ข่าว

นมัญญา ไม่ถอยต้องยกเลิก 3 สารภายในปีนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นมัญญา ลั่น ไม่ถอยต้องยกเลิก  3 สารภายในปีนี้ วอนสหกรณ์การเกษตรลดนำเข้าจำหน่ายสมาชิก

 

30 กันยายน 2562 นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า  ตนจะเดินหน้าต่อสู้เพื่อให้มีการยกเลิกสารเคมีอันตรายทั้ง 3 ชนิดต่อไป  

 

ทั้งนี้เพราะต้องการให้มีการเลิกใช้สารเคมีทั้ง 3 ชนิดในประเทศให้ได้ภายใน ปี 2562  ซึ่งในวันจันทร์ที่ 30 กันยายน จะมีการหารือในเรื่องการตั้งคณะกรรมการจาก 4 ฝ่าย ที่ประกอบด้วยตัวแทนจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์    กระทรวงสาธารณสุข  เกษตรกร และนักวิชาการ   จากนั้นจะเดินหน้าหน้ารือกันเพื่อให้ได้ข้อยุติในเรื่องนี้   ซึ่งจะได้เป็นกรรมการ หรือเป็นประธานคณะกรรมการด้วยหรือไม่ ก็อยู่ที่ประชุมจะพิจารณา

 

 

นมัญญา ไม่ถอยต้องยกเลิก 3 สารภายในปีนี้

 

 

“ดิฉันสู้เต็มที่ในเรื่องนี้ เพื่อให้เมืองไทยปลอดสารพิษเราจะทำงานไปทำไม หากไม่มีการวางเป้าหมายซึ่งสารเคมีนั้นไม่ใช่เรื่องแค่ว่า ใช้อย่างไร เท่าไหร่ก็พอ เพราะเอาเข้าจริงสารเคมีก็คือสารเคมี  อันตรายทั้งคนใช้สาร ครอบครัว และผู้บริโภคจึงไม่แปลกที่ไทยยังมีคนเป็นมะเร็งกันเพิ่มมากขึ้น ซึ่งในเรื่องนี้ก็ดีใจที่ทำงานมีคนเห็นและเข้ามาให้กำลังใจกันมากทั้งนี้เบื้องต้นขอความร่วมมือกับสหกรณ์ว่า ให้ลดการนำสารเคมีมาจำหน่ายให้กับสมาชิกสหกรณ์ หากช่วยกันก็จะส่งผลดีต่อภาพรวมของเกษตรกรในประเทศ “  นส.มนัญญากล่าว
 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ