ข่าว

"พปชร." มั่นใจเป็นแกนนำจัดตั้ง "รัฐบาล" แน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พุทธิพงษ์" เผย "พปชร." รอ "กกต." ประกาศรับรอง ส.ส. ก่อนลุยรวมเสียงตั้ง "รัฐบาล" มั่นใจ เป็นแกนนำแน่ ยัน "เสี่ยตั้น-ชาญวิทย์-มาดามเดียร์" ไม่ได้ถือหุ้นสื่อ

 

          เมื่อวันที่ 7 พ.ค.62 นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาล ว่า คงต้องรอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ อย่างเป็นทางการในวันที่ 8 หรือ 9 พฤษภาคมนี้ก่อน จึงจะทราบว่าแต่ละพรรคการเมืองนั้นได้จำนวน ส.ส.เท่าใด เพราะจำนวน ส.ส.ถือว่ามีผลและมีความสำคัญอย่างมากต่อการจัดตั้งรัฐบาล ดังนั้น จึงต้องรอความชัดเจนในหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น การประกาศรับรองผลเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ การยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสูตรการคำนวณ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เป็นต้น ดังนั้นทางพรรคจึงไม่สามารถที่จะกะเกณฑ์ได้ว่าจะสามารถประกาศจัดตั้งรัฐบาลได้เมื่อใด 

 

          “ส่วนการเดินหน้าพูดคุยทาบทามพรรคการเมืองอื่นๆ มาร่วมกันตั้งรัฐบาลนั้น ก็ยังไม่มีความคืบหน้าไปกว่าก่อนหน้านี้ที่ได้เป็นข่าวไปแล้ว แต่พรรค พปชร.ยังมั่นใจจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เพราะพรรคพันธมิตร ที่มีแนวทางทางการเมืองแบบเดียวกัน ต่างยืนยันจะจับมือกับพรรค พปชร.เพื่อตั้งรัฐบาล นำพาประเทศไปสู่ความสงบ” นายพุทธิพงษ์ กล่าว

 

          นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่มีการยื่นเรื่องร้องเรียนและขุดคุ้ย ว่าที่ ส.ส.ของพรรค พปชร.ว่าถือครองหุ้นสื่อมวลชน โดยอ้างว่าทำให้ขาดคุณสมบัติการเป็นผู้สมัคร ส.ส.ไม่ว่าจะเป็น นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค นายชาญวิทย์ วิภูศิริ ว่าที่ ส.ส.กทม. รวมถึง น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์ ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ซึ่งเป็นภรรยาของเจ้าของสื่อนั้น ทั้ง 3 คนต่างยืนยันว่าสามารถชี้แจง กกต.ได้ทุกกรณี และจะไม่เป็นปัญหากระทบต่อพรรคแต่อย่างใด เพราะยืนยันตรงกันว่า ไม่ได้ถือครองหุ้นสื่อมวลชนแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวก็สุดแล้วแต่ กกต.จะพิจารณา
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ