ข่าว

"ฟอร์ด เส้นทางสีแดง" โดนแล้ว พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดีเอสไอ" แจ้งข้อหา "ฟอร์ด เส้นทางสีแดง" ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โพสต์เท็จกล่าวหา คสช. ใช้ ม.44 ตัดสิทธิ์ทางการเมืองบุคคลสำคัญเพื่อผูกขาดอำนาจ

 

               กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) 19 เม.ย. 62  พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนกองคดีความมั่นคงได้รายงานว่าในวันนี้ นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือ ฟอร์ด เส้นทางสีแดง แนวร่วมนักเคลื่อนไหวกลุ่มคนเสื้อแดง ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กองคดีความมั่นคง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ในความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 เนื่องจากนายอนุรักษ์ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 62 ว่า

 

 

 

               คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะใช้อำนาจตามรัฐธรรมนูญใช้อำนาจตามมาตรา 44 เพื่อตัดสิทธิ์บุคคลสำคัญท่านหนึ่งไม่ให้เกี่ยวข้องทางการเมือง หรืออีกนัยหนึ่งต้องการผูกขาดอำนาจในการปกครองประเทศอยู่ในมือของกองทัพฝ่ายเผด็จการ ซึ่งกรณีดังกล่าวเข้าข่ายเป็นการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ หรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน ซึ่งดีเอสไอรับเรื่องไว้เป็นคดีพิเศษ ที่ 12/2562

               พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าวอีกว่า ภายหลังจากนายอนุรักษ์ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว พนักงานสอบสวนจะเปิดโอกาสให้นายอนุรักษ์นำพยานหลักฐานมาแก้ข้อกล่าวหาเพื่อหักล้างว่าไม่ได้กระทำความผิดอย่างไร จากนั้นทางพนักงานสอบสวนจะพิจารณาพยานหลักฐานทั้งหมดก่อนมีความเห็นทางคดี และส่งต่อไปยังอัยการเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ