Lifestyle

ตะลุยพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตะลุยพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ คอลัมน์...  สัปดาห์นี้มีอะไร  โดย... อิสรีอิน 

 

 

 


          0 เปิดแล้วสำหรับ อุทยานดาราศาสตร์สิรินธร อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ มีกิจกรรมมากมาย ชมท้องฟ้าจำลองและนิทรรศการดาราศาสตร์, เยี่ยมชมห้องปฏิบัติการเทคโนโลยีดาราศาสตร์ขั้นสูง, ชมดาวผ่านกล้องโทรทรรศน์ และเรียนรู้การดูดาวเบื้องต้น, NARIT Family Camp ค่ายดาราศาสตร์เพื่อทุกคนในครอบครอบครัว, Meet the Astronomers พบปะนักดาราศาสตร์ตัวจริงเสียงจริง ฯลฯ

 

 

 

 

ตะลุยพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์

 

 

          0 โดยเฉพาะท้องฟ้าจำลอง เปิดฉายท้องฟ้า วันอังคาร-วันศุกร์ และวันอาทิตย์ (หยุดทุกวันจันทร์) เวลา 11.00-12.00 น. และ 15.00-16.00 น. ส่วนวันเสาร์ 3 รอบ เวลา 11.00 - 12.00 น., 14.00 - 15.00 น. และ  17.00 - 18.00 น. อัตราค่าบริการเด็ก/ นักเรียน/ นักศึกษา คนละ 30 บาท ส่วนผู้ใหญ่ คนละ 50 บาท


          0 สำหรับนิทรรศการทางดาราศาสตร์เข้าชมฟรี วันอังคาร-วันศุกร์ 09.00-16.00 น. และวันเสาร์-วันอาทิตย์ 10.00-17.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.053-121269 ต่อ 205 (คุณกัลยา) หรือสำรองที่นั่งได้ที่ https://store.narit.or.th/

 

 

ตะลุยพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์

 


          0 ส่วนใครสนใจ ค่ายเยาวชนคนดูดาวและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ปีที่ 13 (เชียงใหม่) ส่งใบสมัครได้แล้ว ภายใน 1 มีนาคม ก่อนเข้าค่ายจริง 31 มีนาคม - 3 เมษายน 2563 ความสนุกอยู่ตรงที่ได้ดูดาวที่ อุทยานดาราศาสตร์สิรินธร อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ และเข้ากิจกรรมค่าย อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://www.narit.or.th/index.php/student/nyc/ คลิกใบสมัครค่าย ที่ http://bit.ly/36qFbUS หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 053-121268-9 ต่อ 305 (ค่าย NYC)


          0 พิพิธภัณฑ์พระรามเก้า มีความรู้ความสนุกอีกครั้ง เดือนกุมภาพันธ์นี้ มีกิจกรรมใหม่เพิ่มเติมที่น่าสนุกและชวนท้าทายให้มาเรียนรู้อย่างหลากหลาย เริ่มจากท้าทายทักษะการออกแบบและประดิษฐ์ชิ้นงานอย่างสร้างสรรค์กับกิจกรรม Enjoy Maker Space เรื่อง “เรือใบ” และ “ช้ารอน้ำ”

 

 

ตะลุยพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์

 


          0 กิจกรรมที่เสริมสร้างทักษะทางวิทยาศาสตร์กับการทดลอง Science Lab เรื่อง “สีสวยช่วยวัด” สนุกกับการวัดค่ากรดเบส และ “น้ำนมโค” เรียนรู้องค์ประกอบพร้อมทดสอบสาร ในบรรยากาศห้องทดลองแบบนักวิทยาศาสตร์


          0 Gallery science shows ในโซนนิทรรศการที่ชวนให้รู้ในสิ่งที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน กับตอนใหม่ในโซนไทก้า เรื่อง “ล่องไปในไทก้า” รู้จักนวัตกรรมแว่นตาใน “อาร์กติก” และชีวนิเวศในถ้ำกับ “มนุษย์ถ้ำ”


          0 Mobile science show ชุด “มหัศจรรย์พันธุ์หญ้า” เป็นกิจกรรมที่มีตัวอย่างจริงของหญ้าสายพันธุ์ต่างๆ มาให้สังเกต และบอกเล่าความต่างที่ไม่เคยรู้มาก่อนในพืชกลุ่มนี้

 

 

ตะลุยพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์

 



          0 “ความพิเศษของเดือนนี้คือ เปิดตัวการแสดงทางวิทยาศาสตร์ Science Show อันยิ่งใหญ่สมการรอคอยที่พร้อมนำทุกท่านย้อนเวลาไปดูโลกและสิ่งมีชีวิตในอดีตกับปัจจุบันที่ไม่มีวันเหมือนเดิมกับการแสดงเรื่อง “การเปลี่ยนแปลง”


          0 นอกจากนี้ทุกเสาร์-อาทิตย์ ยังมีกิจกรรมที่เรียนรู้แบบสนุกและสร้างสรรค์ อย่าง Play and Learn ตอน “ยุงตัวป่วน” กับ “หุบๆ อ้าๆ กับหมีกริซลี่” และชวนเด็กๆ มาร่วม “และ “แต้มแต่งระบบนิเวศ” ในกิจกรรม Painting


          0 กิจกรรม Talk Though Together …คุย คิด ด้วยกัน ตอน ขุดกะโหลก ชะโงกดูเรา มาร่วมพูดคุยและชวนคิดจากหลักฐานสิ่งมีชีวิตในอดีตที่บ่งบอกตัวตนของชีวิตเราในปัจจุบันได้อย่างน่าอัศจรรย์


          0 ไฮไลต์ไปแล้วพลาดไม่ได้กับและแน่นอนท่องเที่ยวรอบโลกในหนึ่งวัน อย่างเพลิดเพลิน กับ… Big Bang …เข้าใจกำเนิดโลก กำเนิดเรา และ 4D Treater…วิถีชีวิตทะเลทราย  Walk Rally…ตอน นักสำรวจ ที่ท้าทายการสังเกตแบบนักสำรวจและแข่งขันกับเวลา พร้อมให้ประกาศนียบัตรตามระดับคะแนนที่ทำได้ รวมถึง Museum Trail…เส้นทางการเรียนรู้ ที่ชวนให้เดินเที่ยวอย่างมีเป้าหมาย สร้างความเข้าใจและกระตุ้นกระบวนการคิดอย่างเป็นเรื่องราวที่ซ่อนอยู่ในพิพิธภัณฑ์ น่าสนุก


          0 สนใจร่วมเรียนรู้ และร่วมสร้างประสบการณ์ที่น่าสนุกกับเ พิพิธภัณฑ์พระรามเก้า ติดต่อสอบถาม ได้ที่ 0 2577 9999 ต่อ 2123

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ