ข่าว

'เฉลิม'ยื่นลาออกจากส.ส.เพื่อไทยแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เฉลิม" ยื่นลาออก ส.ส.แล้ว ส่งเลขาส่วนตัวยื่นแทน ส.ส.คนสนิท แจงเหตุผลอ้างเหลือเวลาน้อย เตรียมลงพื้นที่ช่วยหาเสียงเลือกตั้งเต็มที่ ยันไม่หนี"เพื่อไทย" หรือตั้งพรรคใหม่สู้

(23มี.ค.) เวลา 11.45 น. ที่รัฐสภา นายธเนศ เครือรัตน์ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย ในฐานะคนสนิทของร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า วันนี้( 23 มี.ค.) ร.ต.อ.เฉลิมได้ให้นายสงวน แก้วกล้า เลขาส่วนตัว เดินทางมายื่นหนังสือใบลาออกจากการเป็นส.ส.สัดส่วน ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรในเวลา 13.00 น. โดยเมื่อวานนี้ ( 22 มี.ค.) ได้มีกลุ่ม ส.ส.อีสานของพรรคเพื่อไทย ประมาณ 30 คน ได้เดินทางไปพบคุยกับ ร.ต.อ.เฉลิมที่บ้านพัก โดย ร.ต.อ.เฉลิมได้เปิดเผยว่าจะลาออกจาก ส.ส.เพราะเหลืออีกเวลาไม่นาน ก็จะมีการเลือกตั้งใหม่ แต่ร.ต.อ.เฉลิม ยังไม่ลาออกจากสมาชิกพรรค พร้อมยืนยันว่ายังคงอยู่กับพรรคเพื่อไทยและพร้อมทั้งจะช่วย ส.ส.ในการหาเสียง เพราะจากนี้จะได้มีเวลาในการลงพื้นที่ช่วยหาเสียงอย่างเต็มที่เพื่อให้พรรคเพื่อไทยได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งโดยในวันที่ 28 มี.ค.นี้ ร.ต.อ.เฉลิมจะลงไปหาเสียงที่ จ.ศรีสะเกษ เป็นจังหวัดแรกจากนั้นหาก ส.ส.จังหวัดใดจัดโปรแกรมมา ก็พร้อมจะลงไปช่วย

  นายธเนศ ยังกล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังยืนยันด้วยว่าจะไม่ย้ายไปอยู่พรรคไหน หรือตั้งพรรคการเมืองแข่ง ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าน้อยใจในเรื่องถูกตัดเวลา หรือถูกวางตัวเป็นหัวหน้าพรรคนั้น ในเรื่องน้อยใจ คงจะมีส่วนบ้าง อย่างไรก็ดี ในการตัดสินใจลาออกครั้งนี้ เชื่อว่า ร.ต.อ.เฉลิมคงคิดดีแล้ว และได้หารือกับผู้ใหญ่ในพรรค ส่วนการเลือกตั้งครั้งหน้า จะลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ ขณะนี้ก็ยังไม่ทราบ

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับหนังสือใบลาออกของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หัวกระดาษเขียนที่"บ้านริมคลอง"โดย ร.ต.อ.เฉลิม ยื่นถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หมายเลขที่ 52 แบบสัดส่วน พรรคเพื่อไทย มีผลตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2554 เป็นต้นไป ทั้งนี้ เมื่อร.ต.อ.เฉลิม ได้ลาออกจาก ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทยแล้วจะไม่มีการเลื่อนหรือขยับอันดับ ส.ส.สัดส่วน ขึ้นมาแทน เนื่องจากพรรคเพื่อไทยไม่มีรายชื่อ ส.ส.สัดส่วน

 ผู้สื่อข่าวรายงานแจ้งว่าในช่วงเมื่อคืนวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา กลุ่ม ส.ส.อีสานพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางไปพบ ร.ต.อ.เฉลิม ที่บ้านพักริมคลอง โดย ร.ต.อ.เฉลิม ได้ระบายความในใจถึงเหตุผลในการตัดสินยื่นใบลาออกจากเป็น ส.ส.สัดส่วน ยอมรับว่า รู้สึกน้อยใจ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯที่สนับสนุน นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย เป็นผู้นำพรรค และ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี รวมถึงไม่พอใจทีมงานวอร์รูมติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคเพื่อไทย ที่สั่งให้ ร.ต.อ.เฉลิมยุติการอภิปรายเพื่อเปิดเวลาให้ นายมิ่งขวัญ ได้สรุปในช่วงท้ายการอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามหลังจากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณยังได้โทรมาเคลียร์หลายหน แต่ก็ยังไม่เป็นที่ยุติ อีกทั้ง บรรดา ส.ส.อีสานได้พยายามอ้อนวอนให้ ร.ต.อ.เฉลิม ใจเย็นๆและอย่าเพิ่งทิ้งพรรคเพื่อไทยไป อย่างไรก็ตามทาง ร.ต.อ.เฉลิมได้รับปากในเบื้องต้นว่าจะไม่ไปไหนและจะยังอยู่ช่วยผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยหาเสียงต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ