Lifestyle

6จุดแลนด์มาร์คที่ต้องไม่พลาดงานวัดร่องขุ่น ไลท์ เฟส ตอนปฐมบท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

6 จุดแลนด์มาร์คที่ต้องไม่พลาด ในงาน วัดร่องขุ่น ไลท์ เฟส ตอน ปฐมบท คอลัมน์...  สัปดาห์นี้มีอะไร?  โดย... อิสรีอิน 

 

 

 

 
          0 เมื่อ 2 ครีเอเตอร์ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ และ “เมฆ” เกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) จับมือสร้างสรรค์โปรเจกต์ยักษ์แห่งปีกับงาน “วัดร่องขุ่น ไลท์ เฟส ตอน ปฐมบท” (Wat Rong Khun Light Fest, Episode: Begins) งานแสดงแสง เสียง ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของจังหวัดเชียงราย งานนี้ย่อมไม่ธรรมดา

 

อ่านข่าว...  สัปดาห์นี้มีอะไร? 


 

          0 “วัดร่องขุ่น ไลท์ เฟส ตอน ปฐมบท” เป็นการแสดงเรื่องราวชีวิต จิตวิญญาณ และผลงานสู่การเป็นศิลปินแห่งชาติผู้ยิ่งใหญ่ของอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ กับสุดยอดโชว์มัลติมีเดียระดับโลก ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ “วัดร่องขุ่น” สถาปัตยกรรมพุทธศิลป์ที่มีอัตลักษณ์และคุณค่าได้ถูกนำมาผสมผสานกับเทคโนโลยีดิจิทัลระดับโลก ด้วยการเนรมิต 6 จุดแลนด์มาร์ค “วัดร่องขุ่น” ให้มีชีวิต อาทิ การใช้เทคนิค 3D Mapping, เลเซอร์โชว์ และปรากฏการณ์ Immersive Experience และการแสดงม่านน้ำ พร้อมปริศนาธรรมแฝงแง่คิดคำสอนทางพระพุทธศาสนา ภายใต้คอนเซ็ปต์ “THE ILLUMINATION OF WHITE TEMPLE” ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้ผู้ชมได้เพลิดเพลินสนุกกับการเดินชมและถ่ายภาพงานไลท์เฟสในตอนกลางคืน

 

 

6จุดแลนด์มาร์คที่ต้องไม่พลาดงานวัดร่องขุ่น ไลท์ เฟส ตอนปฐมบท

 

 


          0 เริ่มจากจุดที่ 1 หนทางสู่สรวงสวรรค์ (THE WAY TO HEAVEN) จิตที่ละได้ซึ่งกิเลสตัณหาจะเจริญสู่แดนทิพย์วิมาน ประหนึ่งบัวหลุดพ้นน้ำเบิกบานจิต


          0 จุดที่ 2 ปากพญามาร-ขุมนรก (THE SINS) ความน่ากลัว ณ ขุมนรกจุดเชื่อมต่อสู่สู่สรวงสวรรค์ มีเพียงจิตที่บรรลุธรรมเท่านั้นถึงจะได้เดินทางสู่พุทธภูมิเบื้องหน้า


          0 จุดที่ 3 บ่อน้ำอธิษฐานจิต (ASTROLOGY) ให้แสงแห่งแรงอธิษฐานนำแสงสว่างมาสู่ภายในจิตใจ


          0 จุดที่ 4 ต้นโพธิ์แห่งการตรัสรู้ (ENLIGHTENING) การเล่าขานตำนานพระพุทธเจ้า


          0 จุดที่ 5 สังสารวัฏ (CIRCLE OF LIFE) สัจธรรมแห่งชีวิต การเกิด แก่ เจ็บ ตาย การหลุดพ้นจะต้องพึ่งอริยสัจ 4 ได้แก่ ทุกข์ ความจริงว่าด้วยทุกข์ สมุทัย ความจริงว่าด้วยเหตุแห่งทุกข์ นิโรธ ความจริงว่าด้วยความดับทุกข์ มรรค ข้อปฏิบัติให้ถึงความดับทุกข์
 

 

 

6จุดแลนด์มาร์คที่ต้องไม่พลาดงานวัดร่องขุ่น ไลท์ เฟส ตอนปฐมบท

 

 

          0 จุดที่ 6 ปฐมบทแห่งวัดร่องขุ่น (WAT RONG KHUN BEGINS) ณ หอพระพิฆเนศ ไฮไลท์การแสดงละครเวทีที่จะพาผู้ชมย้อนกลับไปยังจุดเริ่มต้นของศิลปินผู้ยิ่งใหญ่ในหมู่บ้านเล็กๆ ใน จ.เชียงราย กับเรื่องราวการเดินทางต่อสู้โชคชะตา อุปสรรคและความเชื่อสู่การเป็นศิลปินแห่งชาติผู้ยิ่งใหญ่ที่ทั่วโลกรู้จักในชื่อของอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ทั้งการสร้างสรรค์ในแต่ละฉากมีความสวยงามเต็มเปี่ยมไปด้วยเรื่องราวของวัฒนธรรม วิถีชีวิตของคนไทยชาวภาคเหนือ เมื่อนำดนตรีและการใช้ภาษาถิ่นแบบชาวล้านนามาใช้ในการแสดงครั้งนี้ช่วยเพิ่มเสน่ห์ในการชมได้อย่างงดงามตราตรึง หากใครได้ชมแล้วจะประทับใจไม่รู้เลือน
 

 

6จุดแลนด์มาร์คที่ต้องไม่พลาดงานวัดร่องขุ่น ไลท์ เฟส ตอนปฐมบท

 

          0 พร้อมเปิดฉากแสดงรับลมหนาวในรอบพรีเมียร์ด้วยการเนรมิต 6 จุดแลนด์มาร์ค “วัดร่องขุ่น” ให้มีชีวิตเปลี่ยนสี เปล่งแสง ชวนให้นักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างชาติมาสัมผัสกับความมหัศจรรย์และความงดงามของสถาปัตยกรรมพุทธศิลป์ของ “วัดขาว” ที่ติด 1 ใน 10 “วัดที่สวยที่สุดในโลก” ให้ได้ชมกันในยามค่ำคืนเป็นครั้งแรกและอาจเป็นครั้งเดียวที่พลาดไม่ได้
 

          0 เปิดแสดงระหว่าง 22 พฤศจิกายน-22 ธันวาคมนี้ วันละ 1 รอบ (18.30 น.) พร้อมเพิ่มรอบพิเศษ 20.30 น. ในวันที่ 22 พฤศจิกายน 23 พฤศจิกายน 29 พฤศจิกายน 30 พฤศจิกายน 7 ธันวาคม และ 10 ธันวาคม

 

 

6จุดแลนด์มาร์คที่ต้องไม่พลาดงานวัดร่องขุ่น ไลท์ เฟส ตอนปฐมบท

 


          0 สำหรับผู้ที่ซื้อบัตรเข้าชมงาน “วัดร่องขุ่น ไลท์ เฟส ตอน ปฐมบท” นอกจากได้เชิดชูงานศิลปะชาติไทยที่ควรค่าแห่งความภาคภูมิใจที่เกิดจากฝีมือคนไทยแล้ว ยังได้ร่วมทำบุญโดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายบัตรเข้าชมมอบให้โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์อีกด้วย สนใจจองบัตรด่วนที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ โทร.0-2 262-3456 หรือ www.thaiticketmajor.com ราคาบัตรตั้งแต่ 400 บาท ถึง 1,150 บาท Facebook.com/Watrongkhunlightfest

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ