Lifestyle

ส่งกำลังใจ แด่ หอภาพยนตร์ฯ และ วัดพระบาทน้ำพุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่งกำลังใจ แด่ หอภาพยนตร์ฯ และ วัดพระบาทน้ำพุ คอลัมน์...   สัปดาห์นี้มีอะไร  โดย...  อิสรีอิน 

 

 

 


          0 สัปดาห์นี้ขอให้กำลังใจ หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) อันเนื่องจากห้องทำงานชั่วคราวถูกไฟไหม้เมื่อค่ำวันที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ทางหอภาพยนตร์ฯ ได้สำรวจความเสียหายอย่างรวดเร็ว

ส่งกำลังใจ แด่ หอภาพยนตร์ฯ และ วัดพระบาทน้ำพุ

 

 

          0 “...เมื่อวันที่ 30 กันยายน หลังจากที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบห้องทำงานชั่วคราวที่เกิดไฟไหม้แล้ว เจ้าหน้าที่หอภาพยนตร์ได้รับอนุญาตให้เข้าไปเก็บกู้ฟิล์มและวัสดุต่างๆ ที่อยู่ภายในห้อง เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันลำเลียงสิ่งของต่างๆ ลงมาจากสถานที่เกิดเหตุ สำหรับฟิล์มภาพยนตร์ มีบางส่วนที่ถูกไฟไหม้ บางส่วนเปียกน้ำและสารเคมีจากการดับเพลิง เจ้าหน้าที่จึงได้นำฟิล์มทั้งหมดมาที่ห้องอนุรักษ์ฟิล์ม ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการเปลี่ยนกล่องใหม่ทั้งหมด โดยฟิล์มที่เปียกน้ำก็ทำให้แห้งเสียก่อน ส่วนฟิล์มที่ไม่เปียกน้ำ ก็ได้รับการตรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่พบว่าฟิล์มหลายม้วนยังอยู่ในสภาพดี หรือเสียหายเพียงเล็กน้อยเท่านั้น หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบอย่างละเอียด ก่อนจะบูรณะซ่อมแซมต่อไป...”


          0 อย่างไรก็ตามถึงแม้เกิดเหตุการณ์ร้ายแรง แต่ทาง หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ยังคงจัดกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง 6 ตุลาคม หนังยุโรปเรื่องดังสองเรื่อง The Spirit of Beehive (1973) ว่ากันว่าเป็นหนังสเปนที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งในประวัติศาสตร์ และ Toni Erdmann หนังตลกครอบครัวจากเยอรมนี ในปี 2016


          0 12-14 ตุลาคม สามวันกับโปรแกรมรำลึกถึงมิตร ชัยบัญชา กับหนังดังของมิตร อีแตน, เงิน เงิน เงิน และทรชนคนสวย, 17 ตุลาคม วันสรรพสาตร เพื่อรำลึกถึงตากล้องถ่ายภาพยนตร์คนแรกของสยาม ตั้งแต่ 10.00 น. เป็นต้นไป โดยมีกิจกรรมมากมาย, 19 ตุลาคม วันหนังบ้าน เป็นประจำทุกปี งานฉายหนังบ้าน หรือ Home Movie ร่วมชมหนังบ้านจากหลายยุค และพูดคุยกับเจ้าของหนัง

 

 

 


ส่งกำลังใจ แด่ หอภาพยนตร์ฯ และ วัดพระบาทน้ำพุ

 



          0 26 ตุลาคม ชมหนังวัยรุ่นเรื่องดังจากสองยุค หนังว่าด้วยความเปราะบางของชีวิต Die Tomorrow ของผู้กำกับ เต๋อ นวพล และ ปีหนึ่งเพื่อนกันและวันอัศจรรย์ของผม โดยผู้กำกับ สมจริง ศรีสุภาพ, 27 ตุลาคม วันมรดกโสตทัศน์โลก ที่สกาลา ฉายภาพยนตร์ They Shall Not Grow Old พร้อมเสวนาในหัวข้อ “Engage the Past Through Sound and Images – เกี่ยวอดีตผ่านภาพและเสียง” ตามด้วยการเปิดป้ายเป็นเกียรติแก่โรงภาพยนตร์สกาลา ในฐานะสถานที่สำคัญในการอนุรักษ์มรดกสื่อโสตทัศน์


          0 29 ตุลาคม ชม “แต่เพียงผู้เดียว” โดยผู้กำกับ คงเดช จาตุรันต์รัศมี แฟนคลับของ เล็ก Greasy Café ต้องไม่พลาด ติดตามรายละเอียดกิจกรรมจากเพจหอภาพยนตร์ได้ที่ Facebook: หอภาพยนตร์ Thai Film Archive


          0 อีกเหตุการณ์ที่ขอร่วมส่งกำลังใจ คือกรณี พระราชวิสุทธิประชานาถ หรือหลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ จ.ลพบุรี ถึงแม้ประสบอุบัติเหตุแต่ยังคงมอบหมายให้ลูกศิษย์ดูแลผู้เสียชีวิตและครอบครัวเป็นอย่างดี เหตุการณ์นี้ทำให้ท่านต้องหยุดกิจนิมนต์ไปอย่างน้อยสามเดือน ตามคำแนะนำของแพทย์ที่ทำการรักษา


          0 ทั้งนี้กิจกรรมการช่วยเหลือผู้ป่วยเอดส์ก็ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน ร่วมทำบุญได้โดยโอนเงินเข้าบัญชีวัดพระบาทน้ำพุ ชื่อบัญชี “บัญชีกองทุนอาทรประชานาถ” ในธนาคารดังต่อไปนี้ • ธนาคารกรุงเทพ สาขาลพบุรี เลขที่ 289-0-84697-1 • ธนาคารทหารไทย สาขาลพบุรี เลขที่ 304-2-41277-9 • ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาลพบุรี เลขที่ 579-2-33730-7 • ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาลพบุรี เลขที่ 111-1-47300-7 สอบถาม โทร.06 2751 8800


          0 ติดตามข่าวสารได้ที่ www.phrabatnampu.org หรือ Facebook: วัดพระบาทน้ำพุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ