Lifestyle

งานแสดงภาพเขียน เรืองรอง รุ่งรัศมี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  ตำข่าวสารกรอกหม้อ   โดย...  จักรกฤษณ์ สิริริน

 

 


          ได้พบกับ “เรืองรอง รุ่งรัศมี” ครั้งแรกราวปี พ.ศ.2542 ตอนนั้น “เรืองรอง รุ่งรัศมี” ออกหนังสือ “เดียวดายใต้เงาจันทร์” กับสำนักพิมพ์ “สามัญชน” ของ “เวียง วชิระ บัวสนธ์” ช่วงนั้นผมเป็นนักข่าวหนังสือพิมพ์ “ผู้จัดการ”

 

 

          หลังจากนั้น ก็พบกับ “เรืองรอง รุ่งรัศมี” อีก 2-3 ครั้ง แต่ที่ประทับใจที่สุดคือตอนไปเที่ยว “เกาะบูบู” ของ “วินัย อุกฤษณ์” ด้วยกัน “เรืองรอง รุ่งรัศมี” สอนผมวาดสีน้ำ และ “เรืองรอง รุ่งรัศมี” ก็นั่งวาดด้วยกันริมหาด


          เราเคยจัดรายการวิทยุด้วยกันที่คลื่น FM 92.5 คือ “ถนนดนตรี” ของ “พิณโญ รุ่งสมัย” จัดอยู่ 2-3 ปี สัปดาห์ละ 15 นาที เป็นการพูดคุยเกี่ยวกับ “วงการวรรณกรรมจีน” ที่ “เรืองรอง รุ่งรัศมี” เชี่ยวชาญ ผมเรียกเขาว่า “เหล่าซือ”


          “เรืองรอง รุ่งรัศมี” เป็น “เหล่าซือ” หรือ “อาจารย์” ที่คอยชี้แนะเรื่องต่างๆ ให้ผมตลอดระยะเวลา 20 ปีที่รู้จักกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน โดยเฉพาะเรื่องส่วนตัว “เรืองรอง รุ่งรัศมี” เป็นที่ปรึกษา เป็นเหมือนพี่ เหมือนพ่อ เหมือนเพื่อน


          จนถึงวันนี้ ผลงานวรรณกรรมจีน และภาษาจีน ไม่มีใครสงสัยในฝีมือ “เรืองรอง รุ่งรัศมี” งานที่ “เรืองรอง รุ่งรัศมี” รักอีกด้านคือการจัดรายการวิทยุ เป็นไอดอลของผม โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานศิลปะ ที่ชัดเจน และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว


          วันนี้ (วันเสาร์ที่ 7 กันยายน ปี ค.ศ. 2019) “เรืองรอง รุ่งรัศมี” จะมีปาร์ตี้เล็กๆ ที่เฮมล็อค ถนนพระอาทิตย์ ในวาระเปิดงานแสดงศิลปะชุดใหม่ที่เขาสร้างสรรค์ขึ้น และนำออกแสดง เป็นงานชุดที่ผมมีโอกาสได้เห็นเบื้องหลังเล็กน้อย



          ความมุ่งมั่น ตั้งใจกับศิลปะหลากแขนงของ “เรืองรอง รุ่งรัศมี” ยืนอยู่บนอุดมการณ์และอุดมคติที่หนักแน่น มั่นคง เสมอต้นเสมอปลาย เขาเป็นศิลปินที่มองโลกตามความจริง ไม่เพ้อฝัน ฟุ่มเฟือย เป็นคนจริงที่ยืนหยัดอย่างแข็งแรง


          ความเมตตา เอื้อเฟื้อต่อมิตรสหาย โดยเฉพาะรุ่นน้อง เป็นที่ประจักษ์ชัด ทั้งหมดไม่ต่างจากผลงานศิลปะที่เขาสรรค์สร้าง เต็มไปด้วยความหนักแน่น มั่นคง เมตตา เอื้อเฟื้อ โดยเฉพาะความจริงใจ มุ่งมั่น ตั้งใจ เรียนรู้อย่างเปิดกว้าง


          เชิญชมผลงานศิลปะ “เรืองรอง รุ่งรัศมี” ที่ลุ่มลึกในเนื้อหา และรูปแบบเทคนิคที่เขาฝึกฝนและสร้างสรรค์เป็นผลงานศิลปะ 23 ชิ้น พร้อมผลงานของศิลปินรับเชิญ “วิชิต นงนวล” จะจัดแสดงไปจนถึงราวปลายเดือนตุลาคมนี้


          อันที่จริงภาพเขียนของ “เรืองรอง รุ่งรัศมี” ขึ้นผนังมาตั้งแต่วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม ปี ค.ศ. 2019 ที่ผ่านมาแล้ว และหลายภาพได้มีผู้จับจองเป็นเจ้าของล่วงหน้าแล้ว อย่างไรก็ดี ภาพทั้งหมด ยังจัดแสดงอยู่ที่เฮมล็อคจนถึงสิ้นเดือนตุลาคม


          มิตรสหาย “เรืองรอง รุ่งรัศมี” พบกันได้ที่เฮมล็อค วันนี้ (วันเสาร์ที่ 7 กันยายน ปี ค.ศ. 2019) เริ่มงานเวลาประมาณ 18.00 น. มีเป็ดย่างรสเด็ดจากร้าน “วันสตาร์” และขนมกุยช่าย ร้าน ก.เอ๋ย ก. พร้อมกาแฟ เสิร์ฟกันตลอดงาน


          สอบถามรายละเอียดได้ที่เฮมล็อค โทร.0-2282-7507 และที่ https://www.facebook.com/pages/Hemlock-Art-Restaurant/163687167010984 ร้านตั้งอยู่ตรงข้าม FAO ถนนพระอาทิตย์ครับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ