Lifestyle

สวัสดีปีใหม่ ทักทายวันเด็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สวัสดีปีใหม่ ทักทายวันเด็ก คอลัมน์... สัปดาห์นี้มีอะไร โดย... อิสรีอิน

 

 

0 หากปีเก่า..มีสิ่งใดไปไม่ถึง
ขอปีใหม่..ห้อตะบึงถึงฝั่งฝัน
หากปีเก่า..มีสิ่งทุกข์รุกพัวพัน
ขอปีใหม่..จงสุขสันต์ตลอดปี
หากปีเก่า..จนยากขัดปากท้อง
ขอปีใหม่..รวยเงินทองอย่าหมองศรี
หากปีเก่า..ภัยพาลรานราวี
ขอปีใหม่..อย่าได้มีมากล้ำกราย
หากปีเก่า..เจ็บป่วยไข้ใจเซาซบ
ขอปีใหม่..อย่าพานพบลบเลือนหาย
หากปีเก่า..สุ่มเสี่ยงอันตราย
ขอปีใหม่..พัดสิ่งร้ายสลายเทอญฯ...

 

 

          0 ขอสวัสดีปีใหม่ด้วย คำอวยพรจากนิตยสาร Sound Dimension Magazine ที่สะท้อนถึงการทบทวนปีเก่าก่อนก้าวสู่ปีใหม่ได้เป็นอย่างดี เฮงๆ ปังๆ มีพลังต่อสู้กับทุกเรื่องราวและการเปลี่ยนแแปลงต่างๆ ที่กำลังจะมาถึงทุกสถานการณ์

 

 

 

สวัสดีปีใหม่ ทักทายวันเด็ก

 


          0 แต่ไม่ว่าเศรษฐกิจหรือการเมืองเป็นเช่นไร กิจกรรมทั่วไทยยังคงมีต่อเนื่อง ลาจากบรรยากาศส่งท้ายปีเก่า ก็เข้าสู่บรรยากาศวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 11 มกราคม 2563 มีกิจกรรมมากมายเช่นเคย ขออุ่นเครื่องเล็กๆ น้อยๆ


          0 คอนเสิร์ตวันเด็ก “สุดสาคร” ปีนี้ มหาวิทยาลัยมหิดล โดย วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ได้ร่วมกับ มูลนิธิหุ่นสายเสมา ศิลปะเพื่อสังคม นำบทประพันธ์พื้นบ้านแฟนตาซีสุดคลาสสิกของไทย เรื่อง “สุดสาคร” มาถ่ายทอดเรื่องราวในรูปแบบคอนเสิร์ต บรรเลงสดโดย วงดุริยางค์ฟีลฮาร์โมนิกแห่งประเทศไทย ร่วมกับการแสดงเชิด “หุ่นสาย” ที่มีความอ่อนช้อยคล้ายคลึงกับการเคลื่อนไหวของมนุษย์มากที่สุด จาก “คณะหุ่นสายเสมา” ประพันธ์ดนตรีโดย ดร.ธนพล เศตะพราหมณ์ หรือ อาจารย์ออม

 

 

 

สวัสดีปีใหม่ ทักทายวันเด็ก

 



          0 “ความน่าสนใจของนิทานเพลง ”สุดสาคร“ คือ การนำศิลปะหลายหลายแขนงมาร่วมกันเพื่อถ่ายทอดในรูปแบบของคอนเสิร์ตร่วมสมัยที่จัดขึ้นเนื่องในวันเด็ก เพื่อให้คนทั้งครอบครัวได้มาสนุกร่วมกัน และทำความรู้จักกับวง Thailand Phil ซึ่งเป็นวงออร์เคสตราที่ฝากผลงานผ่านสายตาชาวไทยและชาวต่างชาติมาอย่างยาวนาน จัดแสดง ณ หอประชุมมหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา ซึ่งถือว่าเป็นหอแสดงดนตรีที่ยิ่งใหญ่และมีคุณภาพเสียงดีที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” อาจารย์ออม วาทยกรและผู้ประพันธ์เพลงกล่าว

 

 

 

สวัสดีปีใหม่ ทักทายวันเด็ก

 


          0 “2 ปีมาแล้วที่มูลนิธิหุ่นสายเสมาได้รับเกียรติจากวง Legends and Fantasy ในการสร้างสรรค์การแสดงสื่อศิลปะหุ่นผสมผสานบอกเล่าไปพร้อมกับการบรรเลงสด โดยจัดแสดงในวันเด็ก ซึ่งครั้งแรกเป็นการแสดงประกอบการแสดง เรื่อง “Petushka” โดยดัดแปลงนำหุ่นสายผีตาโขน มาบอกเล่าแบบร่วมสมัย พร้อมการแสดงต่อขายาวโลดเต้นอย่างงดงาม และครั้งที่สองเป็นการแสดง เรื่อง “Peter And The Wolf” โดยการสร้างสรรค์หุ่นจากวัสดุเครื่องจักรสาน และการแสดงประกอบนิทานที่แสนน่ารัก” นิมิตร พิพิธกุล หรือ “ครูหนืด” ศิลปินศิลปาธร ศิลปะการแสดง ประธานมูลนิธิหุ่นสายเสมา ศิลปะเพื่อสังคม เล่าที่มาที่ไป ซึ่งครั้งนี้ได้รวมความหลากหลายของศิลปินมาสร้างงานร่วมกันอีกครั้ง


          0 พ่อแม่ผู้ปกครอง และบุตรหลานมาร่วมเปิดประสบการณ์กับการแสดงคอนเสิร์ตประกอบนิทานหุ่นสอนใจ เรื่อง “สุดสาคร” โดยวง Legends and Fantasy และคณะหุ่นสายเสมา 10-11 มกราคมนี้ ที่ หอประชุมมหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา ติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook: Thailand Philharmonic Orchestra
 

          0 ส่วนใครชอบพิพิธภัณฑ์มีชีวิต ไปได้ที่ พิพิธภัณฑ์พระรามเก้า อพวช. ที่นั่นมีกิจกรรมเสริมการเรียนรู้ ที่จะช่วยให้ได้ความรู้ผ่านการเล่นมีความสนุกสนานมากกว่าการอ่านหนังสือแบบเดิมๆ ติดตามได้ที่ Facebook: พิพิธภัณฑ์พระรามเก้า อพวช. RAMA9 MUSEUM


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ