Lifestyle

เที่ยวลอยกระทง-พลิกประวัตศาสต์ เกาะรัตนโกสินทร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เที่ยวลอยกระทง-พลิกประวัตศาสต์ "เกาะรัตนโกสินทร์" คอลัมน์...  สัปดาห์นี้มีอะไร?  โดย...  อิสรีอิน 

 

 

 

          0 ลอยกระทงไม่ธรรมดา ปีนี้ที่งานลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จ.สุโขทัย ครั้งที่ 42 จัดให้มีการแสดงแสงเสียงยิ่งใหญ่อีกครั้งระหว่างวันที่ 2-11 พ.ย.นี้ ด้วยการแสดง Light & Sound ตอน “ความรุ่งเรืองของอาณาจักรสุโขทัย” โดยสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดสุโขทัย

 

 

เที่ยวลอยกระทง-พลิกประวัตศาสต์ เกาะรัตนโกสินทร์

 

 

          0 นอกจากความสวยงามตระการตราของฉากการแสดงที่ยิ่งใหญ่และนักแสดงมืออาชีพกว่า 300 ชีวิตแล้ว ยังได้รับการสนับสนุนจากบริษัท เอปสัน (ประเทศไทย จำกัด) ในการนำเทคโนโลยี Projection Mapping กับโบราณสถานประกอบการแสดง ทำให้การแสดงแสงเสียงในปีนี้มีความพิเศษ และสวยงามตระการตามากยิ่งขึ้น ตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านการจัดกิจกรรมการแสดงแสงเสียงในระดับประเทศ เปิดแสดงทุกคืน เวลา 19.30 น. พิเศษสุดวันที่ 11 พ.ย. เพิ่มรอบ 21.30 น. บัตร 600, 900 และ 1,2000 บาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 09-9138-663-5 และไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา


 

          0 ส่วนที่ จ.บุรีรัมย์ ลอยกระทงเป็นงาน “บารายศรัทธา สมมาสายน้ำ ปราสาทเมืองต่ำ น้อมนำบูชา” ระหว่างวันที่ 10-11 พ.ย. ณ บริเวณปราสาทหินเมืองต่ำ ตำบลจรเข้มาก อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ มีการแสดง แสง สี เสียง สุดตระการตา เช่นกัน
 

 

 

เที่ยวลอยกระทง-พลิกประวัตศาสต์ เกาะรัตนโกสินทร์

 

 

          0 กลับมาที่กรุงเทพฯ มิวเซียมสยาม ชวนเที่ยวงาน “Cultural District เทศกาลศิลปะ เปิดเกาะรัตนโกสินทร์” เทศกาลที่จะพลิกฟื้นประวัติศาสตร์วัฒนธรรมกรุงรัตนโกสินทร์ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ผ่านกิจกรรมหลากหลาย ให้ได้เรียนรู้เรื่องราวของเกาะรัตนโกสินทร์ ระหว่าง 15-17 พ.ย.นี้
 

 

          0 โดยตลอดทั้ง 3 วัน จะได้พบกับศิลปินจากหลากหลายแขนงที่มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานที่มาจากแรงบันดาลใจใน “เกาะรัตนโกสินทร์” ผ่านผลงานหลากหลาย อาทิ งานศิลปะร่วมสมัย ดนตรี โมชั่นอาร์ต นิทรรศการ เวิร์กช็อปและอีกมากมาย พร้อมพบตลาดนัดงานศิลปะจากศิลปินหลากหลายแขนง
 

 

 

 

เที่ยวลอยกระทง-พลิกประวัตศาสต์ เกาะรัตนโกสินทร์

 


          0 Cultural District Guide หนังสือนำเที่ยวสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ไม่ว่าคุณจะคุ้นเคยกับเมืองเก่าหรือรู้จักพื้นที่แค่ไหน หนังสือเล่มนี้จะพาคุณไปพบกับสถานที่สุดอันซีนตั้งแต่โบราณสถาน พิพิธภัณฑ์ ร้านค้า ร้านอาหาร งานศิลปะ พื้นที่สาธารณะ และพื้นที่สีเขียว รวมทั้งหมด 200 แห่ง เปิดให้ดาวน์โหลดฟรี
 

          0 Cultural & Art Activity พบหลากหลายกิจกรรมจากพันธมิตรรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ตลอดทั้ง 10 วัน ระหว่างวันที่ 15–24 พฤศจิกายน 2562 ที่พร้อมใจกันเนรมิตกิจกรรมสุดพิเศษทั้งพิพิธภัณฑ์ ร้านค้า และแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ให้ทุกคนมาร่วมเรียนรู้เกาะรัตนโกสินทร์ในมุมมองใหม่ผ่าน 20 กิจกรรมท่องเที่ยวหลากหลาย อาทิ กิจกรรม “เดินมองเมือง” การเรียนรู้ประวัติศาตร์จากอดีตสู่ปัจจุบันที่ไม่ควรพลาด ที่จะพาทุกคนไปเยี่ยมชมสถาปัตยกรรมเมืองท่าสุดคลาสสิก พร้อมมุมถ่ายรูปสุดชิคที่ต้องไปแวะถ่ายรูปเป็นที่ระลึก เป็นต้น
 

          0 ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.0-2225-2777 ต่อ 410 หรือ www.museumsiam.org

 

 

เที่ยวลอยกระทง-พลิกประวัตศาสต์ เกาะรัตนโกสินทร์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ