ข่าว

นายกฯสั่งจับตา-ย้ายคนพื้นที่เสี่ยง'ปาบึก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี เฝ้าติดตามประชาชนในพื้นที่เสี่ยงพายุปาบึก เตรียมประชุมผู้ว่าฯ ผ่านวิดีโอผ่านดาวเทียม

      นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฎิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง สถานการณ์พายุโซนร้อน ปาบึก ที่เคลื่อนตัวเข้าสู่ภาคใต้และอ่าวไทยในวันที่ 3-5 มกราคมนี้ว่า นายกรัฐมนตรี ได้รับทราบรายงานการเคลื่อนย้ายประชาชนออกจากพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และจังหวัดสุราษฎ์ธานี ที่มีความเสี่ยงต่อผลกระทบจากพายุปาบึก โดยเป็นการเคลื่อนย้ายประชาชนล่วงหน้า เพื่อไม่ให้ได้รับผลกระทบ เนื่องจากไม่สามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้ว่า สถานการณ์จะมีความรุนแรงมากน้อยเพียงใด ซึ่งเมื่อสถานการณ์รุนแรงขึ้น อาจจะไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวได้

          ทั้งนี้ รัฐบาลไม่ห่วงว่าสถานการณ์จะซ้ำรอยเหตุการณ์ที่แหลมตะลุมพุก เมื่อปี 2505 เพราะเชื่อว่าประชาชนในพื้นที่มีความตื่นตัวที่จะรับมือกับสถานการณ์ ขณะเดียวกัน เครื่องจักรในการบรรเทาสาธารณภัยก็เตรียมพร้อมในทุกพื้นที่

            อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความเป็นห่วงประชาชนในพื้นที่เสี่ยง จึงได้สั่งการให้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพราะในแต่ละจังหวัดมีแผนรับมือสถานการณ์ที่แตกต่างกัน และในเวลา 15.30 น. ของวันที่ 3 มกราคมนี้ นายกรัฐมนตรีจะเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมวิดีโอทางไกลผ่านดาวเทียมกับผู้ราชการจังหวัดในพื้นที่เสี่ยงภัย เพื่อติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และอาจจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางเฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า ให้ประชาชนได้ติดตามด้วย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ