ข่าว

ธรรมนัส สั่ง รื้อที่ดินฟาร์มไก่ ทุกแปลง ติดป้ายห้ามเข้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธรรมนัส สั่งด่วน ลขาฯส.ป.ก. อธิบดีกรมป่าไม้ รื้อที่ดินฟาร์มไก่ ทุกแปลง พร้อมติดป้ายหน้าพื้นที่เป็นที่ของปฏิรูปที่ดิน คนภายนอกห้ามเข้า

 

18 พฤศจิกายน 2562 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีฟาร์มไก่ เขาสนฟาร์ม ของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กว่า1.7พันไร่ อยู่ในที่ส.ป.ก.และป่าสงวนแห่งชาติจ.ราชบุรี

 

 

โดยกล่าวว่านายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม(ส.ป.ก.) รายงานว่าได้ให้ปฏิรูปที่ดินจ.ราชบุรี ไปติดป้ายหน้าพื้นที่ฟาร์มไก่ ว่าเป็นพื้นที่ของส.ป.ก.คนภายนอกห้ามเข้า เพื่อตรวจสอบโดยด่วน ส่วนที่ดินส.ป.ก.ฝั่งอ.สวนผึ้งกว่า 600ไร่ ที่มีกระแสข่าวว่าเป็นของครอบครัวน.ส.ปารีณา ได้สั่งตรวจสอบทุกแปลงให้เวลาทำงานเร็วที่สุด เพราะตนสั่งให้ทำงานเรื่องนี้เร่งด่วน

 

ทั้งนี้เมื่อช่วงเช้าวันนี้ทราบว่าน.ส.ปารีณา มาเข้าพบนายวิณะโรจน์ ดังนั้นสั่งการไปแล้วให้เลขาธิการส.ป.ก.แถลงให้เกิดความชัดเจนกับสังคม ว่าการดำเนินการตรวจสอบนักการเมือง แม้จะอยู่พรรคเดียวกันไม่ได้ล่าช้า แต่อย่างใด ตนสั่งเป็นนโยบายไปแล้วทุกคนทำตามกฎหมายในมาตรฐานเดียวกัน รวมทั้งช่วงบ่ายอธิบดีกรมป่าไม้ จะมาประชุมร่วมกับเลขาธิการส.ป.ก.เพื่อวางแนวทางทำงานร่วมกันอย่างละเอียด เนื่องจากที่ดินฟาร์มไก่ มีทั้งที่ดินในส่วนของกรมป่าไม้ และที่ส.ป.ก. 

 

สำหรับการสแกนพื้นที่ส.ป.ก.ที่น.ส.ปารีณาและครอบครัวถือครอง ยังไม่เสร็จว่ามีจำนวนกี่ไร่แน่ เพราะพื้นที่นี้ยังมีปัญหากับพื้นที่ป่าไม้ด้วย และวันนี้อธิบดีกรมป่าไม้ มาชี้แจงให้ทำงานร่วมกันกับส.ป.ก. โดยตนกำหนดนโยบายไปแล้วต้องตรวจสอบแถลงข่าวร่วมกัน และน.ส.ปารีณา อ้างเสียภาษีบำรุงท้องที่หรือภบท.5 ก็ไม่เกี่ยวกัน 

 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวถึงกระแสข่าวนักการเมืองมีการถือครองพื้นที่ส.ป.ก.ว่าตนยังไม่ทราบ ได้สั่งเลขาฯส.ป.ก.ให้ตรวจสอบทั้งหมดโดยวันนี้ได้ประชุมคอนเฟอเรนซ์ไปทั่วประเทศ ให้รายงานขึ้นมาว่าจัดสรรเกษตรกร เท่าไหร่ แปลงใหญ่ แปลงเล็ก จะต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่แล้ว  เราจะทำงานอย่างละเอียดเรื่องนี้ ไม่ละเอียดไม่ได้ เรื่องนี้เรื่องใหญ่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ