Lifestyle

หนังสือดีของนักเขียนดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ตำข่าวสารกรอกหม้อ' สัปดาห์นี้แนะนำหนังสือน่าอ่าน 4 เล่ม

          ก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณสำนักพิมพ์ต่างๆ ที่ส่งหนังสือมาให้คอลัมนิสต์ “ตำข่าวสารกรอกหม้อ” ทุกสัปดาห์ครับ ลงบ้างไม่ลงบ้างต้องขออภัย หลายๆ สำนักพิมพ์ที่ลงให้ไม่ครบเนื่องจากในแต่ละสัปดาห์มีข่าวสารมากมายหลายเรื่องราว

 

 

 

          และต้องขอขอบพระคุณบรรณาธิการหนังสือพิมพ์คมชัดลึกด้วยที่ให้โอกาสเปิดพื้นที่คอลัมน์ “ตำข่าวสารกรอกหม้อ” มาเกือบ 3 ปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งพี่ “แคน สาริกา” ที่ให้ความไว้วางใจน้องคนนี้ถึง 20 ปีที่ “เนชั่นสุดสัปดาห์”

 

          สัปดาห์นี้ขอทิ้งท้ายไว้ด้วยหนังสือดี 4 เล่ม ตามที่ได้พาดหัวไว้ครับ ถือเป็นการเก็บตกหนังสือทั้งหมดที่เหลืออยู่ในตู้หนังสืออภินันทนาการ เล่มแรกขอประเดิมด้วย “เรื่องเล่าแบรนด์ของผม” ของมือเก๋าสุดๆ ในวงการ “ชาติ กอบจิตติ”

 

 

 

หนังสือดีของนักเขียนดัง

 

 

          “เรื่องเล่าแบรนด์ของผม” เล่าถึงเบื้องหลังการสร้างแบรนด์ “พันธุ์หมาบ้า” ซึ่งมีที่มาจากชื่อนวนิยายของ “ชาติ กอบจิตติ” ที่ขยายขอบเขตจากวรรณกรรมเป็นสินค้านานาประเภท ทั้งในแง่ธุรกิจ และการสร้าง Brand Loyalty ของเขา

 

          แฟนพันธุ์แท้ “พันธุ์หมาบ้า” ที่ได้สัมผัสคงจะได้รับรู้เบื้องลึกเบื้องหลังของการก่อร่างสร้างธุรกิจในด้านนี้อย่างเป็นขั้นเป็นตอนของ “ชาติ กอบจิตติ” เล่มต่อมาต้องบอกว่าเป็นผลงานของ “ลูกศิษย์ชาติ” คนหนึ่ง นั่นคือ “พรเทพ เฮง”

 

          กับผลงานเล่มใหม่ “ประชาธิปไตยนัยเพลง” เป็นการรวบรวมบทความและบทวิจารณ์ทางด้านดนตรีเล่มล่าสุดของเขา เนื้อหายึดโยงเรื่องราวของเสียงเพลงกับการเมืองการปกครองระบอบประชาธิปไตยจากทั่วทุกมุมโลกเลยทีเดียว

 

 

หนังสือดีของนักเขียนดัง

 

 

          แฟนพันธุ์แท้ “พรเทพ เฮง” เชื่อขนมกินได้กับประสบการณ์งานวิจารณ์ดนตรีเกือบ 30 ปีของเขา เล่มต่อมาได้แก่ “ไต้ก๋ง” ของ “ประชาคม ลุนาชัย” เรื่องราววิถีชีวิตการต่อสู้ดิ้นรน และน้ำเนื้อชาวประมงที่ถือเป็นทางของ “ประชาคม”

 

 

 

หนังสือดีของนักเขียนดัง

 

 

 

          นวนิยายสุดเข้มข้นเล่มนี้มี 4 ภาคด้วยกัน พะยี่ห้อสำนักพิมพ์ “ดินแดนบุ๊ค” ส่งเข้าประกวด ผนวกกับชื่อชั้นและฝีไม้ลายมือของ “ประชาคม ลุนาชัย” ก็เชื่อได้ว่าแฟนพันธุ์แท้ “ประชาคม ลุนาชัย” คงจะไม่พลาดด้วยประการทั้งปวงครับ

 

          เล่มสุดท้ายเป็นการรักษาสัญญาหลังจากที่ถูกแซงต้นฉบับมาหลายสัปดาห์ด้วยกัน อิอิ นั่นก็คือ รวมเรื่องสั้นนักเขียนหญิงแห่งยุค “หญิงเร่ร่อน กับหนึ่งข้อความ ที่ซ่อนอยู่ในมหาสมุทร” ผลงานเล่มใหม่ล่าสุดของสำนักพิมพ์ “คีรีคำ”

 

 

หนังสือดีของนักเขียนดัง

 

 

          นำขบวนโดย “ศรีดาวเรือง” พร้อมกับ “นทธี ศศิวิมล” “รตี รติธรณ” “ปาริชาติ คุ้มรักษา” “รมณ กมลนาวิน” “จริณญา ศักดิ์ศิริ” “พึงเนตร อติแพทย์” “ติกขปัญญ์ มณีนุ่ม” “จิตประภัสสร” และ “กว่าชื่น บางคมบาง” รวม 10 ท่านด้วยกัน

 

          หนังสือเล่มนี้ไม่มีวางจำหน่ายตามร้านค้าทั่วไป คอวรรณกรรมและผู้สนใจ สามารถสั่งจองโดยตรงกับสำนักพิมพ์ จนถึงวันที่ 10 เมษายน 2563 นี้เท่านั้นในราคาเล่มละ 250 บาท รวมค่าจัดส่ง (จากราคาปกติ 285 บาท)

 

          พรีออเดอร์ได้ที่เฟซบุ๊ก สำนักพิมพ์ “คีรีคำ” www.facebook.com/KhiriekhumBooks หรืออินบ็อกซ์ มาได้ที่ “กล่องข้อความ” m.me/KhiriekhumBooks

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ