ข่าว

"พปชร."นัดถกเกาะติดสถานการณ์จัดตั้งรัฐบาลพรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พปชร."นัดถกเกาะติดสถานการณ์จัดตั้งรัฐบาลพรุ่งนี้ เผยต้องคุยพรรคร่วม ไม่เฉพาะเรื่องตำแหน่ง ต้องประสานประโยชน์ทุกพรรคให้มีผลงานตามที่หาเสียง


20 พฤษภาคม 2562 แหล่งข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้รับทราบมติผลการประชุมจากทางพรรคภูมิใจไทยและประชาธิปัตย์ในวันนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่การทาบทามอย่างเป็นทางการหรือการแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาลจำเป็นจะต้องรอการพูดคุยสำเร็จเป็นที่เรียบร้อยก่อน 

 

 

ขณะนี้การเจรจาหารือเพื่อร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลยังไม่ได้ข้อยุติ ยังต้องหารือและตกลงกันอีกในหลายประเด็น นอกเหนือจากเรื่องของตำแหน่งรัฐมนตรี ยังมีเรื่องของแนวทางนโยบายรัฐบาลที่จะต้องประสานประโยชน์เพื่อให้ทุกพรรคการเมืองได้มีโอกาสสร้างผลงานตามที่ได้หาเสียงเอาไว้ 
          
โดยเฉพาะพรรคภูมิใจไทยที่ได้เปิดทางว่าหากพรรคการเมืองแกนนำจัดตั้งฐัฐบาลต้องการเทียบเชิญไปเข้าร่วมทำงานสามารถเดินทางไปที่การพรรคได้นั้น หากการพูดคุยเป็นที่ชัดเจนและได้ข้อยุติแล้วก็คงจะดำเนินการ และเห็นว่ายังมีเวลาจนกว่าจะถึงวันที่ 23 พ.ค.นี้ และในทางการเมือง เหลือเวลาอีก 2-3 วันก็ถือว่ายังมีเวลา รวมถึงพรรคชาติไทยพัฒนาที่จะมีการประชุมกันในวันที่ 24 พ.ค.ก็ถือว่ายังไม่สายเกินไปที่จะร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล
             
แหล่งข่าวจากพรรคพลังประชารัฐยังเปิดเผยด้วยว่า กระแสข่าวเรื่องของตำแหน่งรัฐมนตรีต่างๆในรัฐบาล ที่เป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติในการรายงานข่าวของสื่อมวลชนซึ่งเมื่อได้ข้อยุติแล้วอาจจะตรงหรือไม่ตรงกับที่เป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ก็ได้ทั้งนี้ในวันที่ 21 พ.ค.นี้ แกนนำของพรรคพลังประชารัฐจะร่วมหารือถึงสถานการณ์และการจัดตั้งรัฐบาลพร้อมกันด้วย

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ