ข่าว

เฉลิมชัย วูบ ระหว่างรอเคลียร์ 2 ม็อบ มนัญญา ยังพักฟื้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฉลิมชัย วูบ ระหว่างรอเคลียร์ 2 ม็อบหนุน-ต้านแบน 3 สารเคมี มนัญญา ยังพักฟื้น ลูกชาย งง ตำรวจติดตามถูกเรียกตัวกลับต้นสังกัดด่วน

 

 

10 ตุลาคม 2562 ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาพันธ์ชาวสวนปาล์มน้ำมันแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยเกษตรกรกว่า 50 คน เข้ามาขอยื่นคัดค้านการยกเลิกการใช้สารเคมี 3 ชนิด  

 

 

ได้แก่ พาราควอต คลอร์ไพริฟอส และไกลโฟเซต ขณะที่ทางมูลนิธิชีววิถี หรือ ไบโอไทย ก็ได้เดินทางมายื่นหนังสื่อสนับสนุนให้มีการยกเลิกการใช้ สารเคมี 3 ชนิด ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความขัดแย้งของทั้ง 2 กลุ่ม โดยสมาพันธ์ชาวสวนปาล์มน้ำฯ ให้เวลากระทรวงเกษตรฯ ภายใน 15 วัน เพื่อขอเข้าพบนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ อีกครั้ง หากไม่เป็นไปตามที่ตกลงก็จะมีการฟ้องร้องต่อศาลปกครองต่อไป

 

ทั้งนี้ นายเฉลิมชัย มีความตั้งใจที่จะมาพูดคุยกับทั้ง 2 กลุ่ม แต่ในขณะที่มีการประชุมเตรียมการเพื่อพูดคุย ได้เกิดอาการวูบจึงรีบไปโรงพยาบาลเพื่อทำการตรวจสุขภาพทันที ซึ่งไม่ได้มีอาการเครียดหรือเกี่ยวข้องกับเรื่องการแบนสารเคมีทั้ง 3 ชนิด แต่มีอาการป่วย มือชา แขนชา และป่วยมาหลายวันแล้ว ในเบื้องต้นนายเฉลิมชัย ได้มอบหมายให้นายอลงกรณ์ พลบุตร และนายนราพัฒน์ แก้วทอง ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ เป็นผู้รับเรื่องแทน 

 

ขณะที่ น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ยังคงพักฟื้นอยู่ที่รพ.สมิตเวช เนื่องจากอาการปวดหัวอย่างหนัก

 

ด้าน นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และลูกชายคนโตของน.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรลาหกรณ์ กล่าวว่า คุณแม่ ยังคงพักฟื้นอยู่ รพ.สมิตเวช เพื่อรอดูอาการอีกหนึ่งคืน ซึ่งคุณหมอได้ฉีดยาคลายเครียด และให้น้ำเกลือ คาดว่าจะออกจากรพ.พรุ่งนี้ เพราะห่วงเรื่องการจัดทำเอกสารเพื่อยกเลิกใช้ 3 สารเคมี

 

“แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดตามคุณแม่ ได้ถูกผู้บังคับบัญชาเรียกตัวกลับด่วน โดยอ้างว่ากำลังเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานไม่พอ จึงขอเรียกตัวเจ้าหน้าตำรวจที่ติดตาม รมช. กลับต้นสังกัดด่วน ผมจึงบอกคุณแม่ ให้แจ้งนายอนุทิน ชาญวีระกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้รับทราบเรื่องดังกล่าว ซึ่งลูกๆ ทุกคน ก็งงกันหมดว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น”นายเจเศรษฐ์ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ