ข่าว

เพลิงไหม้ตลาดสนามหลวง2วอดเพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อเวลา 21.45 น.วันที่ 28 ม.ค. ร.ต.ท.ราชัญ อ่อนใจ พนักงานสอบสวน(สบ1) สน.ศาลาแดง ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในตลาดนัดธนบุรี หรือสนามหลวง 2 ถนนเลียบคลองทวีวัฒนา แขวงและเขตทวีวัฒนา กทม.

จึงประสานรถดับเพลิงจากหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกทม.จำนวน 50 คัน และรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชาตรี เศวตรัตน์ ผกก.สน.ศาลาแดง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

 ที่เกิดเหตุบริเวณโซน 1 ล็อก 13-16 ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นร้านขายเฟอร์นิเจอร์ เครื่องตกแต่งภายใน และสิ่งของเบ็ดเตล็ด พบว่ามีอาคารที่ปลูกสร้างขายของแบ่งให้เช่าสูงชั้นเดียวจำนวนกว่า 120 ห้องถูกไฟไหม้เสียหายจำนวน 4 อาคาร คืออาคารที่ 13-16 โดยแต่ละอาคารมีขนาดกว้างประมาณ 5 เมตร ซึ่งร้านที่ถูกไฟไหม้ส่วนใหญ่จะเป็นร้านขายเฟอร์นิเจอร์ และร้านขายเสื้อผ้า จึงทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็วเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมงจึงจะสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ 

 จากการสอบถามกลุ่มผู้ขายของในตลาดดังกล่าวทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าจำนวนมาก นำสินค้ามาลงภายในร้านของตัวเอง เพื่อเตรียมขายในวันเสาร์และอาทิตย์ ระหว่างที่แม่ค้ากำลังนั่งจับกลุ่มคุยกัน ก็ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดออกมาจากร้านขายเฟอร์นิเจอร์ ซอย 13-14 ก่อนจะลุกลามไปติดร้านขายผ้าม่านและเสื้อผ้าที่อยู่ด้านข้างอย่างรวดเร็ว

 นายภาณุพงษ์ คนดี อายุ 26 ปี หัวหน้าสายตรวจตลาดนัดธนบุรี กล่าวว่า ตลาดธนบุรี หรือตลาดนัดสนามหลวง 2 มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัทธรรมนัสการ์ดมาดูแลรักษาความปลอดภัยในการปฎบัติหน้าที่ในตลาดแห่งนี้จำนวนทั้งสิ้น 26 นาย โดยปกติแล้วตลาดจะเปิดให้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้ามาขายของในเวลาประมาณ05.00 น. และจะปิดตลาดเวลาประมาณ 22.00 น.  ในวันนี้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าก็จะเริ่มเก็บของและเดินทางกลับบ้านในช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. 

 "เพลิงไหม้เกิดขึ้นในเวลาประมาณ เกือบจะ 20.00น.  เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยซึ่งปฎิบัติหน้าที่ประจำจุดได้กลิ่นไฟไหม้ที่บริเวณโซน 1 ซึ่งเปิดขายของประเภทเฟอร์นิเจอร์ ของเบ็คเตล็ด จากนั้นก็ได้เกิดเปลวไฟลุกโชติออกมา และมีเสียงดังเหมือนแก๊สระเบิด เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพยายามใช้ถังดับเพลิงเข้าไปดับไฟแต่ก็เป็นไปได้ลำบากเพราะห้องดังกล่าวปิดล็อดด้วยกุญแจจากนั้นจึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและช่วยกันนำถังดับเพลิงที่มีอยู่จำนวนหลายถังมาดับไฟแต่ก็ไม่สามารถดับได้เพราะเพลิงได้ลุกลามไปห้องข้างๆอย่างรวดเร็วเนื่องจากว่าแต่ละร้านจะเป็นสินค้าประเภทเฟอร์นิเจอร์จึงทำให้เป็นเชื้อเพลิงได้อย่างดี 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังดับไฟอยู่นั้นกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่ทราบข่าวต่างพยายามที่จะเข้าไปเก็บข้าวของภายในร้านของตัวเองแต่ก็ไม่สามารถเข้าไปได้บางคนเมื่อเห็นสภาพร้านตัวเองบางคนถึงกับร้องไห้ออกมาอย่างน่าเวทนาถึงเนื่องจากไฟได้ไหม้วอดไปทั้งโซนกว่า 100 ห้อง ภายหลังทางเจ้าหน้าที่ตลาดได้ตั้งโต๊ะเพื่อให้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่เดือดร้อนจากเหตุเพลิงไหม้มาลงชื่อเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป
  
 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่จะต้องให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งว่าไหม้ไปทั้งหมดกี่ห้อง ส่วนมูลค่าความเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ