ข่าว

(คลิป) เปิดสเปคลูกเขย 'เศรษฐีล้ง' ทุเรียน ขอแค่ 3 ข้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดสเปคลูกเขยของอานนท์ เศรษฐีล้ง ทุเรียนเมืองชุมพร หลังประกาศหาลูกเขย เน้นหลักเกณฑ์ไม่ติดการพนันและติดยาเสพติด

เปิดสเปคลูกเขยของอานนท์ เศรษฐีล้ง ทุเรียนเมืองชุมพร หลังประกาศหาลูกเขย เน้นหลักเกณฑ์ไม่ติดการพนันและติดยาเสพติด ไม่จำเป็นต้องร่ำรวย ดีเดย์คัดเลือก 1 เมษายน ที่จันทบุรี

จากกรณีโซเชียลฮือฮามหาเศรษฐีรับซื้อทุเรียนทั่วประเทศโพสต์เฟซบุ๊กประกาศตามหาลูกเขยคุณสมบัติไม่เล่นการพนันไม่ติดยาเสพติด ผ่านหลักเกณฑ์พร้อมให้ทุนทำกิน10ล้านบาท คนแห่แชร์และคอมเม้นท์กันคึกคัก ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ลานทุเรียนตลาดสี่มุมเมือง ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพื่อพบกับนายอานนท์ รถทอง อายุ 60 ปี เจ้าของแผงทุเรียนอานนท์ ซึ่งกำลังพูดคุยกับผู้ขอสมัครเป็นลูกเขยที่แผงทุเรียนอยู่

 

นายอานนท์ เปิดเผยว่าได้โพสต์เล่นๆในกลุ่มพรรคพวก 4-5 พันคนในพ่อค้าทุเรียนและก็แหย่ กันเล่นๆว่าใครมีลูกหลานที่ทำทุเรียนเป็นจะเอามาเป็นลูกเขย ให้ทุน 10 ล้านรถ 10 คัน ซึ่งก็พูดเล่นกันในกลุ่มคล้ายๆกับซาวด์เสียง เพราะเราอยากได้ลูกเขยที่มีอาชีพทำทุเรียน มาต่อยอดได้เลย ไม่ต้องมาสอน เนื่องจากการสอนของแต่ละคนนั้นกว่าจะเป็นได้ 2-3 ปี  ซึ่งมันเป็นงานที่ใช้ความสามารถเฉพาะตัว ประกอบกับลูกสาวก็เรียนจบจาก Abac และไปเรียนภาษาต่อที่ซุนยัดเซ็นจนจบ ครั้นจะรอคนให้มาขอนานเหลือเกิน มันช้า วันนี้ก็มีคนโทรเข้ามาสอบถามในเรื่องนี้ เป็นจำนวนมาก จึงต้องปิดโทรศัพท์ไว้บางช่วง บางคนที่โทรสอบถามเข้ามาก็เรียก"คุณพ่อ"เลย 

หลักเกณฑ์ที่เรากำหนดไว้โดยไม่ต้องการอะไรมากมายคือ

1.เป็นคนดีรู้จักทำมาหากินมีไฟในตัว

2.ไม่ติดการพนัน

3.ไม่ติดยาเสพติด เพราะการพนันยาเสพติดถือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่สุดในการทำกิน

 

การจะทำกินขยันและไม่ขยันถือว่าเป็นเรื่องรองปัญหาหลักคือถ้าติดการพนันแล้ว มันทำการค้าไม่ได้ทำธุรกิจไม่ได้จึงขอเพียง 2-3 ข้อนี้ ซึ่งเรื่องอื่นยังพอลุ้นๆกันไปแต่ 2 อย่างนี้ไม่ได้เลยการพนันยาเสพติด สาเหตุที่เปิดรับสมัครลูกเขยนี้เราต้องสแกนเองเพราะลูกสาว โตแต่ตัวเป็นเด็กเรียนอย่างเดียวมันไม่รู้ว่าคนที่มานั้นจะเป็นเสือสิงห์กระทิงแรดอย่างไร มาในคราบแบบไหนอย่างตัวผมเอง 60 แล้ว มองอะไรปุ๊บย่อมรู้ทันที ก็จะต้องสแกนในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ส่วนผู้ที่โทรศัพท์จะมาสมัครนั้นเนื่องจากเราไม่เห็นหน้าตาก็เลยนัดให้เขาไปที่ลงจังหวัดจันทบุรี ในวันที่ 1 เมษายน 62 เพื่อต้องการคัดเลือกผู้ที่จะมาเป็นลูกเขยว่า ผ่านหรือไม่ผ่าน ในการทำงานอาชีพนี้ และคนที่จะมาสมัครเป็นลูกเขยนั้นจะต้องเป็นในเรื่องของทุเรียน ใครเป็นก็ทำไป ใครไม่เป็นก็จะสอนให้ ถึงเขาไม่ได้ลูกสาวก็ได้ความรู้ได้วิชากลับไป ไม่จำเป็นต้องเป็นลูกของคนร่ำรวย จะเป็นลูกตาสียายมาก็สามารถมาทดสอบได้ เราไม่ได้เน้นลูกเศรษฐีหรือลูกคนร่ำรวยมีเงิน เราไม่ได้เน้นในจุดนั้น เพราะคนร่ำคนรวยไม่ได้มีความหมาย

 

นายอานนท์ กล่าวต่อว่า สำหรับตัวผม ที่ผมทำธุรกิจตรงนี้เพราะถือว่าการทำมาหากินเป็นเดี๋ยวก็รวยได้ เนื่องจากเรามีพื้นฐานอยู่แล้ว ไม่ต้องมากัดก้อนเกลือเดินผ่านขวากหนาม ไม่ต้องแล้วเพียงแต่มาเป็นลูกเขยและตรงหลักเกณฑ์ที่เราตั้งไว้ไปได้เลยทุนก็มีให้สถานที่ก็มีให้โกดังก็มีให้ทุกที่ดำเนินการได้เลยทำการค้าทำธุรกิจได้เลยซึ่งการทำมาหากินจะต้องสุจริต แล้วก็ดี ดีพอสมควรไม่งั้นจะไปหากินไม่ได้ อย่าง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ไปทำการค้าทุเรียนนั้นก็ถือว่าอันตรายพอสมควรด้าน น.ส.กาญจน์สิตา รถทอง อายุ 26 ปี กล่าวว่า ที่พ่อโพสต์ลงไปในเฟซบุ๊คนั้น ส่วนตัวแล้วรู้สึกขำ แต่พ่ออาจจะรู้สึกจริงจังในเรื่องนี้ ซึ่งในวันที่ 1 เมษายน  2562 ตนเองจะเดินทางไปที่ตลาดเนินสูงที่ร้านป๋านนท์-ป้าอร อ.ท่าใหม่  จ.จันทบุรี เพื่อตรวจคุณของทุเรียนเตรียมนำออกสู่ตลาด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ