Lifestyle

เมื่อรัฐบาลไม่อาจสร้างความเชื่อมั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อรัฐบาลไม่อาจสร้างความเชื่อมั่น #หมอพยาบาลขาดแคลนหน้ากากอนามัย ประชาชนจึงต้องช่วยเหลือตัวเอง #ความคับแค้นใจระดับ 10 คอลัมน์...  สัปดาห์นี้มีอะไร  โดย... อิสรีอิน 

 

 


          0 สัปดาห์นี้คงไม่มีอะไรไปมากกว่าเรื่องราวของ “หน้ากากอนามัย” ที่ทุกวันนี้คนเกือบทั้งประเทศหาซื้อไม่ได้ นั่นยังไม่เจ็บปวดเท่ากับข่าวเหล่าบรรดา #หมอพยาบาลขาดแคลนหน้ากากอนามัย ท่ามกลางคำตอบที่ไม่ชัดเจนจากรัฐบาลที่มีอำนาจและหน้าที่ความรับผิดชอบต่อเรื่องดังกล่าวนี้ ยิ่งถามก็เหมือนได้รับคำตอบข้างๆ คูๆ ท้ายสุดคำตอบก็อยู่ในสายลม แม้กระทั่งเพจดังชี้เป้าและให้ข้อมูลถึง “หน้ากากที่หายไป” ก็ไม่สามารถจัดการอะไรได้ จึงไม่แปลกอะไรที่ผู้คนจะโกรธ สิ้นหวัง และกลายความเป็นความคับแค้นใจต่อผู้ที่มีอำนาจแต่ไม่อาจสร้างความเชื่อมั่นอะไรได้ให้แก่ประชาชนในที่สุด

 

 

เมื่อรัฐบาลไม่อาจสร้างความเชื่อมั่น

 

 

          0 แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีกลุ่มคนที่มีน้ำใจ ใส่ใจความเดือดร้อนของ#หมอพยายาลขาดแคลนหน้ากากอนามัย ได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจในการรณรงค์รับบริจาคเพื่อช่วยเหลืออย่างแท้จริง


          0 โครงการจุดตะเกียงสู้โควิด-19 โดยเฟซบุ๊ก “ปราย พันแสง” ได้เล็งเห็นความเดือดร้อนของบุคลากรทางการแพทย์มาตั้งแต่ต้นๆ จึงจัดโครงการนี้ขึ้นมาเพื่อบริจาคชุดเกราะป้องกันเชื้อโรคและหน้ากากสำหรับบุคลากรการแพทย์ทั่วประเทศ “หากแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อโรคกันหมด เราจะอยู่กันยังไง ถ้ารัฐไม่จัดอุปกรณ์ให้เขา...เราสามารถทำอะไรเพื่อช่วยบุคลากรทางการแพทย์เหล่านี้ได้บ้าง...” เป็นแนวคิดเริ่มต้น จากนั้นไม่รอช้าควักเงินส่วนตัวและเปิดรับบริจาคเพื่อสมทบทุนในการจัดซื้อชุดเกราะป้องกันเชื้อโรค (Coverall Bunny Suit Hood&Boots) แล้วส่งมอบไปยังโรงพยาบาลที่ขาดแคลน กระทั่งวันที่#หน้ากากอนามัยขาดแคลน จึงได้จัดหาเพิ่มแล้วมอบไปให้เหล่าบรรดาโรงพยาบาลที่ขาดแคลนเช่นเดียวกัน

 



          0 ถึงแม้ข่าวร้ายๆ แย่ๆ ไม่ว่าเรื่องกักตุนหน้ากากอนามัย หรือการจัดการของรัฐบาลที่อ่อนด้อย ฯลฯ ก็ตาม แต่ไม่อาจทำให้ความตั้งใจของโครงการจุดตะเกียงสู้ โควิด-19 ละลายหายไปได้ มีแต่เดินหน้า อย่างน้อยๆ ก็ยังมี #ข่าวดีในข่าวร้าย ที่มีเสียงของผู้อำนวยการโรงพยาบาลออกมาแสดงตัวและตะโกนให้โลกรับรู้ว่า #หมอพยาบาลขาดแคลนหน้ากากอนามัย มีอยู่จริง รวมถึงคำขอบคุณ รอยยิ้มและความดีใจของบุคลากรทางการแพทย์ตัวเล็กๆ ที่ส่งผ่านมาทางข้อความนั้น ล้วนเป็นกำลังใจที่ดียิ่ง

 

 

 

เมื่อรัฐบาลไม่อาจสร้างความเชื่อมั่น

 


          0 โควิด-19 ระบาดเข้าสู่ระยะที่ 3 เป็นแน่ ทางโครงการจุดตะเกียงสู้โควิด-19 ก็ไม่หยุดเช่นเดียวกันในการสานต่อเจตนารมณ์ ในการบริจาคชุดเกราะป้องกันเชื้อโรคและหน้ากากสำหรับบุคลากรการแพทย์ทั่วประเทศต่อไป ผู้สนใจร่วมสมทบทุนได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงเทพ หมายเลข บ/ช 595-4-073713 ชื่อบัญชี ปาณี โมรัษเฐียร หรือติดตามเรื่องราวของโครงการที่อัปเดตเป็นระยะๆ พร้อมข้อมูลความรู้ในการรับมือโควิด-19 ต่างๆ ได้ที่ https://www.facebook.com/109554005755256/posts/3014088338635127/?d=n


          0 “เทใจให้มดงานสู้โควิด-19” เป็นอีกโครงการที่ร่วมซื้อชุดป้องกันและอุปกรณ์ให้แก่ทีมแพทย์และพยาบาล เริ่มจากการชักชวนให้กำลังใจสู่การรับบริจาคซื้อหน้ากากอนามัยที่สามารถระดมทุนได้สำเร็จในเวลาไม่ถึงหนึ่งชั่วโมงจึงปิดรับบริจาคและจัดหาหน้ากากจัดส่งไปตามโรงพยาบาลต่างๆ เป็นที่เรียบร้อย จากนั้นจึงเปิดอีกหนึ่งโครงการเพื่อช่วยเหลือต่อเนื่อง นั่นคือ “เทใจให้มดงานสู้โควิด-19” ร่วมบริจาคได้ที่ https://taejai.com/th/d/surgical_mask/ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เทใจดอทคอม โทร.09-8615-5885

 

 

เมื่อรัฐบาลไม่อาจสร้างความเชื่อมั่น

 


          0 ส่วนเพจดังอย่าง “แหม่มโพธิ์ดำ” Drama-addict และหลายเพจนั้น ไม่ต้องพูดถึงเพราะได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจเปิดรับบริจาคและส่งให้โรงพยาบาลที่ขาดแคลนอย่างเต็มที่มาอย่างต่อเนื่อง #ขอบคุณและขอส่งกำลังใจ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ