ข่าว

คดีข่มขืนเกาะพะงันไม่ใช่ผู้ได้รับพระราชทานอภัยโทษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราชทัณฑ์แจง ผู้ต้องหาข่มขืนนักท่องเที่ยวเกาะพะงัน ไม่ใช่ผู้ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ ถูกปล่อยตัวตั้งแต่ 18 เม.ย.

 

ราชทัณฑ์แจง ผู้ต้องหาข่มขืนนักท่องเที่ยวเกาะพะงัน ไม่ใช่ผู้ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ ถูกปล่อยตัวตั้งแต่ 18 เม.ย. ยันอบรมพฤตินิสัย-หางานให้ทำหลังพ้นโทษ วอนอย่าเหมารวมนักโทษที่ตั้งใจกลับตัว

 

คดีข่มขืนเกาะพะงันไม่ใช่ผู้ได้รับพระราชทานอภัยโทษ

 

          วันที่ 14 พ.ค. 62 พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวชี้แจงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว นายเรวัต หาญสุวรรณ หรือมอส อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้กำลังบังคับขืนใจนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในพื้นที่เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีการนำเสนอข้อมูลว่า นายเรวัตเพิ่งได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำ เมื่อวัน 11 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า นายเรวัตเคยต้องโทษจำคุกคดียาเสพติดที่เรือนจำอำเภอเกาะสมุย ก่อนย้ายไปควบคุมตัวต่อที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษสงขลา เนื่องจากเป็นคดียาเสพติด

 

คดีข่มขืนเกาะพะงันไม่ใช่ผู้ได้รับพระราชทานอภัยโทษ

 

          ต่อมานายเรวัตถูกย้ายไปควบคุมตัวต่อที่เรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี ตามคำพิพากษาของศาลให้จำคุก 5 เดือน 10 วันในคดี พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษและ พ.ร.บ.จราจรทางบก และครบกำหนดโทษได้รับการปล่อยตัวเมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา ไม่ใช่การปล่อยตัวจากการได้รับพระราชทานอภัยโทษแต่อย่างใด ซึ่งระหว่างถูกควบคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ดำเนินการตามกระบวนการพัฒนาพฤตินิสัย อบรมพัฒนาจิตใจและร่างกาย ตลอดจนการฝึกวิชาชีพ เป็นระยะเวลา 1 เดือน เพื่อให้พร้อมที่จะออกกลับสู่สังคม รวมถึงการได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภายนอกช่วยเหลือให้ นายเรวัตได้มีงานทำเป็นช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ภายหลังพ้นโทษอีกด้วย

 
          พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมราชทัณฑ์ ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้ต้องขังอีกมากที่รับโทษภายในเรือนจำและพยายามพัฒนาตัวเองพร้อมกลับใจเพื่อให้สังคมยอมรับ ตลอดจนผู้พ้นโทษที่ประสบความสำเร็จ ที่แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจที่จะเป็นคนดีของสังคม และไม่หันกลับไปกระทำผิดซ้ำอีก.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ