Lifestyle

ห้องใต้หลังคา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... ห้องใต้หลังคา โดย... พลูโตน้อย

 


          เพราะเป็นบันทึกของเจ้านายพระองค์หนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งก่อนและหลังช่วงเปลี่ยนแปลงการปกครอง 2475 ซึ่งหาอ่านไม่ได้ในเอกสารประวัติศาสตร์เล่มอื่นๆเพราะทำให้เห็นภาพทางฟากฝั่งเจ้านายว่าจะต้องเผชิญอะไรบ้างในช่วงนั้น รวมทั้งเห็นภาพความไม่วางไว้ใจกันระหว่างคณะราษฎรกับกลุ่มเจ้า สิ่งที่ข้าพเจ้าพบเห็น จึงขายดีและจัดพิมพ์เป็นครั้งที่แล้ว เขียนโดย ม.จ.พูนพิศมัย ดิศกุล ราคา 420 บาทสำนักพิมพ์ศิลปวัฒนธรรม...0

 

 

ห้องใต้หลังคา

 

 

          สมรภูมิหิมะสีเลือด Blood Red Snow จะพาย้อนกลับไปสู่สงครามโลกครั้งที่ 2 ทหารผ่านศึกฝ่ายเยอรมันผู้นี้รอดจากนรกบนดินในสมรภูมิสตาลินกราดของรัสเซีย พร้อมกับถ่ายทอดบันทึกความทรงจำของเขาที่อัดแน่นไปด้วยการต่อสู้ การเอาตัวรอด ความเป็นความตาย และศักดิ์ศรีของมนุษย์ได้อย่างครบถ้วน เขียนโดย Günter K. Ko แปลโดย วุฒิรักษ์ ประพลณะ ราคา 325 บาท สำนักพิมพ์ยิปซี...0

 

 

ห้องใต้หลังคา

 


          กระบี่เหินพิชิตฟ้า เล่าถึงเส้นทางแห่งการบำเพ็ญตนสู่วิถีเซียนของชายหนุ่มนาม “ฉินอวิ๋น” ผู้หลอมกระบี่เหินอัตชีวี ตลอดทั้งเรื่องเต็มไปด้วยความตื่นเต้นเร้าใจ อ่านสนุกสนานเพลิดเพลินอย่างวางไม่ลงตั้งแต่ต้นจนจบ เขียนโดย หว่อชือซีหงสื้อ แปลโดย หลินหยาง ราคา 280 บาท สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์บุ๊คส์...0 
  

 

ห้องใต้หลังคา

 

          ผู้นำประเทศรู้สึกเบื่อจึงเดินไปหาผู้ช่วยที่ห้องทำงาน แล้วเห็นห้องรกจึงพูดว่าทำไมปล่อยให้ที่นี่เละเทะขนาดนี้! ผู้ช่วยจึงรีบจัดเก็บข้าวของจนเป็นระเบียบ เมื่อผู้ช่วยกลับบ้านเห็นห้องครัวรกจึงพูดกับภรรยาว่าทำไมปล่อยให้ที่นี่เละเทะขนาดนี้! เธอจึงรีบจัดห้องครัว...เรื่องราวเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเกิดการเปลี่ยนแปลงที่คาดไม่ถึง! ทำไมปล่อยให้ที่นี่เละเทะขนาดนี้! เขียนโดย หลิวซี่ว์กง แปลโดย ณัฏฐพรรณ เรืองศิรินุสรณ์ ราคา 115 บาท สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์...0

 

 

 

ห้องใต้หลังคา

 

 



          โรงเรียนผีดุ 35 เรื่องหลอนชวนขนลุกที่ยังหาคำตอบไม่ได้ พร้อมสะกดนักอ่านไว้ในบรรยากาศหลอนกระชากใจ เรื่องหลอนลึกลับในโรงเรียนอนุบาล ต้นมะม่วงหน้าบ้านพักครูกับร่างของใครบางคน สิ่งไม่มีชีวิตในสระว่ายน้ำโรงเรียนตอนกลางคืน และอีกหลายเรื่องราวสยองขวัญ เขียนโดย นทธี ศศิวิมล ราคา 179 บาท สำนักพิมพ์โซฟา...0

 

ห้องใต้หลังคา

 


          ซุสุกิ จิอากิ มีนิสัยรักง่ายหน่ายเร็วคบใครไม่ได้นาน วันหนึ่งมีหนุ่มหล่อข้างบ้านบังเอิญเห็นสภาพ “รกรุงรัง” ภายในบ้านของเธอเข้า ด้วยความอับอายเธอจึงตัดสินใจสมัครเรียนกับคนโด มาริเอะ ที่ปรึกษาด้านการจัดบ้านชื่อดัง เธอได้รับบทเรียนการจัดบ้านที่เริ่มต้นจาก “ความรัก” ส่งผลต่อชีวิตในด้านอื่นๆ ของเธอมากมาย ชีวิตดีขึ้นทุกๆ ด้าน ด้วยการจัดบ้านแค่ครั้งเดียว (ฉบับมังงะ) เขียนโดย คนโด มาริเอะ  แปลโดย โยซุเกะ ราคา 150 บาท สำนักพิมพ์วีเลิร์น...0

 

ห้องใต้หลังคา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ