ข่าว

พบแล้ว! 'ปืนอาก้า' ยิงถล่มกรุงฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน!!! เจอแล้วปืนอาก้าที่ก่อเหตุยิงถล่มกรุงฯ ตร.เร่งตรวจสอบ 

 

               เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดี ตรวจพบอาวุธสงครามที่คาดว่าจะเป็นปืนอาก้า ถูกทิ้งไว้ใกล้กับชุมชนรถไฟมักกะสัน ประสานเจ้าหน้าที่ พฐ. ตรวจสอบก่อนยึดปืนอาก้า นำไปตรวจสอบละเอียด ด้าน บช.น.เตรียมแถลงใหญ่พรุ่งนี้ 

 

               จากกรณีเหตุกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทใช้อาวุธสงครามยิงใส่กัน จนทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกลูกหลงเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 4 ราย ที่บริเวณลานจอดรถด้านหลังห้างสรรพสินค้าวอเตอร์เกท พาวิลเลี่ยน ซอยราชปรารภ 2 แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ พื้นที่ สน.พญาไท เมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา

 

               เบื้องต้นชุดสืบสวนพบสาเหตุเกิดจากการทะเลาะของกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นกับวัยรุ่นถิ่นอื่น ที่มาเล่นสนุ้กเกอร์ โดยเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวไว้ได้แล้ว จำนวน 11 ราย นั้น

 

               ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 21.40 น. วันที่ 11 ต.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดี ตรวจพบอาวุธสงครามที่คาดว่าจะเป็นปืนอาก้า ถูกทิ้งไว้ใกล้กับชุมชนรถไฟมักกะสัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งเข้าตรวจสอบ พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานร่วมกันตรวจสอบ 

 

               ต่อมาเวลา 22.00 น. วันที่ 11 ต.ค.61 มีรายงานข่าวแจ้งว่า จากการสอบสวนนายศรราม ภูพลผัน หรือ โจ อายุ 25 ปี หนึ่งในผู้ต้องหาฝ่ายเจ้าถิ่นประตูน้ำ ให้การซัดทอดว่า นายบำเพ็ญ พุ่มพวง อายุ 44 ปี เป็นผู้ใช้อาวุธปืนอาก้ายิงถล่มอีกฝ่าย ก่อนจะนำปืนอาก้า มาให้นายศรราม ไปซุกซ่อน

 

               ซึ่งนายศรราม ได้นำไปฝากญาติสนิทที่เลี้ยงไก่อยู่ในซุ้มบ่อปลามักกะสัน สุดซอยย่อยบ่อปลา ของบ้านพักชุมชนมักกะสัน ถนนนิคมมักกะสัน แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ โดยหลังจากสอบปากคำแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวนายศรราม ไปชี้จุดเก็บอาวุธปืนอาก้าทันที

 

               โดยจุดดังกล่าวเป็นบึงขนาดใหญ่ ต้องข้ามสะพานไม้ไป เป็นซุ้มเลี้ยงไก่ มีชาวบ้านเอาไก่มาเลี้ยงกัน พอช่วงเย็นก็จะกลับบ้านกัน เพราะไม่มีแสงไฟ ทางตำรวจได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ และได้เรียกเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบอาวุธปืนอาก้า เพื่อเก็บหลักฐานทั้งหมด ท่ามกลางคนในซอยที่มายืนจับกลุ่มคุยกันอยู่เป็นจำนวนมาก โดยตำรวจได้กันสื่อมวลชนให้อยู่ภายนอก ไม่อนุญาตให้เข้ามาในพื้นที่ดังกล่าวโดยเด็ดขาด

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อเวลา 22.15 น. วันที่ 11 ต.ค.61 หลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท ได้เข้าตรวจค้นและยึดอาวุธปืนอาก้า ที่ใช้ก่อเหตุยิงถล่มระหว่างวัยรุ่นกลุ่มประตูน้ำ กับ วัยรุ่นกลุ่มตึกแดงเตาปูน

 

               เหตุเกิดที่บริเวณลานจอดรถด้านหลังห้างสรรพสินค้าวอเตอร์เกท พาวิลเลี่ยน ซอยราชปรารภ 2 แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ โดยสามารถตรวจยึดได้ภายในบ้านหลังหนึ่งริมบึง ชุมรถไฟมักกะสัน ถนนนิคมมักกะสัน แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ

 

               โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้นำอาวุธที่ค้นได้ ห่อใส่เสื้อคลุมสีดำขึ้นจยย.ออกไป โดยไม่มีการให้ข่าวกับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

 

               ทั้งนี้ ทาง ผบช.น.จะเป็นผู้แถลงรายละเอียดในคดีนี้ที่ บช.น. พร้อมจะนำตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดอีกครั้งในเวลา 10.00 น. พรุ่งนี้ (12 ต.ค.61)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ