ข่าว

พ่อที่เลี้ยงดูมา17 ปีกลายเป็นผู้ต้องสงสัยฆ่าพ่อแม่ที่แท้จริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัยรุ่นจีนวัย 18 กลับไปอยู่กับญาติ หลังตำรวจสอบพบคนที่เลี้ยงมาตั้งแต่ 1 ขวบลักพาตัวไปจากพ่อแม่ที่แท้จริง 


เซาท์ ไชนา มอร์นิงโพสต์ อ้างรายงานจากซีซีทีวี สื่อทางการจีน ว่า เมื่อปี 2544 สามีภรรยานามสกุล เฉิน ถูกทุบตีจนเสียชีวิตภายในบ้าน ที่หมู่บ้านชา'เฟิงชาน ใกล้เมืองซินหยาง มณฑลเหอหนาน  เมื่อตำรวจรุดไปถึงที่เกิดเหตุ พบสามีและภรรยานอนจมกองเลือด แต่ลูกชาย วัย 1 ขวบหายตัวไป 


ตำรวจที่ทำคดีนี้ กล่าวว่า ตอนไปถึงจุดเกิดเหตุ มืดค่ำแล้ว พบเลือดกระจายอยู่ทั่ว กับร่างผู้เสียชีวิต 2 ศพ ไม่มีร่องรอยการพังประตูเข้าไป เขากับเพื่อนตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายทั้งคู่รู้จักกับคนร้าย และลูกชายถูกลักพาตัวไป 


ตลอด 17 ปี ไม่มีใครรู้ว่าฆาตกรคือใคร และเด็กหายไปอยู่ที่ไหน กระทั่งเมื่อปีที่แล้ว ตำรวจพบว่าดีเอ็นของญาติสามีภรรยาที่เสียชีวิต สอดคล้องกับวัยรุ่นชายคนหนึ่งในเมืองไคเฟิง มณฑลเหอหนาน 


ตำรวจอีกคนจากเมืองซินหยาง กล่าวว่า ผลสอบสวนพบว่าวัยรุ่นคนนั้นเป็นลูกบุญธรรม ยิ่งเพิ่มความเป็นไปได้ว่าอาจเป็นเด็กชายที่หายสาบสูญในปี 2544 และหลังจากการสัมภาษณ์เด็กกับการตรวจดีเอ็นเอเพิ่มเติม ก็เป็นที่แน่ชัดว่าเป็นคนคนเดียวกัน 


จากนั้น ตำรวจพุ่งความสนใจไปที่นายจาง พ่อบุญธรรม ซึ่งเป็นหมอที่เคยไปประจำในชนบทหลายแห่ง อีกทั้งเคยทำงานที่หมู่บ้านชางเฟิงชานในช่วงเดียวกับที่สามีภรรยาเฉินถูกฆาตกรรม จากคำให้การของพยานหลายปากนำไปสู่ข่อสรุปว่าเขาคือผู้ต้องสงสัย  


ซีซีทีวีรายงาน ขณะถูกตำรวจสอบปากคำ นายจางเปิดปากรับสารภาพ และถูกควบคุมตัว แต่ไม่มีการเปิดเผยว่าอะไรคือมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุฆ่าคนตายแล้วนำเด็กไปเลี้ยง ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการพิจารณาคดี 

สื่อจีนไม่ได้ลงรายละเอียดเกี่ยวกับวัยรุ่นชาย นอกจากระบุว่าหลังพ่อบุญธรรมถูกจับกุม เขาได้ย้ายไปอยู่กับญาติพี่น้องร่วมสายเลือดพ่อแม่ที่แท้จริง 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ