ข่าว

เลือกซ่อมส.อบจ.บุรีรัมย์เดือด พี่ชายบิ๊กทางหลวงชนขรก.บำนาญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุรีรัมย์-เลือกตั้งซ่อม ส.อบจ.บุรีรัมย์ เขต 6 อ.เมือง ระอุ พี่ชายอธิบดีกรมทางหลวง ในสายของ “กลุ่มเพื่อนเนวิน” ชนข้าราชการบำนาญในฟาก “เพื่อไทย” ด้านหัวคะแนนเริ่มขยับ คาดเงินซื้อเสียงสะพัด ส่วนกกต.หวั่นแข่งรุนแรง เชิญทั้งสองฝ่ายร่วมกิจกรรมเชิงสมานฉันท์

  การเปิดรับสมัครเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) บุรีรัมย์ เขต 6 อ.เมือง ระหว่างวันที่ 24-28 มกราคม ซึ่งการเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ มีผู้สนใจสมัครรับเลือกตั้ง 2 คน คือ หมายเลข 1 นายกมล เรืองสุขศรีวงศ์ และหมายเลข 2 จ.ส.อ.ชาตรี ธรรมพรรัมย์

 นายกมล เรืองสุขศรีวงศ์ นั้น เป็นอดีตผู้สมัคร ส.ว.บุรีรัมย์ พี่ชายนายวีระ เรืองสุขศรีวงศ์ อธิบดีกรมทางหลวง ที่มีความสนิทใกล้ชิดกับนักการเมืองระดับจังหวัดและระดับชาติในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ คือ “กลุ่มเพื่อนเนวิน” ของ นายเนวิน ชิดชอบ ส่วน จ.ส.อ.ชาตรี ธรรมพรรัมย์ เป็นข้าราชการบำนาญ โดยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคเพื่อไทย ส่งลงสมัคร ทำให้การเลือกตั้งตั้งซ่อมคราวนี้มีการแข่งขันสูงและเข้มข้นขึ้นมาทันที ล่าสุดมีกระแสความเคลื่อนไหวการจัดตั้งแกนนำและหัวคะแนนไว้หมดแล้ว ที่สำคัญคาดว่ามีเงินซื้อเสียงสะพัดอย่างแน่นอน

 ว่าที่ ร.ต.ทวี ชุนเกาะ ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง (ผอ.กต.) ประจำ จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้คาดว่าจะมีประชาชนมาใช้สิทธิเลือกตั้งกว่าร้อยละ 60 ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด 27,024 คน ใน 4 ตำบล 50 หน่วยเลือกตั้ง ได้กำชับผู้สมัครและผู้สนับสนุนผู้สมัครหาเสียงเลือกตั้งอย่ากระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งอย่างเด็ดขาด ให้ดำเนินการด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม ขณะเดียวกันเพื่อเป็นการป้องปรามการทุจริตเลือกตั้ง และลดกระแสความขัดแย้ง ที่มีแนวโน้มการแข่งขันที่อาจรุนแรงเหมือนการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา จึงจะเชิญผู้สมัครทั้งหมดมาร่วมกิจกรรมเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ โดยมีการชี้แจงให้ความรู้ ตอบข้อสงสัยและกล่าวปฏิญาณตนที่จะไม่ซื้อสิทธิขายเสียง      

 “ที่สำคัญที่สุด ก่อนวันลงคะแนนเลือกตั้ง 7 วัน จะร้องขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ลงพื้นที่เป้าหมายเพื่อป้องกันการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง” ว่าที่ ร.ต.ทวี กล่าว      

 ทั้งนี้ ส.อบจ.บุรีรัมย์ เขต 6 อ.เมือง จัดให้มีการเลือกตั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2551 ที่ผ่านมา โดย ด.ต.ประคัลย์ กะศิริ ชนะการเลือกตั้ง แต่เมื่อวันที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา ด.ต.ประคัลย์เสียชีวิตอย่างกะทันหัน ส่งผลให้ ส.อบจ.บุรีรัมย์ เขต 6 อ.เมือง ตำแหน่งว่างลง กกต.จึงต้องจัดให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ