ข่าว

"ศรีวราห์" ส่งมอบศพสหายคนสนิท "สุรชัย" ให้ญาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีวราห์" ส่งมอบศพ "สหายภูชนะ" คนสนิท "สุรชัย แซ่ด่าน" ด้านลูกชายเชื่อพ่อถูกฆาตกรรม ยันไม่เคยมีปัญหากับใคร ไม่ชัดปมการเมือง ขณะที่แพทย์ระบุเสียชีวิตผิดธรรมชาติ

 

                ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2562 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เดินทางมาส่งคืนศพนายชัชชาญ บุปผาวัลย์ หรือ สหายภูชนะ อดีตการ์ด นปช. อายุ 54 ปี สหายคนสนิทของนายสุรชัย แซ่ด่าน แกนนำคนเสื้อแดง ที่สถาบันนิติเวชวิทยา พร้อมกับพูดคุยกับนายกึกก้อง บุปผาวัลย์ อายุ 27 ปี ลูกชายของนายชัชชาญ โดยลูกชายได้ฝากศพไว้กับนิติเวชอีกระยะหนึ่ง คาดว่าหลังเลือกตั้งจะรับศพไปบำเพ็ญกุศล เนื่องจากเกรงว่าจะกลายเป็นประเด็นทางการเมือง ทั้งนี้นายมนตรี ลือเลิศ อายุ 22 ปี บุตรชายของนายไกรเดช ลือเลิศ อายุ 47 ปี สหายกาสะลอง ได้เดินทางมาพร้อมให้สัมภาษณ์ ว่า เชื่อว่าพ่อถูกฆาตกรรม ที่ผ่านมาเคยไม่เคยเล่าปัญหาอะไรให้ฟัง ส่วนการดำเนินคดีปล่อยให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน

 

 

 

                พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนสรุปสำนวนชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้นแล้ว จึงดำเนินการคืนศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศล และแพทย์ได้ลงความเห็นว่า เสียชีวิตผิดธรรมชาติ ส่วนการดำเนินคดีอาญาอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตว่า เสียชีวิตที่ไหน ใครเป็นคนทำให้เสียชีวิต โดยผลดีเอ็นเอยืนยันออกมาแล้วว่าศพดังกล่าวไม่ใช่นายสุรชัย แซ่ด่าน ตามที่เป็นกระแสข่าว ซึ่งพนักงานสอบสวนเตรียมประสานอัยการสูงสุดในการประสานประเทศเพื่อนบ้านเพื่อข้อมูลทั้งหมด

 

 

"ศรีวราห์" ส่งมอบศพสหายคนสนิท "สุรชัย" ให้ญาติ

 

 

                ด้านนายกึกก้อง กล่าวว่า บิดาได้ไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน เนื่องจากขอลี้ภัยทางการเมืองตั้งแต่ช่วงรัฐประหาร 2557 จนกระทั่งทราบว่าเสียชีวิตดังกล่าว ยืนยันที่ผ่านมาครอบครัวไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับใคร มีเพียงบิดาไปทำงานเบื้องหลังการเมืองเท่านั้น บิดาไม่เคยเล่าปัญหาอะไรให้ฟัง ครั้่งสุดท้ายที่ติดต่อทางโทรศัพท์เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2561 โดยบอกตนว่าจะหายไปสัก 3-4 วัน หลังจากนั้นก็ติดต่อไม่ได้ ทราบอีกทีคือพ่อเสียชีวิต ยืนยันว่าการเสียชีวิตเป็นการฆาตรกรรม ไม่ใช่อุบัติเหตุแน่นอน

 

 

"ศรีวราห์" ส่งมอบศพสหายคนสนิท "สุรชัย" ให้ญาติ

 

 

                ขณะที่ พล.ต.ต.ภวัต ประทีปวิศรุต ผู้บังคับการสถานบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ กล่าวว่า แพทย์ลงความเห็นว่านายชัชชาญ เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ เนื่องจากสภาพศพเน่าเปื่อยเป็นเวลานาน ไม่สามารถบอกได้ว่าเสียชีวิตก่อนหรือหลังโยนลงน้ำ ส่วนศพมีอวัยวะอะไรหายไปบ้างตนไม่รู้ เพราะตนไม่ได้เป็นคนชันสูตรพลิกศพ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ