ข่าว

เตือนเรือประมงพื้นบ้านจดทะเบียนภายใน 27 ธ.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตือนเรือประมงพื้นบ้านจดทะเบียนภายใน 27 ธ.ค.นี้ พร้อมตรวจวัดขนาด จัดทำอัตลักษณ์

 

1 ธันวาคม 2562 กรมประมง ได้ออกประกาศขอให้พี่น้องชาวประมงพื้นบ้านที่มีเรือต่ำกว่าสิบตันกรอส ทั้งที่มีทะเบียนเรือไทย และไม่มีทะเบียนเรือ ไปแจ้งต่อหน่วยงานกรมเจ่าท่า  

 

ทั้งนี้ ณ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขา พื้นที่จังหวัดชายทะเลที่เรือจอดอยู่เพื่อทำการตรวจวัดขนาด และจัดทำอัตลักษณ์เรือ ภายในวันที่ 16 ธันวาคม 62  

 

ส่วนผู้ที่เป็นเจ้าของเรือและยังไม่ได้จดทะเบียนเรือไทยให้ยื่นขอหนังสือรับรอง จากกรมประมง เพื่อนำไปประกอบการจดทะเบียนเรือไทยสำหรับเรือประมงพื้นบ้านกับกรมเจ้าท่า ภายหลังการตรวจวัดขนาดและจัดทำอัตลักษณ์เรือ

 

โดยให้ยื่นขอหนังสือรับรองกับกรมประมงได้ที่ สำนักงานประมงพื้นที่ประมงกรุงเทพมหานคร กรมประมง ในต่างจังหวัดให้ยื่นที่ สำนักงานประมงจังหวัด หรือสำนักงานประมงอำเภอท้องที่ติดทะเล ตั้งแต่วันที่ 2 ถึง 27 ธันวาคม 2562 โดยนำบัตร ประชาชน พร้อม รูปถ่ายเรือ เต็มลำ ด้านซ้าย และด้านขวา อย่างละ 1 ภาพ

 

กรมประมงได้ขอเน้นย้ำว่าเพื่อเป็นการรักษาสิทธิ์ ให้เจ้าเรือประมงพื้นบ้านทุกลำต้องไปแจ้งขอตรวจวัดเรือกับหน่วยงานกรมเจ้าท่า ภายในวันที่ 16 ธันวาคม 2562 ส่วนเรือที่ยังไม่ได้จดทะเบียนเรือต้องมายื่นขอหนังสือรับรองจากกรมประมง ภายใน 27 ธันวาคม 2562 นี้เท่านั้น

 

 

เตือนเรือประมงพื้นบ้านจดทะเบียนภายใน 27 ธ.ค.นี้

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ