ข่าว

ผู้ใจบุญโอนเงินช่วยชายตาบอดหว่านแห

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ใจบุญจากทั่วประเทศโอนเงินช่วยเหลือชายตาบอดหว่านแห เกือบ 3 แสนบาท ไว้ซ่อมแซมบ้านและเป็นทุนการศึกษาให้ลูกสาว ด้านชายตาบอดกราบขอบคุณอย่างสุดซึ้ง

 
20 พฤษภาคม 2562 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานถึงความคืบหน้าการกรณี การให้ความช่วยเหลือ ชายพิการตาบอดสนิททั้ง 2 ข้าง ซึ่งอาศัยอยู่ภายในบ้านปูน 1 ชั้น เลขที่ 55/5 ม.13 ต.เฉนียง (ฉะ-เนี๋ยง) อ.เมือง จ.สุรินทร์  

 

ซึ่งอยู่ในสภาพบ้านเก่า อิฐผนังบ้านเปลือยยังไม่ได้ฉาบปูน หลังคากระเบื้องเก่า มีรอยรั่ว หน้าต่างมีแต่ช่องวงกบ ใช้สังกะสีตีปิดไว้พอได้บังแดดบังฝน อาศัยอยู่กับภรรยาและลูกสาว อายุ 12 ปี ซึ่งกำลังจะขึ้นเรียนชั้น ม.1 มีฐานะยากจน แทบไม่มีข้าวกรอกหม้อและที่สำคัญลูกสาวที่กำลังจะขึ้นเรียน ไม่มีเงินทุนการศึกษา เป็นค่าใช้จ่ายไปโรงเรียน

 

แต่ชายพิการรายนี้ ไม่เคยงอมืองอเท้ารอคอยความช่วยเหลือจากใคร ด้วยการออกหาจับปลาและหว่านแ ห รวมทั้งสามารถขึ้นต้นไม้ต้นสะเดาเก็บพืชผักต่างๆ มาขายและประทังชีวิตหล่อเลี้ยงครอบครัวเหมือนคนปกติ รวมทั้งยังรับจ้างยกอิฐบล็อก เพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัวอย่างไม่หยุดนิ่ง ชายพิการตาบอดรายนี้ คือนายสัจจา ใจหาญ อายุ 50 ปี มีภรรยาชื่อนางหาม อุไรรักษ์ อายุ 58 ปี และลูกสาว คือ ด.ญ.กุ้งนาง ใจหาญ อายุ 12 ปี ที่กำลังจะขึ้นเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนเทศบาล 3

 

โดยนายสุจจา ใจหาญ บอกว่าตนเองตาบอดมานานกว่า 25 ปีแล้ว เกิดจากอุบัติเหตุตกจากรถบรรทุกปอ จนทำให้ตาเริ่มพร่ามัว จากนั้นถูกล้อยางรถบรรทุกทับ ขณะกำลังเปลี่ยนยางรถสิบล้อ ทำให้ตาเริ่มบอดสนิท และมาพบกับภรรยาคนปัจจุบันที่ยอมอยู่กินกับตนเองจนมีลูกโดยไม่รังเกียจ แม้จะลำบากแค่ไหนก็ตาม แต่เป็นห่วงเรื่องเดียวอยากให้ลูกสาวได้เรียนสูงๆ มีทุนการศึกษา จะได้ไม่ลำบากเหมือนพ่อ เพราะกำลังจะเปิดเทอม อีกทั้งบ้านที่เก่าทรุดโทรมแล้ว อยากได้ทุนมาซ่อมแซม ลำพังรับจ้างก็ไม่มีเงินเพียงพอกินและให้ลูกไปโรงเรียน ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วเมื่อวันที่ 14 พ.ค.2562 ที่ผ่านมา


ล่าสุดวันนี้ (20 พ.ค.62) ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้า ของการให้ความช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าว พบว่ามีผู้ใจบุญจากทั่วประเทศโอนเงินเข้าช่วยเหลือ ที่บัญชีธนาคารออมสิน สาขาสุรินทร์ ชื่อบัญชี ด.ญ.กุ้งนาง ใจหาญ บัญชีเลขที่ 02 017 030 1657 แล้วจำนวนถึง 26,760.36 บาท นอกจากนี้ยังพบว่ามี จนท.จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุรินทร์ เข้าไปสำรวจข้อมูลเพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือ

 

ขณะที่นายกฤษณุ เหลืองวิบูลย์กิจ นายอำเภอเมืองสุรินทร์ และ พ.ต.อ.ยศวัจน์ งามสง่า ผกก.สภ.เมืองสุรินทร์ ได้มอบเงินส่วนตัวให้คนละ 2 พันบาท รวม 4 พันบาท ให้กับ ด.ญ.กุ้งนาง ใจหาญ นำไปซื้อชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนและเป็นทุนการศึกษาอีกด้วย ขณะที่ นายก อบต.เฉนียง ได้ร่วมกับสมาชิก อบต.เฉนียงและ จนท.อบต.เฉนียง ร่วมกันเรี่ยไรเงินอีกมากกว่า 7 พันบาท เตรียมมอบให้ครอบครัวชายตาบอดรายนี้อีกด้วย นายสัจจา ใจหาญ ชายพิการตาบอด ได้กล่าวขอบคุณผู้ใจบุญจากทั่วประเทศว่า ตนขอขอบคุณทุกท่านที่กรุณาช่วยเหลือให้ลูกสาวได้มีทุนเรียน ตนดีใจมาก ไม่เคยมีเงินมากขนาดนี้มาก่อน ขอบคุณที่เมตตา จะใช้เงินทุกบาททุกสตางค์ให้คุ้มค่าที่สุด บางส่วนจะนำมาซ่อมแซมบ้าน และไว้เป็นทุนให้ลูกสาวเรียนต่อ


ด.ญ.กุ้งนาง ใจหาญ กล่าวว่า หนูขอขอบคุณผู้ใจบุญจากทั่วประเทศที่ช่วยเหลือ หนูจะตั้งใจเรียนให้จบ เป็นเด็กดีของสังคม จะใช้เงินทุกบาททุกสตางค์อย่างมีค่าที่สุด

 

ด้านนายประทีป ดุมนิล ผญบ.บ้านหนองเต่า ม.13 ต.เฉนียง อ.เมือง จ.สุรินทร์ กล่าวว่า นายสัจจา ใจหาญ ก็มีความประสงค์อยากให้มีการเบิกจ่ายบัญชีร่วมกัน 3 คน เพื่อความโปร่งใส ให้คุ้มค่า ที่ผู้ใจบุญช่วยเหลือมา ซึ่งจะได้นำเงินบางส่วนไปปรับปรุงซ่อมแซมบ้าน และไว้เป็นทุนการศึกษา และต้องขอขอบคุณผู้ใจบุญทั่วประเทศที่โอนเงินช่วยเหลือในครั้งนี้

 

ทั้งนี้หากผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือทุนการศึกษา ลูกสาวของชายตาบอด หรือช่วยบริจาควัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเรือนเพิ่มเติม สามารถโอนเงินไปได้ที่บัญชีธนาคารออมสิน สาขาสุรินทร์ ชื่อบัญชี ด.ญ.กุ้งนาง ใจหาญ บัญชีเลขที่ 02 017 030 1657 หรือโทรศัพท์สอบถามข้อมูลได้ที่เบอร์ของ ด.ญ..กุ้งนาง ใจหาญ หมายเลข082-6535009 หรือที่นายประทีป ดุมนิล ผญบ.หนองเต่า หมายเลขโทรศัพท์ 062-1978288

 

 

 
เรื่อง วิจิตร ชุณหกิจขจร  ภาพ  รมิตา สิงหเสรีและทีมข่าวเฉพาะกิจสุรินทร์

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ