ข่าว

ลูกสาวรองผกก. เริ่มขยับมือได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกสาวรองผกก.เหยื่อเสี่ยเบนซ์เมาขับ เริ่มขยับมือได้ แพทย์รอดูอาการ2-3วันก่อนพิจารณาผ่าตัดสมองหรือไม่ พี่สาวกลับจากตปท.ถึงคืนนี้ ตร.รอเผาศพเสร็จก่อนนัด2ฝ่ายเจรจา

 

               จากกรณีที่ นายสมชาย เวโรจน์พิพัฒน์ อายุ 57 ปี ก่อเหตุเมาแล้วขับรถเบนซ์ รุ่น อี250 สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ษฮ789กรุงเทพฯ ชนรถเก๋งซูซูกิ สวิฟท์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 2กก3653กรุงเทพฯ เป็นเหตุให้ พ.ต.ท.จตุพร งามสุวิชชากุล รองผกก.(สอบสวน) กก.2 บก.ป. เสียชีวิตคาที่ ส่วนนางนุชนาถ งามสุวิชชากุล 44 ปี ภรรยา และน.ส.พิญาภา งามสุวิชชากุล อายุ 16 ปี ได้ ลูกสาว ได้รับบาดเจ็บสาหัส กระทั่งนางนุชนาถ ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

 

 

 

               ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (14 เมษายน) พ.ต.ท.ศิริพงษ์ เพื่อนสงคราม รองผกก.หัวหน้างานสอบสวน สน.ศาลาแดง เปิดเผยว่า หลังศาลอนุญาตให้ประกันตัวนายสมชาย ทางศาลได้นัดหมายให้นายสมชายไปรายงานตัวที่ศาลอีกครั้งในวันที่ 25 เม.ย.นี้ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะทำหน้าที่ต่อไปตามกระบวนการเฉกเช่นเดียวกับคดีที่เคยมีผู้ขับขี่ยานพาหนะเมาสุราแล้วเฉี่ยวชนคู่กรณีจนมีผู้เสียชีวิต ผู้ได้รับบาดเจ็บ และทรัพย์สินได้รับความเสียหายทั่วๆไป

               พ.ต.ท.ศิริพงษ์ กล่าวอีกว่า ส่วนการสอบปากคำในชั้นสอบสวน ผู้ต้องหายอมรับสารภาพตามฐานความผิดที่พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาไป อีกทั้งผู้ต้องหายอมรับว่าจะชดใช้เยียวยาค่าสินไหมให้กับญาติผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่ ซึ่งประเด็นนี้ต้องรอหลังจากที่ฝ่ายผู้เสียหายดำเนินการเรื่องการฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตเสร็จสิ้นแล้ว จึงจะนัดหมายให้คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายมาเจรจาต่อหน้าพนักงานสอบสวนอีกครั้ง ส่วนการสรุปสำนวนส่งฟ้องหลังจากนี้จะต้องรอผลการตรวจสอบลายนิ้วมือของผู้ต้องหาว่าเคยมีประวัติต้องโทษคดีใดมาก่อนหรือไม่ รวมถึงรอผลการชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย จากแพทย์นิติเวช รอผลการตรวจสอบรถยนต์คู่กรณีและที่เกิดเหตุจากกองพิสูจน์หลักฐาน ก่อนรวบรวมสำนวนคดียื่นฟ้องต่ออัยการตามกฎหมายต่อไป

               ขณะที่ พ.ต.อ.วาที อัศวุฒมางกุร รองผบก.สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อนสนิท พ.ต.ท.จตุพร งามสุวิชชากุล ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปเยี่ยม ด.ญ.พิชญาภา หรือน้องแพรว อายุ 12 ปี ลูกสาวคนเล็กของผู้ตายที่โรงพยาบาลกรุงเทพ เบื้องต้นเจ้าตัวมีอาการตอบสนองด้วยการขยับมือได้แล้ว หลังจากนี้แพทย์ที่ดูแลอาการแจ้งว่า ขอดูอาการอีก 2-3 วัน เพื่อพิจารณาอีกครั้งว่าต้องเข้ารับการผ่าตัดสมองหรือไม่

               ส่วน น.ส.ศุภาพิชญ์ หรือน้องพลอย อายุ 16 ปี ลูกสาวคนโตที่กำลังศึกษาต่ออยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกานั้น กำลังอยู่ระหว่างเดินทางกลับมายังประเทศไทย คาดว่าช่วงเวลาประมาณ 21.30 น.วันนี้จะเดินทางมาถึง ซึ่งทางญาติๆจะไปรับที่สนามบินก่อนเดินทางเข้าเยี่ยมอาการน้องสาวต่อไป

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ