ข่าว

เด็กพปชร."เชื่อตั้ง" รัฐบาลจบเร็วนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กพปชร.ขอให้ใจเย็น เชื่อตั้ง "รัฐบาล" จบในเร็วนี้ ชี้ "บิ๊กตู่" ควร มีส่วนกำหนด วางคนที่เหมาะกับงาน เชื่อ นำพาประเทศได้ ถ้าทำผิด ไม่หนีต่างประเทศ

 

           9 มิ.ย.-นายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการแย่งชิงกระทรวงระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล จนจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ ว่า ขอให้ใจเย็นๆ การจัดตั้งรัฐบาลจะจบได้เร็วๆ นี้ เพราะทุกคนต้องคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของประชาชนและประเทศชาติก่อน ส่วนเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลนั้น ส่วนตัวมองว่าจริงๆ นายกฯ ควรมีส่วนในการกำหนดด้วย เพราะท่านเป็นหัวเรือใหญ่ หากแต่ละกระทรวงเกิดปัญหาอะไรขึ้นมา อย่าลืมว่านายกฯ ต้องเป็นผู้รับผิดชอบ เพียงแต่ไม่ใช่นายกฯ คนเดียว ทุกองค์ประกอบต้องช่วยกัน การจัดตั้งรัฐบาลต้องเอาประโยชน์ประชาชนเป็นตัวตั้ง เอาคนที่เหมาะสมกับงาน ซึ่งพรรค พปชร.จะไม่มีมาบอกว่ากระทรวงไหนเล็ก กระทรวงไหนใหญ่ เพราะทุกกระทรวงสำคัญหมด 

นายศิริพงษ์ กล่าวว่า ส่วนที่มีการมองว่ารัฐบาลเสียงปริ่มน้ำจะอายุสั้นนั้น ตนยืนยันว่าไม่ปริ่ม เสียงปริ่มน้ำต้องห่างกันคนหรือสองคน แต่การเลือกประธานสภาฯและนายกฯที่ผ่านมา มีคะแนนห่างกันหลายเสียง ดังนั้น ถ้าทุกคนมาประชุม รับผิดชอบร่วมกัน การทำงานสามารถไปได้ ขณะที่การทำงานกับพรรคร่วมรัฐบาลนั้น ทุกอย่างราบรื่นดี รู้จักกันทุกพรรค พูดคุยกันได้ ไม่มีปัญหาอะไร อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อมั่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะนำพาประเทศไปได้ อย่างน้อยก็สบายใจ เพราะท่านเป็นลูกผู้ชายพอ เป็นชายชาติทหาร เขาผิดพลาดอะไรจะยอมรับ และจะไม่หนีไปต่างประเทศอย่างที่ผ่านมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ