ข่าว

พปชร.ผุด "ฺBangkok card" ขึ้นรถ-ลงเรือ ใช้บัตรใบเดียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พปชร.เปิดนโยบายเอาใจคนกรุงเพิ่มเติม "ฺBangkok card" บัตรเดียวไปได้ทุกที่- วินปลอดภัย- แท็กซี่ไปทุกคัน- รถเมล์รอบดึก--แอพเชื่อมหมอ

 

      ที่พรรคพลังประชารัฐ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์กรุงเทพฯ นายกอบศักดิ ภูตระกูล โฆษกพรรค แถลงเปิดนโยบาย กทม.เพิ่มเติมอีก 3 นโยบาย

       นายอุตตมกล่าวว่า วันนี้ ขอเปิดนโยบายเพิ่มเติม ทั้งนโยบายขนส่งไร้รอยต่อ นโยบายปลอดภัยใกล้ตัว นโยบายสร้างสุขคนกรุง ซึ่งทั้งหมดคือ 5 มิติหลักของนโยบาย "แบงค์คอกโอเค" ที่พรรคตั้งใจทำเพื่อคน กทม.ได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงลูกหลานมีการศึกษาที่ดี

พปชร.ผุด "ฺBangkok card" ขึ้นรถ-ลงเรือ ใช้บัตรใบเดียว

     ด้านนายพุทธิพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นโยบายขนส่งไร้รอยต่อ ประกอบด้วย การจราจร AI แยกไหนก็ไหลลื่น เพราะรถติดเป็นปัญหาใหญ่ ดังนั้น 4 แยกทุก 4 แยก ต้องเชื่อมกันเป็นระบบ ด้วยการใช้ เอไอเข้ามาแก้ปัญหาด้วยระบบสัญญานไฟจราจรอัติโนมัติ ,Bangkok การ์ดชีวิตง่ายในบัตรเดียว สามารถเดินทางได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นรถ รถไฟฟ้า เรือ ใช้สัญจรได้ในบัตรเดียว ทุกการขนส่งใน กทม., รถเมล์ Midnight ถือ เป็นไฮไลท์ เพราะพรรคต้องการผลักดันให้มีรถเมล์วิ่งตอนดึกให้ประชาชนมีทางเลือกในการกลับบ้านได้ไม่ใช่ต้องนั่งแค่แท๊กซี่ รวมถึงรถไฟฟ้าก็ต้องขยายเวลาทั่วกรุง ไม่ใช่ปิดแค่เที่ยงคืน ,ทางเท้าปลอดภัยเดินได้ไร้กังวล,วินปลอดภัยได้มาตรฐาน ,แท็กซี่โอเคเรียกง่ายไม่ปฏิเสธ ด้วยการใช้แอพพลิเคชั่น

พปชร.ผุด "ฺBangkok card" ขึ้นรถ-ลงเรือ ใช้บัตรใบเดียว

     ส่วนนโยบายปลอดภัยใกล้ตัว ทั้ง CCTV ทุกเขตปลอดภัยอยู่ในสายตา ,Bangkok SOS ปลอดภัยครบจบแอฟเดียว สำหรับแจ้งเหตุ ไฟไหม้ อุบัติเหตุ แจ้งเหตุร้ายเหตุด่วนที่จุดเดียว ให้ กทม.ปลอดภัย ,สองล้ออาสาฝ่าฉุกเฉิน เนื่องจาก กทม.มีปัญหารถติด ดังนั้นเรานำวินมอเตอร์ไซด์มาอบรมและให้มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ช่วยชีวิตเบื้องต้น 100 คันต่อ1เขต กระจาย 50 เขต รวม5,000 คนเพื่อช่วยชีวิตเบื้องต้น ระหว่างรอรถพยาบาลหลัก ,App เชื่อมหมอไว้ใกล้มือคุณ เป็นแอพพลิเคชั่น เชื่อมโยงกระทรวงสาธารณสุข เพราะมีหลายโรคที่ไม่ต้องไปโรงพยาบาล สามารถถ่ายรูปให้หมอดู และบอกอาการเบื้องต้น หมอก็จะทำการวินิจฉัยเบื้องต้น เป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย

พปชร.ผุด "ฺBangkok card" ขึ้นรถ-ลงเรือ ใช้บัตรใบเดียว

     นอกจากนี้ยังมีนโยบายสร้างสุขคนกรุง มาตรฐานเดียวทั่วกรุงมุ่งได้ 3 ภาษา มุ่งเน้นให้ทุกโรงเรียน สอนภาษาไทย อังกฤษ และภาษาทางเลือกตามที่เด็กสนใจ ,ธนาคารเพื่อการศึกษา เป็นกองทุนกู้ยืมให้เยาวชนที่อยากเรียนต่อ ,ครู 180 องศา เรียนเก่ง ทุนฟรี สวัสดิการดี รายได้สูง  และกรุงเทพน่าเที่ยวโลคอล-เมืองใหม่ Hip ได้ทั่วกรุง เพื่อจัดระบบการท่องเที่ยวให้เชื่อมต่อ เข้าถึงท้องถิ่น ชุมชน เพราะ กทม.เป็นเมืองท่องเที่ยว เป็นมหานครของโลก

พปชร.ผุด "ฺBangkok card" ขึ้นรถ-ลงเรือ ใช้บัตรใบเดียว

      พรรคพลังประชารัฐยังได้ปล่อยนโยบายของพรรคที่เรียกได้ว่าเป็นหมัดเด็ด คือ เพิ่มรายได้ ลดภาษี และให้โอกาส ซึ่งนายอุตตม อธิบายว่านโยบายเพิ่มรายได้ จะเป็นตัวขับเคลื่อนให้เศรษฐกิจหมุนเวียน ทั้งการเพิ่มค่าแรง เพิ่มฝีมือ ยกระดับอาชีวะ ให้ตอบโจทย์ด้านการพัฒนาของประเทศ การดูแลบุคคลที่ใกล้เกษียณ หรือเกษียณ แล้วแต่ยังมีความรู้ ความสามารถ ให้มีงานทำ ตามแนวทาง 60 ปี มีคุณค่า มีประสบการณ์ มีรายได้เสริม และการจัดพื้นที่ทำกิน เพิ่มพื้นที่ขาย ให้คนทุกระดับ

    นโยบายลดภาษี ด้วยการลดอัตราภาษีบุคคลธรรมดา 10% เพื่อแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำ พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ปลอดภาษี 2 ปี เพื่อให้ตั้งตัวได้เร็ว เช่นเดียวกัย เด็กจบใหม่ลดภาษี 5 ปี เพื่อตั้งตัวและมีรายได้เร็วขึ้น ซึ่งเรื่องภาษีเราปรับทั้งระบบโดยรวม จึงไม่ทำให้กระทบรายได้จากการจัดเก็บภาษีของประเทศ

พปชร.ผุด "ฺBangkok card" ขึ้นรถ-ลงเรือ ใช้บัตรใบเดียว

    นโยบายให้โอกาส คือ ฟรีแลนซ์ ฟรี สวัสดิการ, 50 ถนนคนเดิน 50 เขต ปล่อยของได้ตังค์ และสตาร์ทอัพ ไอเดียดี มีทุน เพื่อให้ธุรกิจใหม่ได้เกิดและเป็นกำลังสำคัญของประเทศ

       ขณะที่นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า  พรรคพลังประชารัฐเปิดนโยบาย 2 ชุด คือชุดแรก เป็นนโยบาย กทม.เพื่อตอบโจทย์คน กทม.โดยตรง ที่สำคัญยังมีผู้สมัครของพรรค ที่ใหม่สด ทั้งทีมที่พร้อมจะมาขับเคลื่อนนโยบายพรรคสู่ประชาชน

      ส่วนอีก 3 นโยบายใหญ่เป็นแคมเปญของพรรค ที่เน้น จะเพิ่มรายได้ประเทศ เพิ่มรายได้ประชาชน การ เพิ่มรายได้ประเทศ คือ นโยบายข้าว พักหนี้กองทุนหมู่บ้าน การเพิ่มไม่ได้พูดขึ้นมาเฉยๆ แต่กำลังจะต่อยอด จากที่เคยทำมาสมัยเป็นรัฐมนตรี เรามีความสามารถที่จะเพิ่มและเร่งสร้างความแข็งแกร่งให้ประเทศได้รับความเชื่อมั่น พรรคทำแล้ว รู้แล้วว่าทำยังไง และมั่นใจว่าทำต่อได้

    เพื่มรายได้ประชาชน อย่างการลดภาษี เพื่อขยายฐานภาษีให้คนเข้าสู่ระบบภาษีเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับการขายของออนไลน์ ที่ต้องให้โอกาสพ่อค้า แม่ค้าตั้งตัว พรรคไม่ทำนโยบายเชิงวาทกรรม อย่าง กระเป๋าแฟ่บ กระเป๋าตุง แต่เราทำนโยบายที่จับต้องได้ ให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น ไปพร้อมๆกับความสามารถและความมั่นคงในชีวิต ไม่ใช่นโยบายที่ฉาบฉวย

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ