ข่าว

รมว.เกษตรฯไว้อาลัย 2 นักบินฝนหลวงเครื่องตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.เกษตรฯไว้อาลัย 2 นักบินฝนหลวง เครื่องตกระหว่างการฝึกบินที่จ.กาญจนบุรี

               “เฉลิมชัย รมว.เกษตรฯ ไว้อาลัย 2 นักบินกรมฝนหลวงเสียชีวิต หลังเครื่องบินเกษตรตกกลางป่าลึก ระหว่างฝึกบินที่จังหวัดกาญจนบุรี”

รมว.เกษตรฯไว้อาลัย 2 นักบินฝนหลวงเครื่องตก
 

             นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานว่า เครื่องบินเกษตรของกรมฝนหลวง หมายเลขเครื่อง 1917 สีฟ้า – ขาว ตกในพื้นที่หมู่ 9 ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี เมื่อเวลาประมาณ 10.10 น. ของวันนี้ เบื้องต้น พบผู้เสียชีวิต 2 ราย ร.อ.ตฤณ อัมระนันท์ ครูผู้ฝึกบิน  นายสุขสรรต์ จงเสถียรธรรม นักบินผู้ช่วย ซึ่งเสียชีวิตระหว่างการนำเครื่องบินไปฝึกบิน ตนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากถึงการสูญเสียบุคคลากรที่ได้สร้างคุณูปการณ์ให้กับกรมฝนหลวงในครั้งนี้ ซึ่งทั้งคู่เป็นครูฝึกบิน และนักบินฝึกหัดของกรมฝนหลวงฯ ต้องมาประสบอุบัติเหตุขณะกำลังปฏิบัติภารกิจฝึกการบิน คาดว่าอาจมาจากสภาพเครื่องบินที่เก่า เนื่องจาก  เครื่องบินรุ่นคาราแวน อายุใช้งานมาเกือบ 20 ปี  จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบหาสาเหตุของเครื่องบินตกและขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยอยู่ระหว่างการเดินทางเข้าไปในพื้นที่ซึ่งสภาพเป็นป่าลึกเพื่อตรวจสอบรายละเอียดและเหตุการณ์ดังกล่าว   
                “ในนามของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขอแสดงความเสียใจมายังครอบครัวของนักบินทั้งสองท่าน และเสียใจกับกรมฝนหลวงที่สูญเสียบุคลากรอันมีค่าและได้สร้างประโยชน์ให้กับภารกิจการทำฝนหลวงมาโดยตลอด เบื้องต้น ได้กำชับให้กรมฝนหลวงตรวจสอบสภาพเครื่องบินที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ว่ามีสภาพชำรุดหรือเก่าจำนวนเท่าใด หากจำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียนักบินที่มีฝีมือไปเหมือนเช่นเหตุการณ์ในครั้งนี้และได้สั่งการให้กรมฝนหลวงเข้าช่วยเหลือดูแลและเยียวยาครอบครัวของนักบินทั้งสองท่านอย่างเต็มที่ “ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าว 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ