Lifestyle

รับมือกับความเปลี่ยนแปลง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สัปดาห์นี้มีอะไร โดย... อิสรีอิน

      0 โควิด-19 นำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ ความสัมพันธ์ สุขอนามัย ไปจนถึงเรื่องการทำมาหากิน สถานการณ์ใดๆ ที่ผ่านมา ยังไม่ร้ายแรง รุนแรงเท่าครั้งนี้ แต่#เราก็ต้องผ่านมันไปให้ได้     

 

 

 

      0 “ความไม่ประมาทคือภูมิคุ้มกัน อย่าติดกับดักความสำเร็จของตนในอดีต โลกเปลี่ยนแปลงทุกเวลา” ข้อคิดหนึ่งจากหนังสือ “เรื่องเล่าแบรนด์ (ของผม)” ของ ชาติ กอบจิตติ หนังสือในแนวฮาว ทู วิธีการสร้างแบรนด์ในแบบกองโจร โดยไม่ต้องลงทุนมาก

      0 เนื้อหาว่าด้วยการบริหารคน บริหารงาน วางแผนงาน การผลิต การตลาด การโฆษณา ระบบบัญชี การร่วมทุน การหาแหล่งเงินทุน ฯลฯ และรวมเคล็ดลับ และคำคมในการทำการค้า ถือเป็นคู่มือในการสร้างแบรนด์เล็กๆ ได้ครบถ้วน ถ่ายทอดประสบการณ์ตรงจากการทำแบรนด์เสื้อผ้า “Phanmaba” เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นคิดจะสร้างแบรนด์ของตัวเอง หรือกำลังสร้างแบรนด์อยู่

      0 ถึงแม้จะไม่ใช่แนววรรณกรรมอย่างที่คุ้นเคย แต่ทุกฉากทุกตอนก็ทำให้คนอ่านลุ้นว่านักเขียนที่ตัดสินใจมาทำการค้านั้นจะต้องเจอะเจออะไรบ้างและต้องแก้ปัญหาอย่างไรต่อประเด็นนี้ แม้แต่ อ.วีระ ธีรภัทร ผู้เขียนคำนำเอง ก็ยอมรับเช่นเดียวกันว่า “ผมอ่านเรื่องราวที่เกิดขึ้นด้วยความสนุกกับความที่ไม่เคยรู้เรื่องพวกนี้มาก่อน แล้วก็ต้องคอยเอาใจช่วยให้เรื่องที่เป็นปัญหา (มากมายน่าปวดหัวแทน) มีทางออกที่เรียบร้อยลงตัวในที่สุด...”

      0 “ผมรู้ว่าคุณชาติเป็นนักเขียนที่มีสไตล์ในการทำตลาด หนังสือที่แกเขียนในแบบของตัวเอง แต่ “เรื่องเล่าแบรนด์ (ของผม)” เปิดโลกอีกด้านหนึ่งของคุณชาติให้ผมและคุณๆ ได้เห็นว่า แกเป็นผู้ผลิตและผู้ค้าที่มีลักษณะเฉพาะตัว แถมยังหลอมรวมการเป็นนักเขียนกับการเป็นผู้ผลิตและผู้ขายได้อย่างลงตัวด้วย” อีกถ้อยความที่ อ.วีระ ธีรภัทร ได้เขียนถึงกัลยาณมิตร

รับมือกับความเปลี่ยนแปลง

      0 ในฐานะแฟนหนังสือ อ.วีระ ธีรภัทร ได้อ่านเป็นตอนๆ มาบ้างแล้วผ่านไลน์ @PhanMaBa พอมารวมเป็นเล่มอ่านผ่านกระดาษแล้วเป็นอีกความรู้สึกหนึ่งที่แตกต่าง “นี่เป็นเหตุผลที่ผมเชื่อโดยไม่ต้องการพิสูจน์ว่า หนังสือพิมพ์ด้วยกระดาษยังไงก็ต้องอยู่ไปอีกนาน ไม่ใช่เป็นความคุ้นเคยอย่างเดียว แต่อ่านตัวหนังสือบนกระดาษพิมพ์แล้วมันทำอะไรได้มากมาย...” ว่าแล้วก็ยกตัวอย่าง คือทำเครื่องหมายหรือขีดเขียนอะไรเพิ่มเติมลงไปยังข้อความหรือบรรทัดที่น่าสนใจได้ทันที

      0 “เรื่องเล่าแบรนด์ (ของผม)” ของ ชาติ กอบจิตติ นอกจากหาได้ตามร้านหนังสือทั่วไปแล้ว ยังสั่งผ่านออนไลน์ไปที่กล่องข้อความ (inbox) ของเพจ PhanMaBa หรือใน ID Line : phanmaba2015

 

 

 

      0 ว่าด้วยความเปลี่ยนแปลงโควิด-19 ทำให้หลายธุรกิจต้องปรับรับมืออย่างรวดเร็ว ในส่วนของธุรกิจหนังสือก็เช่นเดียวกัน ที่ทางสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) ได้ปรับงานสัปดาห์หนังสือเป็นแบบออนไลน์เรียบร้อยแล้ว ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม-5เมษายนนี้

รับมือกับความเปลี่ยนแปลง

รับมือกับความเปลี่ยนแปลง

      0 สัปดาห์หนังสือออนไลน์แบบนี้ นอกจากเปิดให้ซื้อหาได้แบบทุกที่ทุกเวลาแล้ว ยังมาพร้อมโปรโมชั่นส่วนลดพิเศษอย่างครบครัน และยังมีไลฟ์กิจกรรมแต่ละวันให้ชมอีกด้วย ที่สำคัญปลอดภัยอีกต่างหาก

      0 หนังสือไทยวันนี้ไม่ได้ขายเฉพาะในร้าน หรือเว็บไซต์ของสำนักพิมพ์อีกต่อไปแล้ว แต่มีทั้งใน Lazada, Shoppe และอีกหลายๆ แห่ง

      0ถือเป็นการพลิกวิกฤติเป็นโอกาสของคนทำธุรกิจหนังสืออีกครั้งหนึ่งก็ว่าได้ ติดตามข้อมูลงานหนังสือได้ที่เฟซบุ๊ก : https://www.facebook.com/bookthai หรือ Line @th.bookfair และ www.thaibookfair.com

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ