Lifestyle

ชม โขน รามเกียรติ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชม โขน รามเกียรติ์ คอลัมน์... สัปดาห์นี้มีอะไร? โดย... อิสรีอิน

 

 

 

          0 มาบอกกันแบบโค้งสุดท้ายสำหรับการแสดงชุดใหม่ของ พิเชษฐ กลั่นชื่น แดนซ์ คอมพานี กับ “FLY Dance Performance and Movement Exhibition” ซึ่งมีมาตั้งแต่ 18 ตุลาคม-20 ตุลาคมนี้ ณ โรงละครช้าง (Chang Theatre) ซอยประชาอุทิศ 61 ทุ่งครุ เนื้อหาว่าด้วยการอยู่ร่วมกันของพื้นที่และเวลา เป็นการปรับเปลี่ยนชุดปรัชญาพื้นฐานในการสร้างงานจิตรกรรม และการเต้น เกิดเป็นการแลกเปลี่ยนขบวนการสร้างงานระหว่างกัน ซึ่งการแสดงจัดขึ้นพร้อมกับการจัดแสดงผลงานทั่วทั้งพื้นที่ของโรงละครช้าง และ Pichet Klunchun Dance Company บัตร 500 บาท สอบถาม โทร.09-5956-9166 และ 08-6419-6064 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: Pichet Klunchun Dance Company

 

 

 

 

ชม โขน รามเกียรติ์

 

          0 สำนักการสังคีต กรมศิลปากร ขอเชิญชมโขน เรื่อง “รามเกียรติ์” ตอน “การกล มนต์มาร” ในวันที่ 3 พฤศจิกายน และ 1 ธันวาคม 2562 (14.00 น.) ณ โรงละครแห่งชาติ นำแสดงโดยศิลปินสำนักการสังคีต กำกับการแสดงโดย สุรัตน์ เอี่ยมสอาด อำนวยการแสดงโดยผู้อำนวยการสำนักการสังคีต บัตรราคา 100, 150 และ 200 บาท ซื้อบัตรได้ที่ www.ntt.finearts.go.th สอบถามโทร.0-2224-1342 และ 0-2221 -0171 (ในวันและเวลาราชการ) หรือที่ Facebook: Performing Arts, Fine Arts Department Thailand

 

 

 

ชม โขน รามเกียรติ์

 


          0 การแสดงโขนมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ กลับมาสร้างความประทับใจให้คนไทยอีกครั้ง โดยปี 2562 นี้ กำหนดแสดงเรื่องรามเกียรติ์ ตอน “สืบมรรคา" ระหว่างวันที่ 6 พฤศจิกายน-5 ธันวาคม 2562 ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ว่าด้วยเรื่องราวของการผจญภัยของหนุมานทหารเอก เมื่อพระรามต้องยกกองทัพข้ามมหาสมุทรไปทำสงครามกับเหล่าอสูรร้ายแห่งกรุงลงกา หนุมานจะปฏิบัติภารกิจสืบหาหนทางนำพากองทัพไปยังที่หมายได้อย่างไร

 

 

 

 

          0 ผู้สนใจซื้อบัตรที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา หรือ www.thaiticketmajor.com บัตรราคา 620/ 820/ 1,020/ 1,520 และ 1,820 บาท รอบนักเรียน นักศึกษา บัตรราคา 200 บาท (หยุดพักการแสดงทุกวันจันทร์) หรือติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งหมดได้ทางเว็บไซต์ www.khonperformance.com และ Facebook: Khon Performance โขนมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ จำหน่ายบัตรราคา

 

 

 

ชม โขน รามเกียรติ์

 


          0 มิวเซียม สยาม แจ้งข่าวล่วงหน้ากับงานใหญ่ “Cultural District 2019-เทศกาลศิลปะ เปิดเกาะรัตนโกสินทร์” ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 15-24 พฤศจิกายน ว่าด้วยเทศกาลที่จะพลิกฟื้นประวัติศาสตร์วัฒนธรรมกรุงรัตนโกสินทร์ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ผ่านกิจกรรมหลากหลาย เรียนรู้เรื่องราวของ “เกาะรัตนโกสินทร์” จุดกําเนิดกรุงเทพมหานคร ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานมากกว่า 200 ปี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวประวัติศาสตร์พื้นที่โบราณที่หาดูได้ยาก งานสถาปัตยกรรมล้ำค่าในแต่ละรัชสมัย หรือวัตถุโบราณที่มีเรื่องราวเชื่อมโยงจากอดีตมาถึงปัจจุบัน สถานที่เก่าแก่สําคัญต่างๆ


          0 โดยทางมิวเซียม สยาม จับมือกับพันธมิตรแหล่งเรียนรู้และเจ้าของพื้นที่ประวัติศาสตร์ จัดกิจกรรมให้ความรู้พิเศษ พร้อมทั้งเอกสารเผยแพร่ความรู้ สถานที่ประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจกว่า 200 แห่งรอบเกาะรัตนโกสินทร์ เพื่อเปิดพื้นที่ท่องเที่ยว ให้ความรู้ประวัติศาสตร์แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าร่วมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

 

 

 

ชม โขน รามเกียรติ์

 


          0 กิจกรรมหลากหลากที่ว่า เช่น ArtFestival เทศกาลศิลปะในพื้นที่มิวเซียมสยาม โดยรวบรวมศิลปินจากหลากหลายแขนง ร่วมสร้างสรรค์ผลงานที่มาจากแรงบันดาลใจใน “เกาะรัตนโกสินทร์” ผ่านผลงานที่หลากหลาย ศิลปะ, ดนตรี, Motion Art, นิทรรศการ, Workshop และอีกมากมาย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.museumsiam.org และ www.facebook.com/CulturalDistrictBangkok

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ