข้อหาอื่นๆ อีก 5 ข้อหาให้การปฏิเสธ

 

          ทั้งนี้ ศาล พิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ ขณะที่ญาติของนายจตุรงค์ ผู้ต้องหา ก็อยู่ระหว่างหาหลักทรัพย์ เพื่อจะยื่นประกันตัวต่อไป

 

          จนเมื่อสิ้นสุดเวลาทำการศาล ปรากฏว่า ญาติของนายจาตุรงค์ ผู้ต้องหา ไม่ได้ยื่นคำร้องและหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างการฝากขังนี้ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ต่อไป.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ