Lifestyle

ห้องใต้หลังคา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...ห้องใต้หลังคา  โดย...  พลูโตน้อย


 


          สุขสันต์วันเด็กกันทุกคน..เป็นแม่ที่มีอยู่จริงกันเถอะ เพื่อให้ลูกได้เติบโตอย่างมีความสุข และใช้ชีวิตอยู่ในโลกนี้ได้อย่างเป็นตัวของตัวเอง แต่ยังคงมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับแม่เสมอ เพราะนั่นคือสิ่งที่ดีที่สุดที่แม่จะมอบให้กับลูกได้ แม่ที่มีอยู่จริง เขียนโดย เอริก้าร์ โคมิซาร์, ซิดนีย์ ไมเนอร์ แปลโดย อติน ราคา 360 บาท สำนักพิมพ์ SandClock Books...0

 

 

 

ห้องใต้หลังคา

 

          The Kite Runner เด็กเก็บว่าว ไม่ใช่หนังสือที่เพิ่งเขียนและเพิ่งเผยแพร่ แต่พิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2003 จากนั้นพิมพ์ซ้ำอีกหลายครั้ง ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนังสือคลาสสิกสมัยใหม่ เป็นเรื่องดีที่ควรอ่านกันไปอีกนานๆ เพราะชวนให้ฉุกใจคิดหลายเรื่อง เขียนโดย Khaled Hosseini แปลโดย วิษณุฉัตร วิเศษสุวรรณภูมิ ราคา 350 บาท สำนักพิมพ์เนชั่นบุ๊คส์...0

 

 

ห้องใต้หลังคา

 


          ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคอาหาร เพื่อควบคุมปริมาณและพลังงานที่ร่างกายควรได้รับ ไม่ให้มากเกินความต้องการ ซึ่งเป็นการป้องกันการสะสมพลังงานส่วนที่เหลือในรูปแบบของไขมันอีกด้วย โภชนาการกับการควบคุมน้ำหนัก เขียนโดย สุวิมล ทรัพย์วโรบล, แพรว จันทรศิลปิน, วรัญญา เตชะสุขถาวร ราคา 160 บาท สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย...0

 

 

ห้องใต้หลังคา

 


          เปลี่ยนผันพัดสู่ชีวิตของ ‘อากิโกะ’ ต้องออกจากงานที่ทำมานาน และใช้ชีวิตตัวคนเดียวอย่างไม่คาดคิด มีเพียงเจ้าแมวลายสลิดเป็นเพื่อน เธอตัดสินใจเริ่มต้นเปิดร้านอาหารเล็กๆ ที่ขายเพียงขนมปังกับซุป มีเพียงความเชื่อมั่นเท่านั้นที่พาเธอก้าวสู่ที่ทางใหม่ๆ วันที่เหมาะกับขนมปังซุปและแมว เขียนโดย มูเระ โยโกะ แปลโดย สิริพร คดชาคร ราคา 230 บาท สำนักพิมพ์แซนวิช...0

 

 

 

ห้องใต้หลังคา



          กาโบ รวมนวนิยาย 4 เรื่องของ กาเบรียล การ์เซีย มาร์เกซ พายุใบไม้ ตำนานกะลาสีเรือแตก หมายเหตุฆาตกรรม และไม่มีใครเขียนจดหมายถึงนายพัน เพื่อให้นักอ่านวรรณกรรมสมัยใหม่ได้เสพวรรณกรรมแนวสัจจะนิยมมหัศจรรย์ ที่ทั้งหมดโยงใยไปถึงผู้คน สังคม และจิตใจของผู้คนลาตินอเมริกา อ่านสนุกเข้มข้นได้มุมคิด แปลโดย พัชรินทร์ ราคา 430 บาท สำนักพิมพ์นาคร...0

 

 

ห้องใต้หลังคา

 


          เป็นละครช่อง 3 พบกันต้นกุมภา เกิดเหตุร้ายระหว่างสองครอบครัว ทำให้ความรักหนุ่มสาวแห่งบ้านหนองน้ำผึ้ง “ไพรฑูรย์” และ “ยุพิณ” ไม่สมหวัง ฝ่ายชาย "ไพรฑูรย์” ถูกบังคับให้แต่งงาน ส่วนฝ่ายหญิงก็หนีความเจ็บปวดไปทำงานในเมือง จนได้พบกับใครอีกคน เธอจะเลือกอยู่กับความเจ็บปวดในอดีต หรือเดินหน้าต่อไป ทุ่งเสน่หา เขียนโดย จุฬามณี ราคา 450 บาท สำนักพิมพ์แสงดาว....0

 

ห้องใต้หลังคา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ